
Theo Sở Du lịch Lào Cai, trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025, Lào Cai đón khoảng 370.806 lượt du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng. Trong đó, khách du lịch nội địa: 343.107 lượt, khách quốc tế: 27.699 lượt (khách đi trong ngày là 77.121 lượt, khách lưu trú qua đêm là 293.685 lượt), tăng 39% so với cùng kỳ năm 2024 (265.200 lượt). Tính lũy kế năm đạt 1.474.614 lượt, trong đó: khách du lịch nội địa: 1.514.038 lượt, khách quốc tế: 144.057 lượt (khách đi trong ngày là 459.826 lượt, khách lưu trú qua đêm là 1.054.212 lượt), đạt 15,14% so với kế hoạch năm 2025.
Tổng thu từ khách du lịch đạt 1.342 tỷ đồng, trong đó: tổng thu từ khách quốc tế đạt khoảng 126 tỷ đồng, tổng thu từ khách nội địa đạt khoảng 1.215 tỷ đồng, tăng 49% so với cùng kỳ năm 2024 (900 tỷ đồng). Lũy kế năm đạt 5.081 tỷ đồng, đạt 11,42% so với kế hoạch năm 2025.
Lượng khách du lịch đến các địa phương như sau: thị xã Sa Pa đón khoảng 141.000 lượt; thành phố Lào Cai đón khoảng 95.000 lượt; huyện Bắc Hà đón khoảng 80.000 lượt; huyện Bảo Yên đón khoảng 96.600 lượt; huyện Bát Xát đón khoảng 21.000 lượt; các địa phương khác đón khoảng 22.000 lượt khách.
Công suất phòng nghỉ trên địa bàn toàn tỉnh khoảng 70-75% (riêng tại Khu du lịch quốc gia Sa Pa đạt khoảng 90-95%). Các khách sạn, khu nghỉ dưỡng phân khúc cao cấp tiêu chuẩn 3-5 sao, công suất đặt phòng các ngày mùng 2-4 Tết đạt trên 95%. Đối với các cơ sở lưu trú chưa xếp hạng (bao gồm các khách sạn, nhà nghỉ, homestay) ước công suất khoảng 70-75%.
Theo đánh giá của Sở Du lịch Lào Cai, nhìn chung, với sự chỉ đạo quyết liệt và công tác chuẩn bị chu đáo của ngành du lịch, dự báo sớm được khả năng tăng mạnh về lượng khách du lịch, Sở Du lịch đã chủ động kịp thời tham mưu UBND tỉnh triển khai các giải pháp thiết thực hiệu quả.
Hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025 diễn ra an toàn, các hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch thực hiện đúng quy định của pháp luật, cam kết bán đúng giá niêm yết, bình ổn giá, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, không để xảy ra tình trạng chèo kéo, tăng giá dịch vụ, đầu cơ, trục lợi,… thực hiện quy tắc ứng xử văn minh trong du lịch, đảm bảo việc cạnh tranh lành mạnh giữa các đơn vị kinh doanh du lịch, tạo hình ảnh ấn tượng đối với du khách giữ gìn thương hiệu Lào Cai điểm đến an toàn, thân thiện, văn minh và hiếu khách.
Hải Minh