Lại thêm sản phẩm bị “tố” có vật thể lạ?
Những ngày gần đây, dư luận vẫn chưa hết bằng hoàng về vụ việc 5 con ruồi đen đặc trong chai nước C2 của Công ty TNHH URC Việt Nam, thì mới đây, một người dân ở Tây Ninh lại bất ngờ phát hiện trong chai nước Sting đỏ của Công ty Pepsi Việt Nam dù chưa mở nắp nhưng xuất hiện dị vật lạ màu đen. Dị vật lạ màu đen xuất hiện trong trai nước Sting Dị vật “hình sâu” trong trai nước Sting Theo ông Võ Tấn Cọp, SN 1950, trú tại ấp Long Mỹ, xã Long Thành Bắc, huyện Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh cho biết: “Sáng ngày 24/3/2015, tôi cùng với một số người bạn đi lên núi Bà Đen du lịch. Khi chuẩn bị đi lên tới chân núi, tui có mua từ một quầy bán hàng tạp hóa ở ven đường 3 chai nước Sting loại hương dâu màu đỏ với giá 12.000 đồng/1 chai để uống trong hành trình leo núi. Trong cuộc đi chơi đó, tui đã uống 2 chai Sting. Còn lại 1 chai, tui mang về nhà để uống nốt”. Ông Võ Tấn Cọp đang phản ánh sự việc với phóng viên Đến sáng ngày 25/3/2015, ông Cọp mang chai nước ngọt Sting ra để uống, thì ông phát hiện bên trong có vật gì đó nổi lên trên mặt nước. Ông Cọp quan sát thấy dị vật giống một con sâu nhỏ, thân được tách thành hai phần nhưng lại liền phần đuôi. Thấy bất thường, ông Cọp không uống chai nước này nữa và cũng không mở nắp mà cất vào trong nhà. Biết chuyện về chai nước có dị vật, một số người bạn thân của ông Cọp khuyên ông nên cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí để nhà sản xuất Pepsico Việt Nam cẩn thận hơn trong quá trình sản xuất sản phẩm và phải có những biện pháp hữu hiệu hơn nữa trong việc đảm bảo các vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm của mình. Nghe lời bạn, ông Cọp đã quyết định gửi thông tin đến các cơ quan báo chí. Trưa ngày 25/3/2015, PV đã có mặt ở nhà ông Cọp và trực tiếp quan sát chai nước Sting có dị vật bằng mắt thường. Đây là loại chai nước vỏ nhựa, dung tích 330ml, có ghi rõ ngày sản xuất là 28/1/2015 và hạn sử dụng đến ngày 28/7/2015. Toàn bộ phần vỏ của chai nước và phần nắp đậy không hề có dấu hiệu của việc bị tác động từ bên ngoài. Bản thân ông Cọp cũng khẳng định, từ lúc mua cho đến thời điểm làm việc với phóng viên chưa có bất kỳ ai tác động đến chai nước ngọt. Quan sát phía bên trong chai nước Sting này, một dị vật rất giống con sâu nhỏ, thân bị đứt làm 2 nhưng vẫn dính phần đuôi, đúng như ông Cọp phản ánh. Ông Cọp cho biết thêm: “Tui mua cả thể 3 chai nhưng 2 chai kia hết sức bình thường. Từ trước đến nay, tui không uống cà phê nên khi đi ngồi với bạn bè đều uống các loại nước ngọt. Tui cũng đã từng uống Sting nhưng chưa có lần nào phát hiện ra dị vật như lần này cả”. Theo ông Cọp cũng chia sẻ, thời gian gần đây, qua các phương tiện truyền thông đại chúng, ông cũng nghe thấy có một số vụ việc phát hiện ra dị vật trong các chai nước ngọt nên cá nhân ông cho rằng cần phải tìm ra nguyên nhân chính xác của tình trạng này để người dân yên tâm hơn khi sử dụng các sản phẩm đồ uống. Sau khi phát hiện dị vật lạ trong chai Sting, ông Cọp và những người bạn của mình cũng e dè hơn khi sử dụng các sản phẩm nước ngọt, đặc biệt của Công ty Pepsi Việt Nam. Khi phóng viên hỏi xem ông Cọp có yêu cầu gì với Pepsico Việt Nam về việc bồi thường chai nước có dị vật hay không thì người đàn ông này khẳng định: “Tôi chẳng nghĩ tới điều đó, chai nước chẳng đáng giá bao nhiêu. Cái tui quan tâm là làm sao phải để người dân được sử dụng những sản phẩm tốt nhất, sức khỏe người dân được bảo vệ và các sản phẩm không đảm bảo chất lượng sẽ không còn lưu hành trên thị trường”. 