Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Kỳ thi THPT quốc gia 2018: Yêu cầu đóng cửa một số cửa hàng photocopy nhằm chống gian lận

Nhằm đảm bảo kỳ thi THPT quốc gia 2018 được diễn ra chất lượng và an toàn nhất, không để xảy ra tình trạng gian lận trong thi cử, Công an TP. Hà Nội cho biết sẽ phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng bán thiết bị điện tử, photocopy.

Sáng nay, tại cuộc họp Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia TP. Hà Nội năm 2018, liên quan đến việc chống gian lận trong thi cử, Trung tá Nguyễn Quốc Hùng, Phó trưởng phòng PA83 (Công an TP. Hà Nội), cho biết sẽ phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng bán thiết bị điện tử, photocopy...

“Chúng tôi sẽ cho rà soát tất cả điểm photocopy ở nơi diễn ra điểm thi và yêu cầu các cửa hàng này phải đóng cửa trong suốt quá trình thi. PA83 cùng phòng công nghệ cao sẽ phát hiện những đối tượng dùng công nghệ cao để gian lận thi cử.

Cách đây khoảng 1 tuần, trong kỳ thi đánh giá năng lực, chúng tôi phát hiện một đối tượng mua bán 38 thiết bị tai nghe siêu nhỏ như năm ngoái. Chúng tôi sẽ tuyên truyền để chống gian lận trong thi cử”, Trung tá Nguyễn Quốc Hùng nói.

Kỳ thi THPT quốc gia 2018: Yêu cầu đóng cửa một số cửa hàng photocopy nhằm chống gian lận - Hình 1

Tăng cường kiểm tra các cửa hàng bán thiết bị điện tử, photocopy trước mùa thi THPT quốc gia 2018

Được biết, kỳ thi THPT quốc gia năm nay, toàn thành phố có trên 79.600 thí sinh đăng ký dự thi, được bố trí ở 123 điểm thi. Sở GD&ĐT Hà Nội phối hợp với 10 trường đại học trên địa bàn thành phố, huy động trên 9.000 người tham gia coi thi. Trong đó, 3.900 cán bộ là giảng viên các trường đại học.

Để chuẩn bị chu đáo cho kỳ thi THPT quốc gia diễn ra từ ngày 25 đến 27/6 tới, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ tổ chức kiểm tra các điều kiện cơ sở vật chất, đảm bảo an toàn của điểm thi; kiểm tra hồ sơ đăng ký dự thi đảm bảo theo quy chế thi, hoàn thiện hồ sơ thi, văn phòng phẩm cho các điểm thi hợp đồng in sao đề thi.

Trước đó, Sở GD&ĐT đã tổ chức hội nghị triển khai công tác chuẩn bị kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 cho lãnh đạo các phòng GD&ĐT, các trường THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp-giáo dục thường xuyên. Đồng thời, yêu cầu các đơn vị phổ biến quy chế thi tới tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên; các trường tổ chức rà soát, chuẩn bị hồ sơ, cơ sở vật chất; tổ chức cho học sinh học tập quy chế thi nhất là các điểm thi mới của kỳ thi. 

Sở cũng đã tổ chức khảo sát cho học sinh lớp 12 toàn thành phố các môn Toán, Ngữ văn, tiếng Anh, bài thi khoa học tự nhiên, bài thi khoa học xã hội với mức độ đề khảo sát như đề thi THPT quốc gia để học sinh, nhà trường đánh giá được thực chất trình độ của học sinh, học sinh và giáo viên làm quen với quy trình thi mới…

Huy Trung

Bài liên quan

Tin mới

Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội
Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội

Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số ký Quyết định 58/QĐ-UBQGCĐS ban hành Kế hoạch hoạt động năm 2024 của Ủy ban này.

Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu
Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu

Qua tiếp nhận thông tin từ cơ sở đã được thẩm tra, xác minh là có vi phạm trong hoạt động kinh doanh, Đội QLTT số 7, Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn chủ trì phối hợp với Đội Kiểm tra công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Lạng Sơn (Đội 389 tỉnh), Đồn Biên phòng Tân Thanh, Chi cục Hải quan Tân Thanh, Công an xã Tân Thanh và chính quyền địa phương sở tại tổ chức Khám nơi cất giấu đồ vật tại Kho A10 và kho B09, đường Bắc Nam, khu 1, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.

Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản

Được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như giải trí, y tế, giáo dục, kiến trúc,... công nghệ thực tế ảo tiếp tục trở thành trợ thủ đắc lực trong ngành bất động sản và đem lại những trải nghiệm tiện ích, sống động cho cả người mua và người bán.

Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng
Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng

Trong khi áp lực bán của nhà đầu tư trong nước vẫn dâng cao khiến thị trường tiếp tục có phiên giảm mạnh, thì khối ngoại là yếu tố tích cực bởi giao dịch khá sôi động và trạng thái mua ròng hơn 650 tỷ đồng.

Logistics Vicem (HTV) : Lợi nhuận sau thuế quý I/2024 công ty âm 0,215 tỷ đồng
Logistics Vicem (HTV) : Lợi nhuận sau thuế quý I/2024 công ty âm 0,215 tỷ đồng

Công ty cổ phần Logistics Vicem (mã chứng khoán HTV) vừa có văn bản gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) giải trình về kết quả kinh doanh quý I/2024.

Quảng Ninh: Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển
Quảng Ninh: Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Một sản phụ mang thai 38 tuần, chuyển dạ đẻ lần 5, vừa được các y bác sĩ của Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh cấp cứu kịp thời cả mẹ và con ngay trên biển khi di chuyển về đất liền.