Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lào Cai: Không để xảy ra sự cố về điện trong thời tiết rét đậm, rét hại

Thời tiết những ngày qua không chỉ ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân và cây trồng, vật nuôi mà còn gia tăng áp lực lên công tác quản lý vận hành lưới điện khi nhiều đường dây, trạm biến áp bị băng tuyết bao phủ.

Những ngày qua, trong cái rét “cắt da, cắt thịt”, với nhiều người dân và du khách, hiện tượng băng tuyết bao phủ trở thành niềm háo hức thì với các cán bộ, công nhân điện lực điều đó khiến công việc của họ gian nan, vất vả hơn.

Tại Sa Pa, nhiều khu vực xuất hiện băng tuyết, nhiệt độ xuống tới -3 độ C, nhưng các cán bộ, công nhân ngành điện nơi đây vẫn luôn ứng trực kiểm tra, khắc phục sự cố (nếu có), đảm bảo cung cấp điện ổn định, góp phần đảm bảo cho đời sống sinh hoạt của người dân và các hoạt động du lịch, dịch vụ, sản xuất, kinh doanh diễn ra bình thường.

Ngành điện lực nỗ lực bảo đảm an toàn lưới điện trong điều kiện băng giá
Ngành điện lực nỗ lực bảo đảm an toàn lưới điện trong điều kiện băng giá.

Theo lãnh đạo Điện lực Sa Pa, thời tết khắc nghiệt thì nhu cầu sử dụng điện tăng đột biến do dùng nhiều máy sưởi, điều hòa và các thiết bị sinh hoạt khác trong những ngày giá rét, do vậy, nguy cơ xảy ra sự cố do quá tải cũng gia tăng.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sau đợt không khí lạnh mạnh tăng cường ngày 10 đến 11/1 gây mưa tuyết ở vùng núi, khoảng 17 đến 18/1, sẽ có thêm một đợt gió mùa Đông Bắc mạnh ảnh hưởng đến nước ta.

Đợt gió mùa Đông Bắc mạnh này có thể gây ra rét đậm, rét hại diện rộng ở Bắc Bộ và vùng núi cao Lào Cai là nơi ảnh hưởng trực tiếp nhất. Để chủ động ứng phó và khắc phục hậu quả rét đậm, rét hại, băng tuyết, Công ty Điện lực Lào Cai đã chỉ đạo các đơn vị chủ động theo dõi, nắm  diễn biến rét đậm, rét hại; tổ chức triển khai và có phương án xử lý kịp thời các tình huống sự cố theo phương châm “4 tại chỗ”, đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn tuyệt đối cho lực lượng lao động, tài sản lưới điện, nhà ở, hệ thống truyền dẫn, thông tin và an toàn điện cho Nhân dân.

Các điện lực, đội quản lý vận hành lưới điện cao thế Lào Cai phối hợp với Phòng Công nghệ thông tin duy trì và đảm bảo tốt hệ thống thông tin liên lạc, các đường truyền dẫn, hệ thống cáp quang và viễn thông của Công ty, đáp ứng nhu cầu thông tin liên lạc, điều hành lưới điện trong quá trình ứng phó và khắc phục hậu quả sự cố do băng tuyết gây ra.

PV

Bài liên quan

Tin mới

CPI tháng Tư và 4 tháng đầu năm 2024 đều tăng so với cùng kỳ
CPI tháng Tư và 4 tháng đầu năm 2024 đều tăng so với cùng kỳ

Sáng nay, 29/4, Tổng cục Thống kê, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã công bố Báo cáo tình hình kinh tế - xã hội tháng Tư và bốn tháng đầu năm 2024. CPI bốn tháng năm 2024 tăng 3,93% so với cùng kỳ năm trước.

Khách quốc tế đến Việt Nam trong 4 tháng đạt 6,2 triệu lượt người
Khách quốc tế đến Việt Nam trong 4 tháng đạt 6,2 triệu lượt người

Tính chung 4 tháng qua, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 6,2 triệu lượt người, tăng 68,3% so với cùng kỳ năm trước; tăng 3,9% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch COVID-19.

Công an Đồng Nai đồng loạt kiểm tra các quán bar, vũ trường, beer club “trá hình”
Công an Đồng Nai đồng loạt kiểm tra các quán bar, vũ trường, beer club “trá hình”

Ngày 29/4, theo thông tin từ Công an tỉnh Đồng Nai, lực lượng chức năng vừa đồng loạt ra quân kiểm tra, qua đó phát hiện 9 quán bar, vũ trường, beer club “trá hình” ẩn mình sau lớp vỏ là cơ sở kinh doanh nhà hàng, đồ uống.

Kiểm tra dự án cao tốc trọng điểm, Thủ tướng lưu ý làm tốt việc phòng chống tham nhũng, tiêu cực
Kiểm tra dự án cao tốc trọng điểm, Thủ tướng lưu ý làm tốt việc phòng chống tham nhũng, tiêu cực

Thủ tướng yêu cầu lấy mốc 30/4/2025 cơ bản hoàn thành dự án để điều chỉnh rút ngắn tiến độ; tiếp tục phát huy tinh thần "vượt nắng, thắng mưa", "tăng ca, tăng kíp", "ăn tranh thủ, ngủ khẩn trương", "làm việc 3 ca, 4 kíp, xuyên lễ, xuyên Tết"; nâng cao chất lượng, bảo đảm kỹ thuật, mỹ thuật, an toàn, vệ sinh môi trường.

Giá lúa gạo hôm nay 29/4: Biến động trái chiều  
Giá lúa gạo hôm nay 29/4: Biến động trái chiều  

Hôm nay 29/4, giá lúa gạo biến động trái chiều khi điều chỉnh giảm với gạo và giữ ổn định với lúa. Giá gạo xuất khẩu hôm nay chững lại và đi ngang sau phiên điều chỉnh giảm.

Huyện Giao Thủy về đích nông thôn mới nâng cao đầu tiên của tỉnh Nam Định
Huyện Giao Thủy về đích nông thôn mới nâng cao đầu tiên của tỉnh Nam Định

Với sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của tỉnh Nam Định và quyết tâm, đồng lòng cao của cả hệ thống chính trị cùng các tầng lớp nhân dân, huyện Giao Thủy đã hoàn thành các nhiệm vụ, mục tiêu về đích huyện nông thôn mới nâng cao đầu tiên của tỉnh.