Theo đó, trưa 23/10/2024, Đồn Biên phòng Bảo Lâm phối hợp với Phòng phòng, chống ma túy và tội phạm Bộ đội Biên phòng tỉnh Lạng Sơn và Công an huyện Cao Lộc thực hiện nhiệm vụ tuần tra biên giới tại khu vực Khuổi Cầu, thôn Còn Kéo, xã Bảo Lâm, huyện Cao Lộc đã phát hiện một nam giới điều khiển xe mô tô biển kiểm soát 12B1-102.48, phía sau có chở 1 bao tải dứa đi từ biên giới vào nội địa có dấu hiệu nghi vấn, lực lượng chức năng đã yêu cầu dừng xe lại để kiểm tra.

Đối tượng cùng tang vật vi phạm bị lực lượng chức năng bắt giữ
Đối tượng cùng tang vật vi phạm bị lực lượng chức năng bắt giữ

Sau khi tiến hành kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện bên trong bao tải dứa có chứa 24 giàn pháo nổ, loại 36 lỗ/giàn, với tổng trọng lượng 33 kg, do nước ngoài sản xuất.

Qua khai thác nhanh, đối tượng vận chuyển tên là Phan Văn Báo, sinh năm 1976, thường trú thôn Nhất Tâm, xã Thụy Hùng, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn khai đã mua số pháo trên từ một người đàn ông người Trung Quốc, không rõ tên tuổi, địa chỉ với số tiền 3 triệu đồng, mục đích mua về để bán kiếm lời.

Sau khi bắt giữ, lực lượng chức năng đã tiến hành bàn giao đối tượng và tang vật cho Công an huyện Cao Lộc để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Thành Nam