Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An thăm và tặng quà động viên trên công trường dự án đường dây 500 kV mạch 3

Chiều ngày 31/7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nghệ An Lê Hồng Vinh đã đến thăm và tặng quà cho các cán bộ, kỹ sư, và công nhân đang làm việc tại công trường dự án đường dây 500 kV mạch 3, đoạn đi qua xã Ngọc Sơn, huyện Quỳnh Lưu.

lãnh đạo tỉnh tặng quà cán bộ, kỹ sư, công nhân đang thi công tại vị trí cột số 460, xã Ngọc Sơn, huyện Quỳnh Lưu.
Lãnh đạo tỉnh Nghệ An tặng quà động viên cán bộ, kỹ sư, công nhân đang thi công tại vị trí cột số 460, xã Ngọc Sơn, huyện Quỳnh Lưu.

Tại công trường, Phó Chủ tịch tỉnh đã kiểm tra công tác lắp dựng cột và tình hình kéo dây tại các vị trí cột số 460 và khoảng néo 453-455. Ông cũng chia sẻ với những khó khăn mà đội ngũ công nhân gặp phải trong quá trình thi công, đặc biệt là khi phải làm việc ở độ cao lớn trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, lúc nắng gắt, lúc mưa rào. Đồng thời, trực tiếp trao quà và động viên các cán bộ, kỹ sư, công nhân và ghi nhận sự nỗ lực bám sát kế hoạch của nhà thầu và đội ngũ thi công, đánh giá cao tiến độ công việc đang diễn ra.

Hiện nay, đội ngũ kỹ sư và công nhân đang thi công kéo dây tại khoảng néo 453-455 với chiều dài tuyến là 907m. Đã có 12/24 sợi dây dẫn được rải xong và 8/24 sợi dây dẫn được căng. Dự kiến công việc sẽ hoàn thành trước ngày 6/8/2024.

Ông Lê Hồng Vinh cũng nhấn mạnh yêu cầu đơn vị thi công cần bố trí đủ nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo hoàn thành dự án theo đúng yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ. Ông cũng lưu ý về tầm quan trọng của an toàn lao động cho con người và thiết bị trong suốt quá trình thi công.

Dự án đường dây 500 kV mạch 3 qua Nghệ An có tổng chiều dài khoảng 99,99 km, bao gồm 202 vị trí móng cột và 88 khoảng néo. Dự án gồm hai phần: đường dây 500 kV Quảng Trạch - Quỳnh Lưu dài 82,33 km với 168 vị trí móng cột và đường dây 500kV Quỳnh Lưu - Thanh Hóa dài 17,5 km với 34 vị trí móng cột. Đây là một dự án trọng điểm, cấp bách và có vai trò đặc biệt quan trọng đối với an ninh năng lượng quốc gia.

Theo báo cáo từ Sở Công Thương, tính đến ngày 31/7, phần thi công móng đã hoàn thành với 202/202 vị trí được đúc xong. Phần cột đã dựng được 175 vị trí, còn 27 vị trí đang trong quá trình dựng. Việc dựng cột chủ yếu được thực hiện bằng phương pháp thủ công kết hợp với máy, với tốc độ 7-8 tấn/ngày bằng thủ công và 10-12 tấn/ngày bằng cẩu.

Về phần kéo dây, dự án Quảng Trạch - Quỳnh Lưu đang thi công 19 khoảng néo, trong đó đã hoàn thành 10 khoảng néo. Dự án Quỳnh Lưu - Thanh Hóa đang thi công 5 khoảng néo, với 1 khoảng néo đã hoàn thành.

Lê Quyết

Bài liên quan

Tin mới

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ tham dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên Hợp quốc
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ tham dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên Hợp quốc

Từ ngày 22-26/9/2024, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ tham dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên Hợp quốc và sau đó sẽ thăm cấp Nhà nước tới Cuba.

Đường ống khí đốt Siberia 2: Tính toán của Nga với Mông Cổ và Trung Quốc
Đường ống khí đốt Siberia 2: Tính toán của Nga với Mông Cổ và Trung Quốc

Đường ống khí đốt Sức mạnh Siberia 2, kết nối các mỏ khí đốt ở Yamal thuộc Tây Siberia (Nga) với Trung Quốc qua Mông Cổ đang được Nga tính toán như thế nào?

Quảng Ninh: Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu qua cửa khẩu Móng Cái đạt hơn 2,8 tỷ USD
Quảng Ninh: Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu qua cửa khẩu Móng Cái đạt hơn 2,8 tỷ USD

Theo thông tin Chi cục Hải quan Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, đến ngày 15/9, tổng kim ngạch hàng hóa xuất nhập khẩu là 2,804 tỷ USD, tăng 23% so với cùng kỳ năm 2023.

Từ 15h chiều nay 19/9 giá xăng tăng, giá dầu diezel giảm
Từ 15h chiều nay 19/9 giá xăng tăng, giá dầu diezel giảm

Giá xăng dầu được liên bộ điều chỉnh từ 15h chiều nay (19/9), giá xăng E5RON92 tăng 50 đồng/lít, xăng RON95-III tăng 130 đồng/lít; giá dầu diezel giảm 120 đồng/lít, dầu hỏa giảm 240 đồng/lít/kg, dầu mazut tăng 360 đồng/kg.

Quảng Nam: Nhiều địa phương miền núi có nguy cơ lũ quét, sạt lở rất cao
Quảng Nam: Nhiều địa phương miền núi có nguy cơ lũ quét, sạt lở rất cao

Dữ liệu quan trắc trên Cổng thông tin trượt lở Quảng Nam đã đưa ra cảnh báo nguy cơ lũ quét, sạt lở, trượt lớn ở nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh...

Lâm Đồng: Chặt hạ 148 cây xanh để tôn tạo, xây dựng hệ thống đường tại Đà Lạt
Lâm Đồng: Chặt hạ 148 cây xanh để tôn tạo, xây dựng hệ thống đường tại Đà Lạt

Theo thông tin từ UBND tỉnh Lâm Đồng, đã thống nhất chủ trương chặt hạ 148 cây xanh, di dời 52 cây khác để triển khai dự án nâng cấp, mở rộng đường Hoàng Văn Thụ, TP. Đà Lạt.