Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lạc nội mạc tử cung: Dấu hiệu nhận biết và phương pháp điều trị

Lạc nội mạc tử cung là bệnh phụ khoa phổ biến, gây ra các triệu chứng khó chịu và tiềm ẩn nguy cơ dẫn đến vô sinh, hiếm muộn. Do đó, việc nhận biết các dấu hiệu từ sớm sẽ giúp người mắc phòng ngừa và hạn chế được hậu quả mà bệnh gây ra.

Dấu hiệu nhận biết của bệnh lạc nội mạc tử cung

Lạc nội mạc tử cung là tình trạng các tế bào nội mạc phát triển bất thường trong cơ hoặc bên ngoài tử cung, gây viêm nhiễm và làm tổn thương những cơ quan khác ở vùng chậu. Có nhiều yếu tố gây lạc nội mạc tử cung, nhưng theo các chuyên gia, nguyên nhân sâu xa là do khí huyết kém lưu thông, suy giảm chức năng của hệ miễn dịch và tăng gốc tự do.

Lạc nội mạc tử cung gây đau bụng kinh dữ dộiLạc nội mạc tử cung gây đau bụng kinh dữ dội

Người bệnh lạc nội mạc tử cung thường biểu hiện bởi những triệu chứng sau đây:

- Đau bụng trước và trong chu kỳ kinh nguyệt.

- Xuất hiện những cơn đau vùng chậu trong thời kỳ hành kinh và cơn đau càng ngày càng nặng theo thời gian, có thể xuất hiện đau trước và sau kỳ kinh.

- Đau khi quan hệ tình dục.

- Đau khi đại tiện, tiểu tiện trong kỳ kinh nguyệt.

- Chu kỳ kinh kéo dài bất thường, máu kinh ra nhiều, vón cục, thâm đen,...

- Sức khỏe suy giảm, mệt mỏi, công việc và chất lượng cuộc sống bị ảnh hưởng không nhỏ.

Không chỉ gây ra các triệu chứng khó chịu, lạc nội mạc tử cung còn tiềm ẩn nguy cơ gây vô sinh, hiếm muộn ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Thống kê cho thấy, gần 40% phụ nữ bị vô sinh có liên quan đến bệnh lý này.

Các phương pháp điều trị lạc nội mạc tử cung hiện nay

Tùy vào tình trạng bệnh của người mắc mà sẽ có những phương pháp điều trị khác nhau. Cụ thể:

Điều trị nội khoa: Phương pháp này được chỉ định cho người bệnh có triệu chứng đau bụng kinh, đau vùng hạ vị, vô sinh,... Hiện nay, có rất nhiều thuốc điều trị lạc nội mạc tử cung, điển hình như:

Thuốc giảm đau, kháng viêm: Giúp giảm cơn đau bụng kinh, cải thiện các triệu chứng khó chịu cho chị em trong những ngày “đèn đỏ”.

Thuốc nội tiết: Sử dụng thuốc tránh thai hoặc thuốc chứa progestin giúp ức chế hoạt động của buồng trứng, gây mất kinh. Từ đó, các khối lạc nội mạc tử cung sẽ không tiếp tục phát triển được nữa.

Sử dụng thuốc điều trị lạc nội mạc tử cung
Sử dụng thuốc điều trị lạc nội mạc tử cung

Điều trị ngoại khoa: Phương pháp này được chỉ định cho những trường hợp mà các triệu chứng của lạc nội mạc tử cung nghiêm trọng hơn. Bao gồm:

Phẫu thuật cắt bỏ tử cung: Cắt bỏ tử cung và giữ lại một phần buồng trứng cũng là một phương pháp điều trị lạc nội mạc tử cung. So với phẫu thuật bóc tách, tỷ lệ tái phát bệnh khi áp dụng phương pháp này rất thấp, tuy nhiên, nhược điểm là người bệnh sẽ mất khả năng làm mẹ.

Phẫu thuật triệt tận gốc của bệnh: Trong một số trường hợp, lạc nội mạc tử cung ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống và chị em không còn nhu cầu sinh con thì có thể cắt bỏ toàn bộ tử cung, buồng trứng, ống dẫn trứng cũng như những khu vực có các mô nội mạc tử cung “đi lạc” để triệt tận gốc bệnh.

