Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bắt quả tang đối tượng vận chuyển hơn 200 kg pháo qua biên giới

Sáng ngày 17/12, Lực lượng Phòng chống Ma túy và tội phạm Bộ đội Biên phòng Lào Cai (BĐBP), Chủ trì phối hợp với các lực lượng liên ngành đã phát hiện và bắt giữ quả tang 01 đối tượng vận chuyển hơn 200kg nghi là pháo hoa nổ.

Thực hiện tháng cao điểm phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại, trước trong và sau tết. Sáng nay, vào lúc 3h30 phút ngày 17/12, lực lượng Phòng chống Ma túy và tội phạm BĐBP Lào Cai, Chủ trì phối hợp với các lực lượng liên ngành gồm: Đoàn đặc nhiệm Phòng chống Ma túy và tội phạm Miền Bắc, Bộ Tư lệnh BĐBP, Đội kiểm soát liên ngành chống buôn lậu tỉnh Lào Cai, Công an tỉnh Lào Cai và Công an thành phố Lào Cai đã phát hiện và bắt giữ quả tang 01 đối tượng vận chuyển 204 kg  (nghi là pháo hoa nổ).

Theo đó, BĐBP cùng với lực lượng liên ngành đã phối hợp tuần tra, kiểm soát biên giới. Khi tổ công tác tuần tra đến khu vực bờ sông biên giới thuộc tổ 1, phường Duyên Hải, thành phố Lào Cai, đã phát hiện 1 nhóm người đang bốc hàng từ bờ sông biên giới lên xe tải nhãn hiệu KIA, loại 2,5 tấn, biển kiểm soát 24H 013.94. Khi phát hiện lực lượng chức năng các đối tượng bốc hàng lợi dụng đêm tối đã nhẩy xuống sông tẩu thoát.

Đối tượng Trần Anh Sơn bị lực lượng liên ngành bắt giữ cùng tang vật 10 thùng (ghi là pháo hoa nổ)
Đối tượng Trần Anh Sơn bị lực lượng liên ngành bắt giữ cùng tang vật 10 thùng (ghi là pháo hoa nổ).

Lực lượng liên ngành kịp thời bắt giữ 01 đối tượng là lái xe cùng toàn bộ hàng hóa trên xe, lực lượng chức năng kiểm tra và phát hiện trên xe có 10 bao tải bên trong là thùng xốp, bên trong tiếp đó là thùng cát tông mỗi thùng  có chứa 12 hộp hình vuông có in chữ nước ngoài. Toàn bộ lô hàng gồm 120 hộp  được đựng trong 10 thùng có trọng lượng 204 kg, (ghi là pháo hoa nổ).
Tổ công tác tiến hành lập biên bản phạm tội qủa tang đối tượng Trần Anh Sơn, sinh năm 1983, đăng ký tạm trú tại tổ 10 phường Kim Tân, thành phố Lào Cai.

Đối tượng Sơn khai nhận bản thân là người chuyên chở hàng thuê tại thành phố Lào Cai, trước đó Trần Anh Sơn đã được 01 đối tượng, không quen biết, gọi điện thoại thuê chở số hàng trên. Khi đối tượng lái xe đến địa điểm tập kết để bốc hàng, thì bị lực lượng liên ngành phát hiện bắt giữ.

Hiện vụ việc đã được bàn giao cho cơ quan Công an để tiếp tục điều tra theo quy định.

Nguyễn Mạnh - Trung Dũng

Bài liên quan

Tin mới

Tháng Tám, cả nước xảy ra 815 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tăng hơn 11%
Tháng Tám, cả nước xảy ra 815 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tăng hơn 11%

Tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong thời gian qua diễn biến phức tạp. Tháng 8/2024, cả nước xảy ra 815 vụ, tăng hơn 11%, chiếm gần 16% trong cơ cấu tội phạm, trong đó tội phạm lừa đảo qua mạng chiếm gần 55% tổng số vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Quá 50% các vụ lừa đảo sử dụng không gian mạng.

Chung tay viết tiếp ước mơ cho học sinh nghèo vượt khó
Chung tay viết tiếp ước mơ cho học sinh nghèo vượt khó

Trong không khí tưng bừng chào mừng lễ khai giảng năm học mới, các cơ sở Đoàn thanh niên Agribank đã và đang triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa tại các điểm trường, tặng quà, đồ dùng học tập, trao học bổng cho trẻ em nghèo, trẻ em hoàn cảnh đặc biệt, khẳng định sự quan tâm thiết thực của cán bộ, đoàn viên, thanh niên Agribank tới trẻ em. 

Cà Mau thực hiện cao điểm chống khai thác IUU
Cà Mau thực hiện cao điểm chống khai thác IUU

Theo UBND tỉnh Cà Mau trong tháng 9/2024, tỉnh thực hiện đợt cao điểm chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) trên địa bàn.

Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH trao đổi về vụ việc Mái ấm Hoa Hồng ở TP. HCM
Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH trao đổi về vụ việc Mái ấm Hoa Hồng ở TP. HCM

Về vụ việc Mái ấm Hoa Hồng ở Quận 12, TP. HCM, Thứ trưởng Nguyễn Văn Hồi cho biết: Bước đầu được xác định là vụ bạo lực, bạo hành trẻ em. Thứ hai là cũng liên quan đến yếu tố lợi dụng việc từ thiện nhân đạo.

Giá heo hơi hôm nay 9/8: Thị trường giảm 1.000 đồng/kg ở vài nơi
Giá heo hơi hôm nay 9/8: Thị trường giảm 1.000 đồng/kg ở vài nơi

Hiện thị trường heo hơi ba miền đang giao dịch quanh giá 61.000 - 66.000 đồng/kg.

Vi phạm trong kinh doanh trò chơi điện tử, Du lịch Thành Thành Công bị phạt 170 triệu đồng
Vi phạm trong kinh doanh trò chơi điện tử, Du lịch Thành Thành Công bị phạt 170 triệu đồng

Vừa qua, Thanh tra Bộ Tài chính đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty CP Du lịch Thành Thành Công (TTC Hospitality, HOSE: VNG) với mức phạt 170 triệu đồng, vì kinh doanh sai chủng loại máy trò chơi điện tử có thưởng tại Khách sạn TTC - Cần Thơ.