Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Khai mạc Hội báo Xuân Xứ Lạng năm 2024

Chiều 01/02, tại Thư viện tỉnh Lạng Sơn, Hội Nhà báo tỉnh Lạng Sơn chủ trì phối hợp với Báo Lạng Sơn, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Lạng Sơn tổ chức khai mạc Hội báo Xuân Xứ Lạng, Xuân Giáp Thìn năm 2024.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội báo Xuân Xứ Lạng 2024
Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội báo Xuân Xứ Lạng 2024.

Dự lễ khai mạc có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lạng Sơn Dương Xuân Huyên; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; lãnh đạo UBND các huyện, thành phố; cán bộ, phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương.

Chủ tịch Hội nhà báo tỉnh Lạng Sơn Hoàng Đình Hôm phát biểu tại buổi lễ
Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Lạng Sơn Hoàng Đình Hôm phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu khai mạc Hội báo Xuân, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Lạng Sơn Hoàng Đình Hôm khẳng định, thời gian qua báo chí Lạng Sơn đã tích cực tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; kịp thời phản ánh mọi mặt đời sống kinh tế – xã hội của tỉnh và đất nước.

Hội báo Xuân Xứ Lạng năm 2024 quy tụ hơn 300 ấn phẩm ở đầy đủ các loại hình báo chí, gồm: báo in, báo nói, báo hình, báo điện tử; cùng sách, ảnh nghệ thuật, mỹ thuật, ảnh thời sự. Các ấn phẩm được lựa chọn kỹ lưỡng, đặc sắc gồm các số báo xuân, báo tết dương lịch, tạp chí, tập san, sách, ảnh giới thiệu toàn cảnh báo chí Lạng Sơn và báo chí cả nước trong dịp đầu xuân năm mới; tuyên truyền những kết quả, thành tựu phát triển kinh tế – xã hội, quốc phòng, an ninh của đất nước, tỉnh đạt được trong năm 2023.

Hội báo Xuân Xứ Lạng năm 2024 là hoạt động thiết thực nằm trong chuỗi các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân; Hội báo Xuân cũng là nơi hội tụ các tác phẩm báo, tạp chí, tập san, đặc san số xuân, số tết của các cơ quan báo chí trung ương và địa phương. Đây cũng là dịp để các hội viên, phóng viên của các cơ quan báo chí trao đổi, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm để nâng cao chuyên môn nghiệp vụ.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lạng Sơn Dương Xuân Huyên phát biểu chỉ đạo tại lễ khai mạc
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lạng Sơn Dương Xuân Huyên phát biểu chỉ đạo tại lễ khai mạc.

Phát biểu chỉ đạo tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lạng Sơn Dương Xuân Huyên ghi nhận, biểu dương và cảm ơn những nỗ lực, đóng góp của các cơ quan báo chí đối với sự phát triển của tỉnh.

Các cơ quan báo chí của tỉnh cùng đại diện các cơ quan báo chí Trung ương đóng chân tại địa bàn Lạng Sơn đã có nhiều đổi mới trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, nâng cao dân trí, góp phần tích cực vào thành tựu phát triển KT - XH của tỉnh; phản ánh sâu rộng phong trào “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; tập trung tuyên truyền, cổ vũ kịp thời các tầng lớp Nhân dân thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; phản ánh tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân, góp phần củng cố niềm tin của Nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của chính quyền các cấp.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lạng Sơn (đứng giữa) cùng các đại biểu tham quan các gian trưng bày tại Hội báo Xuân
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lạng Sơn (đứng giữa) cùng các đại biểu tham quan các gian trưng bày tại Hội báo Xuân

Trong thời gian tới, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lạng Sơn Dương Xuân Huyên đề nghị các cơ quan báo chí địa phương, báo chí Trung ương tiếp tục đồng hành với tỉnh Lạng Sơn để cổ vũ, động viên toàn đảng, toàn dân thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra; tăng cường phản biện xã hội, cống hiến, tâm huyết, trí tuệ; sáng tạo ra nhiều tác phẩm báo chí có chất lượng cao, có sức chiến đấu mạnh mẽ, đáp ứng được nhu cầu, đòi hỏi của thực tiễn, của đời sống báo chí trong tình hình mới.

