Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

UBND tỉnh Lạng Sơn họp phiên thường kỳ tháng 10

Sáng 24/10, UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức họp phiên thường kỳ tháng 10/2023 (kỳ I) để họp, bàn, xem xét và thảo luận 04 nội dung theo thẩm quyền.

Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu chủ trì phiên họp thường kỳ tháng 10
Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu chủ trì phiên họp thường kỳ tháng 10

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu chủ trì phiên họp. Dự phiên họp có Chủ tịch HĐND tỉnh Lạng Sơn Đoàn Thị Hậu cùng lãnh đạo các đơn vị liên quan.

Nội dung liên quan đến dự thảo Tờ trình của UBND tỉnh và Nghị quyết của HĐND tỉnh về chính sách hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn, các đại biểu dành nhiều thời gian xem xét, cho ý kiến.

Theo dự thảo, tổng số doanh nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh hiện có 3.309 doanh nghiệp (tính đến hết tháng 09/2023), trong đó phần lớn là DNNVV (chiếm khoảng 98%). Bên cạnh những kết quả đạt được thì các DNNVV còn những hạn chế như: nguồn lực đầu tư cho sản xuất, kinh doanh còn hạn chế; chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ số vào hoạt động sản xuất kinh doanh còn chậm; một bộ phận chủ DNNVV, nhất là các doanh nghiệp mới được thành lập còn thiếu kỹ năng, kiến thức về khởi nghiệp kinh doanh.

Thời gian qua, tỉnh Lạng Sơn đã ban hành một số chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, nhưng chưa có chính sách dành riêng cho đối tượng là các DNNVV. Điều này cũng khiến việc thúc đẩy phát triển các DNNVV chưa đạt mục tiêu đề ra.

Tại phiên họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận, cho ý kiến về nguồn kinh phí hỗ trợ, mức hỗ trợ, giải pháp hỗ trợ các DNNVV.

Về nội dung này, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu nhấn mạnh việc ban hành chính sách hỗ trợ DNNVV trên địa bàn tỉnh, cùng với các nhóm chính sách hỗ trợ doanh nghiệp khác theo các ngành, lĩnh vực sẽ góp phần từng bước nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp theo hướng bền vững.

Để chính sách được bao quát, hỗ trợ toàn diện các DNNVV, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn thống nhất việc hỗ trợ sẽ thực hiện đối với tất cả các DNNVV mới thành lập cũng như đã thành lập từ trước đây (vẫn đang hoạt động). Trong đó, đối với những DNNVV mới thành lập sẽ tập trung thực hiện hỗ trợ kinh phí thuê mặt bằng sản xuất kinh doanh; hỗ trợ tiếp cận vốn; hỗ trợ ứng dụng khoa học, công nghệ… để các DNNVV mới thành lập sớm ổn định và phát triển.

Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu cũng yêu cầu cơ quan soạn thảo tiếp thu các ý kiến tại phiên họp, hoàn thiện và trình lãnh đạo UBND tỉnh xem xét trước ngày 28/10 để trình HĐND tỉnh tại kỳ họp tới đây.

Về việc xem xét, cho ý kiến dự thảo Tờ trình của UBND tỉnh và Nghị quyết của HĐND tỉnh về điều chỉnh kế hoạch đầu tư công năm 2023 dự án thuộc Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội, các đại biểu đã dành nhiều thời gian để đóng góp các ý kiến xây dựng.

Kết luận nội dung trên, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu nêu rõ: Qua xem xét tiến độ giải ngân và tình hình thực tiễn của các dự án sử dụng vốn ngân sách Trung ương, thấy rằng cần thiết phải điều chỉnh giảm 40 tỷ đồng của 1 dự án thuộc Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội (dự án đầu tư xây mới, cải tạo, nâng cấp 03 trung tâm y tế tuyến huyện).

