Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Kỷ niệm Ngày Truyền thống Phụ nữ Việt Nam 20/10: Bóng hồng góp lực cùng Thủ đô

Hơn 3

Hơn 3 năm qua, Hà Nội đã không ngừng mở rộng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Cuộc vận động mang nhiều ý nghĩa sâu sắc này đã được cả hệ thống chính trị của Thành phố tập trung thực hiện một cách chủ động, quyết liệt và sáng tạo, coi đó là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng gắn với phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô.

Ảnh minh họa

Trong bối cảnh suy thoái kinh tế toàn cầu, nền kinh tế Việt Nam đã gặp nhiều khó khăn, thách thức, sự cạnh tranh giữa hàng Việt với hàng nhập ngoại ngày gay gắt. Đặc biệt, tâm lý "sính" hàng ngoại vẫn còn tồn tại trong một bộ phận không nhỏ người tiêu dùng ở Thủ đô. Trước tình hình đó, Hà Nội đã đẩy mạnh cuộc vận động quan trọng này và đã thu được nhiều kết quả tốt đẹp.

Hơn 3 năm qua, cùng với việc tăng cường tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức cho nhân dân về vai trò của hàng hóa Việt, Hà Nội đã thực hiện tốt chương trình "Đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng" và Cuộc bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích". Các đơn vị như Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro), Công ty Siêu thị Hà Nội, Công ty TNHH Nhà nước một thành viên thực phẩm Hà Nội, Công ty CP đầu tư và thương mại Long Biên… cùng với một số ngành hữu quan đã tổ chức được 77 chuyến hàng phiên chợ Việt, 358 chuyến hàng lưu động, 9 trung tâm bán hàng lưu động, 36 phiên chợ Tết…

Hà Nội còn tích cực triển khai các biện pháp kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng và các hành vi gian lận thương mại, nhằm góp phần bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng.

Hơn 3 năm qua, Thành phố đã kiểm tra, xử lý 23.821 vụ; trong đó, hàng cấm, hàng lậu là 3.507 vụ, hàng giả 1.481 vụ, vi phạm về chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm 1.883 vụ, vi phạm về nhãn hiệu hàng hóa 4.200 vụ, vi phạm về đăng ký kinh doanh 7.139 vụ, vi phạm về xúc tiến thương mại 135 vụ, vi phạm về giá 4.075 vụ. Trong tổng số các vụ đã xử lý ấy, Thành phố đã xử phạt vi phạm hành chính với số tiền là 54,96 tỷ đồng, tịch thu hàng giá trị 68,8 tỷ đồng, tiêu hủy hàng giá trị 39,2 tỷ đồng.

Những kết quả trên đều có sự đóng góp hết sức to lớn của phụ nữ Thủ đô. Có thể nói, phụ nữ Thủ đô là lực lượng nòng cốt của cuộc vận động, đồng thời là lực lượng nòng cốt trong các hoạt động dịch vụ, thương mại, sản xuất, kinh doanh của nhiều doanh nghiệp. Trong quá trình thực hiện cuộc vận động, nhiều tập thể và cá nhân phụ nữ đã lập được thành tích xuất sắc, nhiều tấm gương tiêu biểu nổi lên.

Một trong những tấm gương tiêu biểu ấy là phụ nữ của Công ty CP bánh kẹo Hải Châu. Trong 3 năm qua, chị em phụ nữ của Công ty đã không ngừng nỗ lực phấn đấu nâng cao năng suất, chất lượng với gần 100 chủng loại sản phẩm chất lượng cao như bánh bích quy, quy kem, lương khô tổng hợp, kem xốp, kem xốp phủ sôcôla… Tổng sản phẩm của Công ty hiện nay đạt 20.000 tấn/năm. Quy mô sản xuất, kinh doanh của Công ty tăng với tốc độ 20% năm, doanh thu đạt trên 160 tỷ đồng, tăng trên 350% so với 3 năm trước đây. Đặc biệt, chị em phụ nữ của Công ty đã xác lập quan hệ thương mại trên phạm vi rộng với các tổ chức sản xuất, thương mại trong nước và các công ty nước ngoài của các nước Pháp, Đức, Hà Lan, Anh, Nhật, Bỉ, Italy, Indonesia, Trung Quốc, Singapore…

Chị em phụ nữ Công ty Thực phẩm Hà Nội đã phấn đấu, tạo được dấu ấn mạnh với những thương hiệu hàng hóa chất lượng cao, an toàn, mẫu mã đẹp như giò lụa, nem chua, tương ớt, nem cua, dấm gạo… Những thương hiệu hàng hóa nổi tiếng ấy, đã được khách hàng mến mộ, tin tưởng và bầu chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" trong các năm 2010, 2011, 2012.

Thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", nhiều chị em phụ nữ trên địa bàn thành phố đã lập được thành tích xuất sắc, trong đó chị Ngô Thị Ngọc Bích là một cá nhân tiêu biểu. Với cương vị là Chủ tịch UB MTTQ, Trưởng Ban chỉ đạo cuộc vận động của quận Hai Bà Trưng, chị Ngọc Bích đã tham mưu cho Quận ủy, UBND quận triển khai cuộc vận động rộng rãi trong nhân dân và đạt nhiều kết quả tốt. Hàng năm, chị đã cùng các thành viên của Ban vận động chọn mua các thương hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao làm quà tặng cho ngày Hội "Chung tay vì người nghèo" của quận. Đặc biệt, chị đã tổ chức tốt gian hàng "Trưng bày sản phẩm hàng Việt Nam" với sự tham gia sôi nổi của 20 doanh nghiệp và chương trình giới thiệu sản phẩm của chị em phụ nữ quận, thu hút hàng nghìn hội viên tham gia. Cùng với chị Ngọc Bích, nhiều chị em đã lập thành tích xuất sắc trong cuộc vận động, được Thành phố khen thưởng như chị Lê Thị Kim Oanh, Phó chủ tịch UB MTTQ Thành phố, chị Trịnh Thị Huệ, Phó chủ tịch UB MTTQ quận Hoàn Kiếm, chị Trần Thị Mai Hồng, Sở Tài chính Thành phố…

Theo đánh giá của Hội LHPN Thành phố, những kết quả, thành tích trên chỉ là bước đầu. Trong thời gian tới, phụ nữ Thủ đô còn phải nỗ lực nhiều hơn nữa, góp phần đưa cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" lên tầm cao mới, nhằm thiết thực góp phần phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô.

PGS. TS. Hà Huy Thông

Tin mới

Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình thu nộp ngân sách Nhà nước gần 1,9 tỷ đồng
Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình thu nộp ngân sách Nhà nước gần 1,9 tỷ đồng

Trong tháng 4/2024, lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Bình đã tiến hành kiểm tra 68 vụ việc, phát hiện 35 vụ vi phạm, đã xử lý 23 vụ vi phạm với tổng số tiền thu nộp ngân sách Nhà nước gần 1,9 tỷ đồng.

Kinh tế thế giới hy vọng gì vào Hội nghị mùa Xuân?
Kinh tế thế giới hy vọng gì vào Hội nghị mùa Xuân?

Kỳ họp mùa Xuân năm nay được đánh giá là gọn gàng và tập trung hơn so với các cuộc họp trước đây.

Bắc Giang triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền
Bắc Giang triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Công văn về việc triển khai hóa đơn điện tử (HĐĐT) khởi tạo từ máy tính tiền trên địa bàn tỉnh.

Doanh nghiệp cần quyết tâm hơn trong việc chống hàng giả và xây dựng thương hiệu
Doanh nghiệp cần quyết tâm hơn trong việc chống hàng giả và xây dựng thương hiệu

Đó là đánh giá của Phó Chánh Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia, Đỗ Hồng Trung tại Lễ kỷ niệm Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4). Sự kiện do Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP) vừa tổ chức.

Cục Quản lý thị trường Bắc Giang đấu tranh hiệu quả các hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại
Cục Quản lý thị trường Bắc Giang đấu tranh hiệu quả các hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ Công Thương, Tổng cục Quản lý thị trường, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban chỉ đạo 389 tỉnh, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang đã chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nắm chắc tình hình, phát hiện, ngăn chặn, xử lý kịp thời, nghiêm minh nhiều vụ việc, đối tượng vi phạm về buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, không để xảy ra điểm nóng.

U23 Việt Nam và U23 Malaysia hôm nay: Chiến binh Sao Vàng cần làm gì để chiến thắng?
U23 Việt Nam và U23 Malaysia hôm nay: Chiến binh Sao Vàng cần làm gì để chiến thắng?

U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Malaysia tối nay, 20/4. Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn phải điều chỉnh một vài vấn đề cho U23 Việt Nam để có thể thắng U23 Malaysia ở lượt trận thứ hai, lấy vé tứ kết U23 Châu Á.