5 con ruồi trong chai C2 chưa hoàn toàn biến mất Trước đó, anh Thạch Ngọc Tuấn hiện đang sống ở khu vực tập thể ăn uống tại phố Hồ Xuân Hương, phường Tân Sơn, thành phố Thanh Hóa cho biết, ngày 13/3, mẹ của anh là bà Nguyễn Thị Nguyệt có ra chợ mua một lốc nước giải khát hiệu C2 (loại lốc 6 chai) tại chợ Điện Biên, thành phố Thanh Hóa. Chiều hôm đó, khi anh Tuấn lấy 1 trong 6 chai nước C2 ra uống thì phát hiện trong đó có 5 con ruồi. Sự việc càng trở nên nghiêm trọng hơn khi nhìn vào hạn sử dụng ghi trên bào bì sản phẩm thì ngày sản xuất là 11/11/2014 và hạn sử dụng đến ngày 11/11/2015. Do vậy, xét trên lý thuyết thì chai nước còn hạn sử dụng và đảm bảo an toàn về sức khỏe. Dù qua quan sát bề ngoài thì nắp chai vẫn còn nguyên đai, nguyên kiện, không có dấu hiệu của sự tác động từ bên ngoài. Được biết, thông tin sản phẩm được in trên bao bì, thì chai nước C2 có nguồn gốc sản xuất tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn URC Hà Nội, Khu công nghiệp Thạch Thất, Quốc Oai, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Ngay sau khi phát hiện sự việc, anh Tuấn đã lập tức gọi vào số điện thoại 043.384.4711 có ghi trên sản phẩm để phản ánh sự việc lên phía công ty sản xuất, nhưng không có một cá nhân nào nghe máy. Sau đó, anh Tuấn cho biết, hiện tại gia đình anh đang làm đơn gửi tới Hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Thanh Hóa để phản ánh. Bởi theo anh, cần phải xóa bỏ ngay những hành vi xem thường sức khỏe người tiêu dùng như thế, qua đó tạo được niềm tin ở khách hàng. Trả lời báo chí, ông Nguyễn Phước Quý Trường, Quản lý nhãn hàng trà xanh C2 của công ty TNHH URC Việt Nam, cho biết, khi biết được thông tin, công ty đề nghị anh Tuấn cung cấp sản phẩm để gửi đi giám định thì anh Tuấn bảo rằng đã mở chai nước vào ngày 15/3 và vứt bỏ sản phẩm. Vị này còn cho biết thêm, dựa trên hình ảnh được ghi lại trên báo chí thì sản phẩm sản xuất vào ngày 11/11/2014, đến ngày 13/3/2015 phát hiện có 5 vật lạ nghi là ruồi, tức là sản phẩm đã được sản xuất và lưu hành hơn 4 tháng. Qua hình ảnh quan sát thì 5 cá thể nghi là ruồi bên trong sản phẩm vẫn còn tươi và nguyên vẹn, không phân hủy và chưa có dấu hiệu nhiễm vi sinh. Nếu thật sự 5 cá thể nghi là ruồi có bên trong sản phẩm từ ngày sản xuất đến hiện tại hơn 4 tháng, thì theo nguyên tắc đã bị phân hủy và sản phẩm phải bị nhiễm vi sinh và bị đổi màu nước. Vì thế ông Trường cho rằng chai nước C2 này đã có sự tác động từ bên ngoài. Dù sau đó anh Tuấn đã đồng ý bỏ qua và nhận các sản phẩm quà tặng của URC Việt Nam thì việc anh Tuấn bất ngờ vứt bỏ chai nước chứng cứ đi vẫn khiến nhiều người tiêu dùng hồ nghi và e dè hơn khi sử dụng sản phẩm C2 của đơn vị này. Thời gian gần đây đã diễn ra quá nhiều sự việc sản phẩm đồ uống bị “tố”có chứa vật thể lạ làm người tiêu dùng hoang mang. Nhiều câu hỏi được đặt ra, rằng có sự cạnh tranh lành mạnh giữa các đối thủ trong lĩnh vực đồ uống hiện nay? Tuấn Ngọc

Bài viết khác

Thực tập phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ tại Công ty cổ phần đầu tư phát triển dịch vụ Cảng Hải Phòng
Sáng 21/12/2025, Đội Chữa cháy và CNCH khu vực 1 (Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH) phối hợp với Công ty cổ phần đầu tư phát triển dịch vụ Cảng Hải Phòng (Công ty) thực tập phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ năm 2025 tại trụ sở ở số 3 Lê Thánh Tông, phường Ngô Quyền, Hải Phòng.
Hơn 1.500 thành viên dự sự kiện “Ngày hội gia đình DIC 2025"
Với chủ đề “5T - Gắn kết tạo thành công”, Ngày hội gia đình DIC 2025 được tiếp nối , duy trì hàng năm, trở thành nét đẹp văn hóa mang dấu ấn riêng của Tập đoàn này.

Hà Tĩnh long trọng kỷ niệm 260 năm Ngày sinh Đại thi hào Nguyễn Du - Danh nhân văn hóa thế giới
Tối 20/12, tại Quảng trường Thành Sen, tỉnh Hà Tĩnh long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 260 năm Ngày sinh Đại thi hào Nguyễn Du - Danh nhân văn hóa thế giới (1765 - 2025).

Thăm lại ngôi chùa thờ 1.000 liệt sĩ xứ Quảng
Cách trung tâm TP. Đà Nẵng chừng 60 km, nằm trên khu đất cuối làng, chùa Hà Tân không chỉ được biết đến là nơi có cảnh quan nên thơ, đẹp, mà còn là một địa chỉ tâm linh độc đáo.

Vì sao NTK Nhật Thực chọn Elio K-OA làm Gương mặt đại diện mới?
Mới đây, nhà thiết kế Nhật Thực chính thức công bố Gương mặt đại diện của năm 2025 - gương mặt mẫu nhí Nguyễn Như Anh Khoa, nghệ danh Elio K-OA.

Sôi nổi chung kết Tiếng hát gia đình tỉnh Quảng Trị năm 2025
Tối 19/12, tại Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Trị đã tổ chức vòng chung kết cuộc thi Tiếng hát gia đình tỉnh Quảng Trị năm 2025. Chương trình thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo khán giả yêu nghệ thuật.

Phát huy di sản văn hóa như sức mạnh mềm thúc đẩy phát triển Thủ đô trong giai đoạn mới
Bước vào kỷ nguyên phát triển mới, Hà Nội không chỉ đối diện với yêu cầu tăng trưởng kinh tế nhanh, mà còn đứng trước bài toán chuyển hóa các giá trị văn hóa – lịch sử thành nguồn lực nội sinh cho phát triển bền vững. Trong bối cảnh đó, di sản văn hóa đang được nhìn nhận không đơn thuần là ký ức của quá khứ, mà là “nguồn lực mềm” có khả năng tạo động lực lâu dài cho Thủ đô nếu được khai thác đúng hướng.

TP. HCM khởi công Nhà Văn hóa Thanh niên hơn 2.200 tỷ đồng
Sáng 19/12, TP. HCM chính thức khởi công dự án Nhà Văn hóa Thanh niên mới với quy mô 25 tầng, tổng vốn đầu tư hơn 2.240 tỷ đồng, tọa lạc tại khu vực trung tâm thành phố. Công trình được kỳ vọng trở thành không gian sinh hoạt văn hóa, sáng tạo hiện đại dành cho giới trẻ, đồng thời góp phần tạo điểm nhấn kiến trúc đô thị trong giai đoạn phát triển mới của thành phố.

“Dấu Son” - Hành trình tôn vinh cội nguồn và lan tỏa giá trị văn hóa nghệ thuật
Tại Hội trường lớn, Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam, chương trình nghệ thuật “Dấu Son” do Chi đoàn K11TN tổ chức đã diễn ra thành công rực rỡ, vượt xa kỳ vọng về quy mô và chất lượng.

Bắc Ninh: Bảo tồn, phát huy giá trị bản sắc văn hóa dân tộc Dao tại xã Tây Yên Tử
Cục Văn hóa các dân tộc Việt Nam vừa phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Ninh, UBND xã Tây Yên Tử tổ chức tập huấn công tác xây dựng câu lạc bộ sinh hoạt văn hóa dân gian dân tộc Dao tại các thôn, bản thuộc xã Tây Yên Tử.