Đồng thời, để đảm bảo cân đối nguồn vốn đầu tư công đảm bảo kế hoạch, xem xét điều chỉnh tăng 40 tỷ đồng cho 02 dự án thuộc kế hoạch đầu tư công trung hạn (dự án đường tránh ngập vào trung tâm các xã: Đồng Thắng, Cường Lợi, Lâm Ca, huyện Đình Lập; bảo đảm an sinh xã hội và phục vụ an ninh – quốc phòng huyện Đình Lập và dự án đường tránh ĐT.26 (đoạn qua thị trấn Bình Gia, Văn Mịch), khu tái định cư, dân cư thị trấn Bình Gia, huyện Bình Gia.

Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn đề nghị các chủ đầu tư các dự án nêu trên khẩn trương triển khai các giải pháp để tổ chức giải ngân vốn đầu tư công đảm bảo đúng tiến độ đề ra. Đồng thời lưu ý cơ quan soạn thảo hoàn thiện tờ trình trước ngày 28/10 để UBND xem xét và trình HĐND tỉnh.

Trong chương trình kỳ họp, các đại biểu cũng xem xét, cho ý kiến vào dự thảo: Tờ trình của UBND tỉnh đề nghị xây dựng Nghị quyết HĐND tỉnh xây dựng một số nội dung chi, mức chi đảm bảo hoạt động của HĐND các cấp trên địa bàn tỉnh. Qua nghe các ý kiến tại phiên họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng thời điểm này chưa thể ban hành chính sách này, do vậy, tạm lùi thời hạn xây dựng dự thảo tờ trình.

Về nội dung Tờ trình của UBND tỉnh và Nghị quyết của HĐND tỉnh về quyết toán thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn và chi ngân sách Nhà nước năm 2022, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất thông qua. Đồng thời yêu cầu cơ quan soạn thảo khẩn trương chỉnh sửa, hoàn thiện trước 28/10.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Triển khai cấp bách các biện pháp phòng ngừa ngộ độc thực phẩm
Triển khai cấp bách các biện pháp phòng ngừa ngộ độc thực phẩm

UBND TP. Hải Phòng ban hành Văn bản số 1021/UBND-VX yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành; Chủ tịch UBND các quận, huyện trên địa bàn thành phố tăng cường thực hiện trách nhiệm quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm (ATTP); Chủ tịch UBND các cấp - Trưởng ban Chỉ đạo liên ngành về ATTP chịu trách nhiệm về đảm bảo ATTP trên địa bàn.

Hậu Giang nâng cảnh báo nguy cơ cháy rừng lên cấp cực kỳ nguy hiểm
Hậu Giang nâng cảnh báo nguy cơ cháy rừng lên cấp cực kỳ nguy hiểm

Ban Chỉ đạo về Kế hoạch Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Hậu Giang vừa có văn bản thông báo quyết định nâng cấp cảnh báo cháy rừng từ cấp IV (cấp nguy hiểm) lên cấp V (cấp cực kỳ nguy hiểm)...

Công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024
Công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024

Ngày 4/5, Liên đoàn bóng đá Thanh Hóa tổ chức công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024.

Những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện ở một số Nghị định về Luật PPP?
Những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện ở một số Nghị định về Luật PPP?

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 35/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2021 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP); trình Chính phủ trong tháng 9/2024.

Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt doanh nghiệp
Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt doanh nghiệp

Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt các doanh nghiệp vì công bố thông tin không đúng thời hạn, vi phạm quy định về giao dịch với cổ đông, người quản lý doanh nghiệp và người có liên quan, không báo cáo khi sở hữu từ 5% trở lên số cổ phiếu có quyền biểu quyết của một công ty đại chúng.

Phê duyệt quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu đô thị số 04 tại Khu kinh tế Nghi Sơn
Phê duyệt quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu đô thị số 04 tại Khu kinh tế Nghi Sơn

UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 1715/QĐ-UBND về việc, phê duyệt đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu đô thị số 04, Khu kinh tế Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa.