Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Làm đẹp ngày Tết: Sự thật về thải độc chì – chị em cần lưu ý!

Làm đẹp là một nhu cầu chính đáng của phái đẹp, nhất là những ngày cận Tết - một làn da khỏe, trắng sáng là mong ước của bao chị em. Đánh vào tâm lý đó, các cơ sở làm đẹp đua nhau quảng cáo, gọi mời chị em tới “thải độc chì cho làn da!”.

Tuy nhiên, sự thật về “thải độc chì” như thế nào thì không phải ai cũng biết...

 Dọc qua nhiều tuyến phố Hà Nội, các spa làm đẹp quảng cáo thải độc chì mọc lên nhan nhản, thậm chí chỉ là một cửa hàng gội đầu, cũng có các dịch vụ làm đẹp tương tự.

 Dấu hiệu da bị nhiễm độc chìDấu hiệu da bị nhiễm độc chì

Nhiễm độc chì là trạng thái phổ biến từ nhiều nguyên nhân, do môi trường và thực phẩm ô nhiễm, do cách sử dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, mất cân bằng dưỡng chất, chức năng gan kém, chế độ ăn uống không hợp lý, các loại độc tố khác. Nhiễm độc chì có những triệu chứng như sau: Răng đen xỉn; hay kêu đau tê ở đầu ngón chân; đau mỏi người; buồn nôn; thiếu máu; tăng huyết áp; giảm trí nhớ…

Để có câu trả lời “thải độc chì cho da và cơ thể, phương pháp nào là đúng?”, phóng viên đã có cuộc trò chuyện cùng chuyên gia Nguyễn Thị Kim Đông của Á Đông spa beauty.

 Thế nào là nhiễm độc chì trên da?

 Chuyên gia Nguyễn Thị Kim ĐôngChuyên gia Nguyễn Thị Kim Đông

Nhiễm độc chì trên da rất nguy hiểm, khi đó, trong cơ thể bị tích lũy một số độc tố với thời gian quá lâu mà không chuyển hóa được, vì vậy gây ảnh hưởng đến thể chất và thần kinh. Nếu trường hợp nặng, phải mất 10 tháng để có thể loại bỏ; còn nhẹ cũng  mất 3 - 5 tháng để loại bỏ. Cá biệt, trường hợp nặng có thể dẫn đến tử vong.

 Dấu hiệu nào để nhận biết tình trạng nhiễm chì?

 Chì là dạng kim loại cực độc, ngấm vào da, cơ thể sẽ gây bệnh. Làn da, khi bị nhiễm chì sẽ ít biểu hiện ra bề mặt, nó sẽ âm ỷ tàn phá da và cơ thể, từ đó có biểu hiện các bệnh lý như da tối màu, nám, gan suy giảm, đau bụng, buồn nôn, ngủ li bì…

Hiện naymột số trung tâm thẫm mỹ spa có phương pháp dùng máy lăn để thải độc chì  đen đầy mặtcó thải được độc chì?

thải độc chì trên da là không có thật

Thải độc chì trên da là không có thật

Các phương pháp dùng máy lăn để thải độc chì đen đầy mặt, không những không đào thải được chì, mà ngược lại dẫn đến nguy hại cho làn da. Nói cách khác, việc hút - thải độc chì bằng phương pháp này, không có cơ sở và cũng không một chuyên gia hay bác sỹ nào khẳng định phương pháp này là đào thải, hút được chì.

Những dấu hiệu màu đen, các chuyên viên  cho khách hàng xem trong quá trình đào thải chì là gì?

Khi bôi một chất không rõ nguồn gốc lên bề mặt da, kết hợp mồ hôi, dùng máy điện di khi gặp nhiệt độ phản ứng hóa học dẫn đến xuất hiện màu đen trên bề mặt là bình thường và đó không phải là chì.

Các trung tâm thẫm mỹ spa có đào thải và hút được chì không?

chuyên gia Nguyễn Thị Kim Đông tư vấn cho khách hàng

Chuyên gia Nguyễn Thị Kim Đông tư vấn cho khách hàng

Khi cơ thể bị nhiễm độc tố chì, việc loại bỏ nó khá phức tạp, cần nhiều thời gian để đào thải, nếu trường hợp nặng phải đến gặp bác sỹ, có các thiết bị đào thải từ bên trong, lọc máu và các tạp chất mới loại bỏ từ bên trong cơ thể. Vì vậy, các cơ sở trung tâm thẫm mỹ spa chỉ xử lý được trên bề mặt da, điều trị cá sắc tố da cũng như làm sạch bụi bẩn trên da mà thôi.

Vậỵ làm thế nào để hạn chế chì xâm nhập vào cơ thể?

Một trong những nguyên nhân dẫn đến chì xâm nhập vào cơ thể đó là sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc (chì dễ xâm nhập vào cơ thể bằng con đường ăn uống, môi trường, mỹ phẩm...). Do đó, cần hạn chế tiếp xúc không khí bẩn, các dụng cụ bao bì, mỹ phẩm...

Ngoài việc đào thải chì bên trong cơ thể,đào thải bên ngoài, chúng ta có phương pháp nào để giúp làn da đẹp và khỏe hơn?

Về phía cơ sở spa, chúng tôi có phương pháp sử dụng laer kết hợp than cacbon để cải thiện đào thải chì từ bên ngoài cho da.

