Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lâm Đồng: 578 tấn khoai tây Trung Quốc nhập về trong 3 tháng

Chỉ trong vòng 3 tháng tại Lâm Đồng đã có đến 578 tấn khoai tây nhập về. Đây là con số mà ông Hoàng Sỹ Bích – Phó Giám đốc Sở NNPTNT tỉnh Lâm Đồng đưa ra trong cuộc họp giao ban báo chí ngày 6/9. Cụ thể, từ ngày 18/6, lực lượng chức năng đã phát hiện 25 tấn khoai tây được nhập về Đà Lạt, đến nay con số đã tăng lên 578 tấn.

Theo ông Bích, điều cấp thiết nhất hiện nay là phải tăng cường công tác tuyên truyền đến các cơ sở kinh doanh không vì hám lợi mà làm hàng giả, hàng nhái nông sản của Đà Lạt, làm mất uy tín nhãn hiệu nông sản địa phương, thiệt hại về mặt kinh tế cho nhà nông ở Lâm Đồng.

Bên cạnh đó, ông Bích cho biết Sở sẽ phối hợp với các ngành liên quan và địa phương tiếp tục triển khai, lấy mẫu kiểm tra dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh nông sản để xử lý vi phạm nếu có.

Lâm Đồng: 578 tấn khoai tây Trung Quốc nhập về trong 3 tháng - Hình 1

Cơ quan chức năng lập biên bản xử phạt các cơ sở "hô biến" khoai tây Trung Quốc thành khoai tây Đà Lạt

Ông Võ Ngọc Hiệp – Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng thông tin, các tiểu thương, đơn vị kinh doanh các mặt hàng nông sản nhập từ Trung Quốc là theo đơn đặt hàng của các đầu mối. Có cơ sở nhập từ 30 – 60 tấn khoai tây trong vòng 2 ngày.

Ông Hiệp cũng cho biết, tại Đà Lạt có 6 cơ sở nhập nông sản Trung Quốc về sơ chế sau đó đưa đến các chợ đầu mối tại TP. Hồ Chí Minh (trong 6 trường hợp có đến 4 hộ đưa về chợ Thủ Đức).

Ngoài ra, tại Đơn Dương và Đức Trọng cũng có 11 cơ sở. Tuy nhiên, qua kiểm tra các loại nông sản này đều đảm bảo chất lượng, dư lượng thuốc bảo vệ thực vật không vượt quá ngưỡng quy định.

Ông Nguyễn Văn Sơn – Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Lạt đưa ra một số giải pháp của thành phố như: Từ ngày 15.9 chợ nông sản Đà Lạt chỉ được buôn bán các loại nông sản của địa phương, không được vận chuyển, nhập khẩu, lưu trữ nông sản Trung Quốc. Bên cạnh đó, các tiểu thương cũng không được rửa khoai sau đó lưu trữ tại các kho của chợ.

Tuy nhiên, đến nay, tất cả những giải pháp áp dụng mới mang tính tạm thời, chưa có sự đột phá, căn cơ trong việc ngăn chặn nông sản nhập lậu vào Lâm Đồng, chưa giải quyết được tận gốc vấn đề bảo vệ thương hiệu nông sản Đà Lạt.

Bảo Ngọc (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Ninh thu giữ 2 tấn chân vịt không rõ nguồn gốc
Quảng Ninh thu giữ 2 tấn chân vịt không rõ nguồn gốc

Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh vừa phát hiện, thu giữ 2.000 kg chân vịt không rõ nguồn gốc xuất xứ tại cơ sở chế biến thực phẩm, địa chỉ thôn Đông Hợp, xã Đông Xá, huyện Vân Đồn, Quảng Ninh.

Có được kế thừa năng lực khi tham gia đấu thầu?
Có được kế thừa năng lực khi tham gia đấu thầu?

Hộ kinh doanh của ông Nguyễn Duy Hoàng (Bình Định) hoạt động đấu thầu cung cấp hàng hóa. Để mở rộng quy mô kinh doanh và tư cách pháp nhân, hộ kinh doanh của ông chuyển đổi sang hình thức công ty TNHH và đã được Sở Kế hoạch và Đầu tư cấp giấy chứng nhận.

Đắk Lắk tổ chức chuỗi sự kiện 'Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên'
Đắk Lắk tổ chức chuỗi sự kiện 'Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên'

UBND tỉnh Đắk Lắk đã có văn bản về việc tham gia phối hợp thực hiện chuỗi sự kiện xúc tiến thương mại và phát triển xuất, nhập khẩu vùng Tây Nguyên. Thời gian dự kiến thực hiện trực tiếp vào sáng 26/4/2024 tại thành phố Buôn Ma Thuột và kết hợp phát trực tuyến trên các nền tảng mạng xã hội.

Bà Rịa - Vũng Tàu triển khai kế hoạch chuyển đổi số năm 2024
Bà Rịa - Vũng Tàu triển khai kế hoạch chuyển đổi số năm 2024

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ban hành Quyết định số 968/QĐ-UBND về phê duyệt Kế hoạch chuyển đổi số năm 2024.

ĐHCĐ 2024: PNJ dự kiến số lượng phát hành gần 3,35 triệu cổ phiếu ESOP, chia cổ tức 20%
ĐHCĐ 2024: PNJ dự kiến số lượng phát hành gần 3,35 triệu cổ phiếu ESOP, chia cổ tức 20%

Ngày 16/4, PNJ tiến hành ĐHĐCĐ 2024 trình cổ đông kế hoạch kinh doanh, doanh thu 37.147 tỷ đồng, tăng 12% so với năm 2023; lợi nhuận sau thuế tăng 6% lên 2.089 tỷ đồng.

Hà Nội: Công khai kết quả đánh giá chất lượng của các bệnh viện tư
Hà Nội: Công khai kết quả đánh giá chất lượng của các bệnh viện tư

Sở Y tế Hà Nội cho biết, đơn vị này đang kiểm tra, đánh giá chất lượng và khảo sát sự hài lòng người bệnh tại các bệnh viện ngoài công lập trực thuộc ngành quản lý trên địa bàn thành phố.