Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Kỳ họp thứ 8 HĐND TP. Hải Phòng khóa XV thành công tốt đẹp

Sau 03 ngày làm việc tích cực, khẩn trương với tinh thần nghiêm túc cao trước Đảng bộ, chính quyền, cử tri và nhân dân thành phố kỳ họp thứ 8 HĐND TP. Hải Phòng khoá XV (nhiệm kỳ 2016-2021) đã thành công tốt đẹp.

Đây là kỳ họp cuối năm 2018 và cũng là kỳ họp kết thúc năm thứ 3 thực hiện nghị quyết Đại hội XV Đảng bộ thành phố. HĐND thành phố đã thảo luận nhiều nội dung quan trọng liên quan đến sự phát triển kinh tế xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng của thành phố.

Các lĩnh vực: xây dựng kết cấu hạ tầng, mở rộng không gian đô thị, thu hút đầu tư, công nghiệp, thương mại, du lịch, dịch vụ, nông nghiệp phát triển nông thôn, giáo dục, y tế, văn hóa thể thao, khoa học công nghệ, thực hiện chính sách an sinh xã hội đều có chuyển biến quan trọng. An ninh quốc phòng được tăng cường, trật tự trị an xã hội ổn định, đời sống của nhân dân tiếp tục được cải thiện và nâng cao một bước.

Kỳ họp thứ 8 HĐND TP. Hải Phòng khóa XV thành công tốt đẹp - Hình 1

Ông Nguyễn văn Tùng, Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng trả lời chất vấn

Những kết quả quan trọng đó đã làm nổi bật hơn thành tích của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân thành phố chúng ta sau 3 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội XV Đảng bộ thành phố. Đồng thời, một lần nữa khẳng định những định hướng đúng đắn của Nghị quyết Đại hội XV Đảng bộ thành phố đã và đang được tổ chức thực hiện đồng bộ, toàn diện, quyết liệt, đã phát huy hiệu quả hiện thực, tạo nền tảng vững chắc cho sự nghiệp xây dựng phát triển thành phố trong những năm tiếp theo.

HĐND thành phố cũng đã phân tích thấu đáo những mặt còn tồn tại và hạn chế của kinh tế xã hội thành phố. Các đại biểu lưu ý nhiều về các vấn đề: sự quá tải của hạ tầng kinh tế xã hội, nguồn thu ngân sách còn bị thất thoát, công tác giải phóng mặt bằng phục vụ các dự án đầu tư phát triển còn chậm, trong một số trường hợp việc bố trí và hoàn thành thủ tục bàn giao đất tái định cư cho một bộ phận người dân chưa kịp thời. Việc xây dựng lại các khu chung cư xuống cấp chưa bảo đảm tiến độ. Một số lĩnh vực quản lý nhà nước còn chưa đạt yêu cầu. Một số dự án giao đất cho doanh nghiệp trong những năm trước đây, đã quá thời gian quy định, chưa được triển khai nhưng thành phố chưa kiên quyết thu hồi gây bức xúc trong nhân dân.  

HĐND thành phố đã thống nhất thông qua phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng năm 2019, với các mục tiêu rất cao, các chỉ tiêu kinh tế xã hội chủ yếu đều cao hơn 2 lần bình quân chung cả nước.

Bên cạnh việc quyết định thông qua nhiều nghị quyết liên quan đến việc quản lý, điều hành kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng, HĐND thành phố đã ban hành một số nghị quyết chuyên đề quan trọng với các chủ trương, cơ chế, chính sách mới. Đó là các nghị quyết về: Cơ chế chính sách hỗ trợ xi măng và gạch để xây, sửa chữa nhà ở đối với một số gia đình người có công có khó khăn về nhà ở. Việc ban hành nghị quyết này là rất cần thiết, nhằm giúp cho các gia đình đối tượng chính sách cải thiện điều kiện sinh sống và là thể hiện sự quan tâm thiết thực, đạo lý, nghĩa tình của nhân dân thành phố đối với những gia đình đã có đóng góp cho sự nghiệp cách mạng của đất nước, hiện còn gặp nhiều khó khăn về đời sống.Việc thực hiện thí điểm phố đi bộ hai bờ sông Tam Bạc là bước đi trên lộ trình xây dựng hình ảnh thành phố văn minh, thành phố du lịch, tạo thêm không gian yên bình cho nhân dân đi lại, giao lưu và giải trí, tạo điểm nhấn cho khu vực trung tâm thành phố.Việc không cho phép xe ô tô lưu thông trên đảo Cát Bà là ý nguyện của đông đảo cử tri thành phố, nhằm giữ gìn, bảo vệ môi trường, cảnh quan thiên nhiên đặc biệt của hòn đảo có giá trị cao về kinh tế và du lịch.

HĐND thành phố đã thực hiện nhiệm vụ lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh do HĐND thành phố bầu ra. Thường trực HĐND thành phố đã có sự chuẩn bị kỹ càng, triển khai đầy đủ, nghiêm túc các quy định, hướng dẫn của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Các đồng chí lấy phiếu tín nhiệm đều có báo cáo kiểm điểm cụ thể, chi tiết về kết quả công tác trong 3 năm qua gửi tới từng đại biểu đúng thời gian quy định. Trên tinh thần dân chủ, công khai, minh bạch, thực hiện đúng các quy định của pháp luật và hướng dẫn của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các đại biểu đã thể hiện chính kiến của mình về sự tín nhiệm đối với từng chức danh. Kết quả của việc lấy phiếu tín nhiệm là khách quan, trung thực. HĐND thành phố đã dành 1,5 ngày để thực hiện chất vấn và trả lời chất vấn. Phiên chất vấn và trả lời chất tại kỳ họp này được chuẩn bị kỹ và nêu được nhiều vấn đề mà cử tri quan tâm.

Cũng tại Kỳ họp này, HĐND thành phố đã bầu bổ sung một Phó Chủ tịch HĐND, một Phó Chủ tịch UBND và một Ủy viên UBND thành phố.

Quỳnh Nga

 

Bài liên quan

Tin mới

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.