Đội ngũ báo chí tăng cường trau dồi chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng nghề báo, đạo đức nghề nghiệp, để mỗi Nhà báo là một chiến sỹ xung kích trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa, đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tiêu cực, suy thoái “Tự diễn biến” “Tự chuyển hóa”; tuyên truyền những cách làm hay, mô hình hiệu quả, các điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt; góp phần lan tỏa và xây dựng quê hương Xứ Lạng ngày càng phát triển, vững mạnh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lạng Sơn Dương Xuân Huyên (đứng giữa) tham quan gian trưng bày ấn phẩm Xuân Giáp Thìn 2024 của Thương hiệu và Công luận
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lạng Sơn Dương Xuân Huyên (đứng giữa) cùng các đại biểu tham quan gian trưng bày ấn phẩm Xuân Giáp Thìn 2024 của Thương hiệu và Công luận

Hội báo Xuân Xứ Lạng 2024 diễn ra từ ngày 01/02 đến 17/02/2024 (tức từ ngày 22 tháng Chạp năm Quý Mão đến ngày 8 tháng Giêng năm Giáp Thìn). Sau thời gian trưng bày, ban tổ chức sẽ tặng các ấn phẩm cho đồng bào, chiến sỹ vùng sâu, vùng xa, khu vực khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Triệu Thành

Bài liên quan

Tin mới

Bắc Giang: Xử lý 38 trường hợp vi phạm an toàn thực phẩm
Bắc Giang: Xử lý 38 trường hợp vi phạm an toàn thực phẩm

Thực hiện Tháng hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP) năm 2024 (từ ngày 15/4 đến ngày 15/5) với chủ đề “Tiếp tục bảo đảm an ninh, ATTP trong tình hình mới”, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Bắc Giang đã phối hợp kiểm tra chuyên đề 61 vụ việc, qua đó phát hiện, lập biên bản xử lý 38 trường hợp vi phạm.

15 doanh nghiệp tham gia "Ngày hội việc làm thanh niên tỉnh Bắc Ninh năm 2024"
15 doanh nghiệp tham gia "Ngày hội việc làm thanh niên tỉnh Bắc Ninh năm 2024"

Sáng 20/5, tại Phân viện Bắc Ninh, Học viện Ngân hàng, Hội Sinh viên tỉnh, Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh tổ chức “Ngày hội việc làm thanh niên tỉnh Bắc Ninh năm 2024”.

Bắc Ninh: Tránh việc tư vấn, định hướng, phân luồng học sinh một cách cực đoan, cứng nhắc
Bắc Ninh: Tránh việc tư vấn, định hướng, phân luồng học sinh một cách cực đoan, cứng nhắc

Đó là ý kiến chỉ đạo của Đồng chí Vương Quốc Tuấn, Ủy viên Dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh, Trưởng Ban Chỉ đạo thi tỉnh tại hội nghị họp bàn công tác chuẩn bị cho các kỳ thi năm 2024 trên địa bàn tỉnh vào chiều 20/5.

Toàn văn bài phát biểu nhậm chức của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn
Toàn văn bài phát biểu nhậm chức của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn

Trước hết, tôi xin trân trọng cảm ơn các vị đại biểu Quốc hội khóa XV đã tín nhiệm bầu tôi giữ chức Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Đây là niềm vinh dự to lớn, đồng thời là trách nhiệm cao cả của tôi trước Đảng, Nhà nước và Nhân dân.

Khối ngoại bán ròng hơn 1.000 tỷ đồng, tập trung vào mã lớn
Khối ngoại bán ròng hơn 1.000 tỷ đồng, tập trung vào mã lớn

Nhà đầu tư nước ngoài cũng có giao dịch sôi động cùng thị trường chung, tuy nhiên với áp lực xả bán cổ phiếu lớn, khối này đã bán ròng tới hơn 1.000 tỷ đồng trong phiên 20/5.

Phú Yên: Lượng giao dịch bất động sản tại địa phương trong quý I/2024 phần lớn là đất nền
Phú Yên: Lượng giao dịch bất động sản tại địa phương trong quý I/2024 phần lớn là đất nền

Theo công bố của Sở Xây dựng tỉnh Phú Yên, lượng giao dịch bất động sản tại địa phương trong quý I/2024 có đến 404 giao dịch về đất nền trong tổng số 657 giao dịch.