Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lâm Đồng phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước năm 2022

Ngày 28/05, tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao thành phố Bảo Lộc, UBND tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước năm 2022.

Đuối nước là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tử vong ở trẻ em và thanh niên trên thế giới. Tại Việt Nam, theo ước tính mỗi năm vẫn còn khoảng 2.000 trẻ em dưới 16 tuổi tử vong do đuối nước. 

Một trong những nguyên nhân tử vong do đuối nước đó là tình trạng người lớn, trẻ em không biết bơi và thiếu kiến thức, kỹ năng phòng tránh đuối nước. Đặc biệt trong thời gian qua, tình trạng trẻ em biết bơi giỏi vẫn đuối nước và tình trạng đuối nước tập thể do các em không biết cách phòng tránh và không biết cách cứu đuối an toàn. 

Từ đầu năm 2022 đến nay, trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng đã xảy ra 7 vụ đuối nước ở trẻ em hết sức thương tâm và tiềm ẩn nguy cơ khi mùa mưa đến. Chính vì vậy việc phát triển phong trào tập luyện môn bơi và trang bị những kiến thức, kỹ năng phòng, chống đuối nước cho trẻ em và cộng đồng là giải pháp cấp thiết để giảm thiểu tình trạng đuối nước.

Lâm Đồng phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước năm 2022
Lâm Đồng phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước năm 2022. (Ảnh: Báo Lâm Đồng)

Tại Lễ phát động, ông Đặng Trí Dũng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đã đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể và các địa phương trong tỉnh triển khai thực hiện các nội dung: Tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Chỉ thị số 23/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường các giải pháp đảm bảo thực hiện quyền trẻ em và bảo vệ trẻ em; Công điện số 398/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phòng, chống đuối nước trẻ em; Công điện số 476/CĐ-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc tăng cường phòng chống đuối nước trẻ em, học sinh; các Kế hoạch, Chương trình, Công điện của UBND tỉnh Lâm Đồng về việc thực hiện chương trình phòng chống tai nạn, thương tích trẻ em giai đoạn 2021 - 2030 trên địa bàn; tăng cường phòng chống đuối nước trẻ em.

Đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền, giáo dục, vận động xã hội trên các phương tiện thông tin đại chúng bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng nhằm nâng cao nhận thức, kiến thức, kỹ năng về phòng, chống đuối nước cho trẻ em, gia đình, trường học và cộng đồng.

Đặc biệt, tổ chức phát động phong trào trẻ em học bơi và kỹ năng phòng chống tai nạn đuối nước tại tất cả các bể bơi hiện có trên địa bàn tỉnh. Nâng cao năng lực cho đội ngũ công chức, viên chức, huấn luyện viên, cộng tác viên, hướng dẫn viên về phòng chống đuối nước trẻ em. 

Vận động các tổ chức, cá nhân đầu tư xây dựng bể bơi, hồ bơi tại các phường, xã, thị trấn, trường học và vận động các đơn vị, cá nhân có cơ sở vật chất, bể bơi có chế độ ưu tiên, miễn, giảm tiền thuê bể bơi, học phí cho trẻ em…

Đẩy mạnh công tác phối hợp liên ngành để triển khai đồng bộ các giải pháp; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định về chuyên môn đối với các cơ sở tổ chức bơi lặn, vui chơi giải trí dưới nước; kịp thời đánh giá, rút kinh nghiệm và khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phòng, chống đuối nước trẻ em.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cũng yêu cầu, đề nghị UBND các huyện, thành phố tổ chức kiểm tra, rà soát các khu vực, địa điểm thường xảy ra hoặc có nguy cơ xảy ra đuối nước đối với trẻ em để có biện pháp chủ động phòng ngừa. Kiểm tra, thanh tra việc thực hiện công tác phòng, chống đuối nước trẻ em của các cơ quan, đơn vị, địa phương và làm rõ trách nhiệm của người đứng đầu trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống đuối nước tại các đơn vị, địa phương…

Phong Vân

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định phấn đấu thu ngân sách Nhà nước năm 2024 đạt 15.000 tỷ đồng
Bình Định phấn đấu thu ngân sách Nhà nước năm 2024 đạt 15.000 tỷ đồng

Ngày 4/5, tại TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị Sơ kết công tác thu, chi ngân sách Nhà nước (NSNN) quý I và triển khai nhiệm vụ 9 tháng cuối năm 2024 trên địa bàn tỉnh. Hội nghị xác định: Phấn đấu hoàn thành và vượt dự toán thu NSNN được HĐND tỉnh giao là 15.000 tỷ đồng.

Triển khai cấp bách các biện pháp phòng ngừa ngộ độc thực phẩm
Triển khai cấp bách các biện pháp phòng ngừa ngộ độc thực phẩm

UBND TP. Hải Phòng ban hành Văn bản số 1021/UBND-VX yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành; Chủ tịch UBND các quận, huyện trên địa bàn thành phố tăng cường thực hiện trách nhiệm quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm (ATTP); Chủ tịch UBND các cấp - Trưởng ban Chỉ đạo liên ngành về ATTP chịu trách nhiệm về đảm bảo ATTP trên địa bàn.

Hậu Giang nâng cảnh báo nguy cơ cháy rừng lên cấp cực kỳ nguy hiểm
Hậu Giang nâng cảnh báo nguy cơ cháy rừng lên cấp cực kỳ nguy hiểm

Ban Chỉ đạo về Kế hoạch Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Hậu Giang vừa có văn bản thông báo quyết định nâng cấp cảnh báo cháy rừng từ cấp IV (cấp nguy hiểm) lên cấp V (cấp cực kỳ nguy hiểm)...

Công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024
Công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024

Ngày 4/5, Liên đoàn bóng đá Thanh Hóa tổ chức công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024.

Những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện ở một số Nghị định về Luật PPP?
Những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện ở một số Nghị định về Luật PPP?

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 35/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2021 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP); trình Chính phủ trong tháng 9/2024.

Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt doanh nghiệp
Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt doanh nghiệp

Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt các doanh nghiệp vì công bố thông tin không đúng thời hạn, vi phạm quy định về giao dịch với cổ đông, người quản lý doanh nghiệp và người có liên quan, không báo cáo khi sở hữu từ 5% trở lên số cổ phiếu có quyền biểu quyết của một công ty đại chúng.