Tập thể dục cũng giúp cơ thể thải độc chìTập thể dục cũng giúp cơ thể thải độc chì

Theo đó, quy trình thực hiện như sau: Làm sạch da, tẩy da chết, xông hơi hút dầu l (loại bỏ dư thừa cặn bã dưới da); matxa (kích thích dẫn và lưu thông máu, năng cơ); bôi than hoạt tính (15 phút); thực hiện sử dụng Lazer với bước sóng 1064nm, 755nm đi vào lớp biểu bì xử lý tổn thương kích thích tái tạo, loại bỏ độc tố.

Với các bước đầy đủ như vậy, sẽ giúp loại bỏ độc tố dưới da, loại bỏ vi khuẩn gây viêm ổ mụn, kiểm soát dầu thừa, se khít lỗ chân long, phá hủy sắc tố sạm màu, làn da sáng mịn, đàn hồi cho da tăng sinh collagen.

Ngoài việc đến spa, có cách nào, tự làm đào thải hóa chất tại nhà?

Lựa chọn mỹ phẩm có nguồn gốc xuất xứ tại các địa chỉ có uy tín, các bạn có thể làm sạch cơ thể và làn da tại nhà theo lối sống, chế độ ăn uống, bằng các phương pháp sau.

Bổ sung vitamin C và ăn nhiều rau xanhBổ sung vitamin C và ăn nhiều rau xanh

Ăn nhiều chất xơ, trong đó có gạo lứt, trái cây xanh, củ cải, súp lơ, tảo biển rất tốt cho đào thải. Làm sạch và bảo vệ gan bằng thảo dược như cây bồ công anh, uống trà xanh.

Ngoài ra nên uống vitamin C, giúp cơ thể sản sinh glutathione, giúp giải độc, uống 2 lít nước mỗi ngày cùng với việc thể dục thường xuyên tiêu hao và chuyển hóa năng lượng, xông hơi để cơ thể thải độc hoặc tắm nước nóng dưới vòi sen 5 phút...

Trân trọng cảm ơn chuyên gia!

Linh Tuệ (Thực hiện)

Chuyên gia Á Đông spa Beauty - Nguyễn Thị Kim Đông: “Làm nghề nên đặt chữ TÂM lên hàng đầu; còn khách hàng nên lựa chọn - tìm những nơi uy tín để được các chuyên gia tư vấn tình trạng da để phù hợp với sản phẩm khi đưa vào da thực hiện dịch vụ. Hút chì trên da không có cơ sở khoa học và Bộ Y tế chưa cấp phép cho một loại mỹ phẩm nào có tính năng này”.

Bài liên quan

Tin mới

Ông Trần Nam Hưng giữ chức Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam
Ông Trần Nam Hưng giữ chức Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam

Trước khi được bầu giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, ông Trần Nam Hưng từng giữ các chức vụ như Chánh Văn phòng HĐND - UBND thị xã Tam Kỳ; Phó chủ tịch UBND TP. Tam Kỳ; Phó Bí thư Thành ủy Tam Kỳ; Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Nam; Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Tam Kỳ.

Giá tiêu hôm nay 24/4: Tăng nhẹ tại hai tỉnh Gia Lai và Đắk Nông
Giá tiêu hôm nay 24/4: Tăng nhẹ tại hai tỉnh Gia Lai và Đắk Nông

Giá tiêu hôm nay 24/4, gái tiêu tăng nhẹ 500 đồng/kg tại hai tỉnh Gia Lai và Đăk Nông. Hiện giá tiêu ổn định trong ngưỡng cao nhất là 98.000 đồng/kg.

Giá heo hơi hôm nay 24/4: Tăng 1.000 tại khu vực miền Bắc
Giá heo hơi hôm nay 24/4: Tăng 1.000 tại khu vực miền Bắc

Giá heo hơi hôm nay 24/4, giá heo hơi tăng 1.000 đồng/kg tại các tỉnh khu vực miền Bắc. Hiện giá heo dao động trong khoảng 60.000 - 64.000 đồng/kg.

Giá cà phê hôm nay, 24/4: Tăng tới 2.300 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay, 24/4: Tăng tới 2.300 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay, 24/4, gái cà phê tăng tới 2.300 đồng/kg, giá chạm mốc kỉ lục 129.000 đồng/kg. Hiện giá mua trung bình tại các tỉnh Tây Nguyên là 128.700 đồng/kg.

Chỉ số hài lòng của người dân: Thận trọng với kết quả tích cực vì số phiếu khảo sát ít
Chỉ số hài lòng của người dân: Thận trọng với kết quả tích cực vì số phiếu khảo sát ít

Bộ Nội vụ vừa công bố chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước (SIPAS) năm 2023. Theo đó, có hơn 82,6% người dân hài lòng với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước, tăng so với năm 2022 (80,08%). Chỉ số tích cực trên nói lên điều gì?

Lọc hóa dầu Bình Sơn chốt ngày tổ chức Đại hội đồng cổ đông năm 2024
Lọc hóa dầu Bình Sơn chốt ngày tổ chức Đại hội đồng cổ đông năm 2024

Công ty cổ phần Lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR, mã chứng khoán: BSR) sẽ tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 vào ngày 23/5 tại TP. Hồ Chí Minh.