Sản phẩm từ thiên nhiên - Giải pháp tối ưu cho phụ nữ bị lạc nội mạc tử cung

Nhìn chung, lạc nội mạc tử cung có thể tác động tiêu cực tới sức khoẻ sinh sản, khiến nhiều chị em phải “đối mặt” với nguy cơ vô sinh, hiếm muộn. Ngoài những phương pháp kể trên, chị em bị lạc nội mạc tử cung nên kết hợp với sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên giúp cải thiện các triệu chứng của bệnh một cách an toàn, hiệu quả lâu dài, đồng thời tác động vào nguyên nhân sâu xa gây bệnh, ngăn ngừa tái phát. Điển hình trong đó là sản phẩm thiên nhiên có thành phần chính N-Acetyl-L-Cysteine đã được nghiên cứu vào năm 2013 tại Ý cho thấy tác dụng giảm đau bụng kinh, cải thiện lạc nội mạc tử cung đáng kể, kết hợp với nhiều thảo dược quý khác như: Nga truật, đan sâm, đương quy, hương phụ, sài hồ bắc…

Sản phẩm giúp tăng cường lưu thông khí huyết, bổ máu, kích thích ra kinh, mát gan nhuận khí,... từ đó giúp điều hoà nội tiết tố, giảm đau bụng kinh, cải thiện các triệu chứng của lạc nội mạc tử cung. Ngoài ra, sản phẩm còn giúp tăng cường miễn dịch, điều hòa hormone, chống gốc tự do. Do đó, hỗ trợ điều trị bệnh từ nguyên nhân sâu xa gây bệnh.

Sản phẩm thiên nhiên có thành phần chính N-Acetyl-L-Cysteine cũng nhận được đánh giá cao từ chuyên gia đầu ngành. Chuyên gia Lê Thị Thu Hà cho biết: “Các thành phần trong sản phẩm có vai trò: Thứ nhất là kháng viêm, nên giúp giảm đau - cải thiện triệu chứng đau bụng kinh ở phụ nữ bị lạc nội mạc tử cung hiệu quả. Vai trò thứ hai là chúng chứa chất chống oxy hóa, giảm gốc tự do, tăng cường miễn dịch. Vì vậy, sản phẩm thảo dược này có thể giải quyết bệnh lạc nội mạc tử cung từ nguyên nhân tới triệu chứng”.

Để cải thiện tình trạng lạc nội mạc tử cung và có sức khỏe sinh sản tốt, chị em hãy kiên trì áp dụng các biện pháp như đã nêu trong bài.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phụ Lạc Cao EX: Hỗ trợ lưu thông khí huyết

Phụ Lạc Cao EX thành phần chứa: N-Acetyl-L-Cysteine, cao đan sâm, cao đương quy, cao hương phụ, cao nga truật, cao sài hồ bắc hỗ trợ lưu thông khí huyết, bổ huyết điều kinh; Hỗ trợ giảm triệu chứng: Đau bụng kinh; bế kinh, kinh nguyệt không đều.

Đối tượng sử dụng: Phụ nữ tiền mãn kinh, kinh nguyệt không đều, đau tức vùng bụng, hông trong kinh kỳ. 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phụ Lạc Cao EX – Hỗ trợ lưu thông khí huyết
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phụ Lạc Cao EX – Hỗ trợ lưu thông khí huyết

Cách dùng: Ngày 2 lần, mỗi lần 2-3 viên. Nên sử dụng liên tục một đợt từ 1-3 tháng.

Nhãn hàng Phụ Lạc Cao EX cam kết hoàn lại 100% tiền nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình.

Chi tiết liên hệ: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu

Địa chỉ: 171 Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội. ĐT: 024.38461530 - 028.62647169

* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

Tuyết Lan

Bài liên quan

Tin mới

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.

Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ

Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.

Lạng Sơn: Phân công, điều động, bổ nhiệm một số cán bộ chủ chốt
Lạng Sơn: Phân công, điều động, bổ nhiệm một số cán bộ chủ chốt

Chiều 26/4, Tỉnh ủy Lạng Sơn tổ chức hội nghị công bố các quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác cán bộ. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lạng Sơn, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn.

Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong quý I/2024 đạt 133 tỷ, cao nhất từ khi niêm yết
Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong quý I/2024 đạt 133 tỷ, cao nhất từ khi niêm yết

Quý I/2024, Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 133 tỷ đồng. Đây cũng là quý có lợi nhuận sau thuế cao nhất kể từ khi niêm yết vào năm 2020.