Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lạng Sơn: Tiếp tục vận động, huy động các nguồn lực xã hội xây dựng Đền Chi Lăng

Ngày 28/7, Ban Vận động huy động nguồn lực xã hội xây dựng Đền Chi Lăng ( Ban Vận động) tổ chức họp đánh giá kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm và triển khai thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lạng Sơn Dương Xuân Huyên phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp
Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lạng Sơn Dương Xuân Huyên phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lạng Sơn Dương Xuân Huyên, Phó trưởng ban thường trực Ban Vận động chủ trì cuộc họp; cùng dự, có các thành viên Ban Vận động của tỉnh; đại diện lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị liên quan của UBND huyện Chi Lăng.

Theo báo cáo, 6 tháng đầu năm, các cơ quan thành viên đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đồng thời, tích cực vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh tham gia xã hội hóa, đóng góp kinh phí để xây dựng Đền Chi Lăng.

 Kết quả, Ban Vận động đã huy động từ Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Lạng Sơn, các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thành phố được tổng số tiền hơn 85 triệu đồng. Tổng số vốn còn thiếu so với mục tiêu phấn đấu đặt ra theo Kế hoạch số 179/KH-BVĐ ngày 13/12/2022 của Ban Vận động là hơn 14 tỷ đồng.

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác vận động huy động nguồn lực xã hội xây dựng Đền Chi Lăng còn gặp nhiều khó khăn như: Kết quả huy động chủ yếu từ nguồn ủng hộ của các cá nhân, đặc biệt là lực lượng cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong các cơ quan nhà nước; một số đơn vị chưa triển khai hoặc chậm triển khai phát động thực hiện tuyên tuyền vận động ủng hộ…

Tại cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận làm rõ các nội dung liên quan đến dự án xây dựng Đền Chi Lăng và thống nhất về phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023. Theo đó, Ban Vận động tỉnh tiếp tục tuyên truyền sâu rộng trên các phương tiện thông tin đại chúng để quảng bá tuyên truyền về ý nghĩa lịch sử, tầm quan trọng của việc xây dựng Đền Chi Lăng để vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh tích cực tham gia ủng hộ đảm bảo theo kế hoạch; chỉ đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố đẩy mạnh tuyên truyền đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tích cực tham gia đóng góp ủng hộ xây dựng đền…

Chủ tịch UBND huyện Chi Lăng Vi Nông Trường phát biểu tại cuộc họp
Chủ tịch UBND huyện Chi Lăng Vi Nông Trường phát biểu tại cuộc họp

Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lạng Sơn, Dương Xuân Huyên yêu cầu các thành viên Ban Vận động, UBND huyện Chi Lăng và các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương triển khai các quy trình, thủ tục theo quy định để khởi công các hạng mục, nhất là các hạng mục chính về hạ tầng; đôn đốc, giám sát chặt chẽ quá trình triển khai thực hiện, nỗ lực hoàn thiện công trình Đền Chi Lăng để tổ chức khánh thành công trình theo mốc thời gian đã thống nhất là nhân dịp kỷ niệm Chiến thắng Chi Lăng 10/10/2023 hoặc chậm nhất trong tháng 12/2023.

Thời gian tới, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lạng Sơn, Dương Xuân Huyên đề nghị các cơ quan thành viên Ban Vận động theo chức năng, nhiệm vụ nỗ lực hơn nữa, khẩn trương hơn nữa triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ theo kế hoạch đã đề ra, cùng chung tay đảm bảo hoàn thành sớm nhất công trình Đền Chi Lăng.

Đồng thời, Ban vận động tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền với nhiều hình thức đa dạng, phong phú tới đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, các doanh nghiệp, doanh nhân và các tầng lớp Nhân dân về tầm quan trọng của chiến thắng Chi Lăng trong cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm của dân tộc, ý nghĩa việc xây dựng Đền Chi Lăng trong giai đoạn hiện nay, từ đó góp phần nâng cao nhận thức và kêu gọi ủng hộ xây dựng Đền Chi Lăng đảm bảo kế hoạch đề ra.

Về phía UBND huyện Chi Lăng, cần chủ trì, phối hợp các cơ quan liên quan khẩn trương đề xuất lập dự án đối với một số hạng mục công trình theo phương án đã thống nhất; phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng biển tóm tắt giá trị lịch sử Đền Chi Lăng tại vị trí sân đền…

Triệu Thành

Bài liên quan

Tin mới

Dự án đường Vành đai 3 TP. HCM chưa được thông qua
Dự án đường Vành đai 3 TP. HCM chưa được thông qua

Dù tìm được nguồn cát đắp nền phục vụ thi công dự án đường Vành đai 3 TP. HCM nhưng thủ tục khai thác chưa thông nên một số gói thầu chỉ thi công cầm chừng vì thiếu cát.

Mã cổ phiếu cần quan tâm cho phiên giao dịch ngày 2/5
Mã cổ phiếu cần quan tâm cho phiên giao dịch ngày 2/5

Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 2/5 của các công ty chứng khoán.

Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa
Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng đón tiếp số lượng lớn du khách thăm quan, du lịch và lưu trú.

Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do
Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do

Đại diện Venezuela khẳng định, chiến thắng vĩ đại 30/4/1975 đã, đang và sẽ tiếp tục là nguồn cảm hứng cho các dân tộc trên thế giới đang đấu tranh vì độc lập, tự do, công bằng và tiến bộ xã hội.

Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện
Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện

Lĩnh vực xe điện toàn cầu đang được đầu tư rất nhiều nhằm góp phần hướng tới kịch bản phát thải ròng bằng 0 (Net-zero) vào năm 2050. Tuy nhiên, kim loại đồng, nguyên liệu đầu vào quan trọng của ngành công nghiệp xe điện, lại đang đối mặt với nguy cơ thiếu hụt nguồn cung và giá tăng cao. Xu hướng này vừa là thách thức, nhưng cũng vừa là động lực và cơ hội mới.

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đạt doanh thu gần 18 tỷ đồng
Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đạt doanh thu gần 18 tỷ đồng

Sau 6 ngày diễn ra (từ 26/4 đến 1/5), Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đã thu hút gần 56.000 lượt khách tham quan mua sắm, doanh thu đạt 17,9 tỷ đồng.