Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lào Cai: Thi công dở dang đường Phan Đình Phùng kéo dài

Tuyến đường Phan Đình Phùng kéo dài đoạn từ đường Minh Khai đến Đường Phan Văn Xảo, thành phố Lào Cai đang thi công bỗng dừng lại gây ảnh hưởng tới việc đi lại của người dân.

Công trình đường Phan Đình Phùng ké nối từ đường Minh Khai đến đường Phan Văn Xảo thuộc phường Lào Cai, thành phố Lào Cai được khởi công từ tháng 5/2023, dự kiến đến tháng 11/2023 được đưa vào sử dụng.

Đường được đầu tư xây dựng với mục đích hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông, phục vụ phát triển kinh tế - hạ tầng, đảm bảo mỹ quan đô thị. Ngoài ra con đường còn có ý nghĩa tạo thuận lợi trong việc kết nối các tuyến giao thông trong thành phố, phục vụ việc đi lại của nhân dân được thuận lợi.

Tuyến đường Phan Đình Phùng kéo dài
Tuyến đường Phan Đình Phùng kéo dài  nối từ đường Minh Khai đến đường Phan Văn Xảo thuộc phường Lào Cai, thành phố Lào Cai 

Thế nhưng, sau khi thực hiện công tác giải phóng mặt bằng như phá dỡ nhà làm việc, nhà dịch vụ, hàng rào, rãnh thoát nước (trong phần diện tích thi công nền, mặt đường) để phục vụ thi công và thi công nền thì bỗng nhiên dừng lại 3 tháng nay gây ảnh hưởng đến việc sinh hoạt và đi lại của người dân. Trong khi đó, nhà thầu lại rút hết phương tiện, máy móc thi công tại hiện trường.

Ông L.Q.T (tổ 16, phường Lào Cai) cho biết: Từ khi thi công tuyến đường này, người dân chúng tôi mong mỏi từng ngày. Thế nhưng không hiểu vì sao mới làm được một thời gian thì đơn vị thi công lại dừng. Suốt mấy tháng trời, khu vực này ngổn ngang toàn vật liệu xây dựng. Mỗi khi trời mưa, chỗ này trở thành cái hồ chứa nước bẩn. Hơn nữa, công trình bỏ không mấy tháng không có rào chắn gây mất an toàn giao thông, đã có nhiều trường hợp học sinh vì đi tắt qua đây mà bị ngã rồi.

Khi trời mưa, khu vực này trở vũng nước bẩn gây mất mỹ quan, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm
Khi trời mưa, khu vực này trở vũng nước bẩn gây mất mỹ quan, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm

Cũng theo ý kiến của một số người dân sống tại khu vực này, từ khi đơn vị thi công rút máy móc chuyển đi, không có người bảo vệ, không được che chắn cẩn thận nên khu vực này đã trở thành nơi “lý tưởng” cho các đối tượng nghiện hút.

Được biết, công trình đường Phan Đình Phùng kéo dài có tổng chiều dài tuyến 90m, điểm đầu tuyến giao với đường Minh Khai, điểm cuối tuyến giao với đường Phan Văn Xảo do Ban Quản lý dự án (QLDA) đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Lào Cai làm chủ đầu tư, đơn vị thi ông là Công ty cổ phần xây dựng 293. Công trình có tổng kinh phí hơn 3,5 tỷ đồng.

Do không được che chắn cẩn thận nên khu vực này trở thành nơi cho các con nghiện lui tới
Do không được che chắn cẩn thận nên khu vực này trở thành nơi cho các đối tượng nghiện hút lui tới

Để giải đáp những thắc mắc của người dân về việc dừng thi công tuyến đường Phan Đình Phùng kéo dài, ông Chu Đức Hải - Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Lào Cai cho biết: "Từ ngày 10/8/2023, khi nhà thầu thi công đào khuôn đường đoạn tiếp giáp với đường Phạm Văn Xảo thì gặp địa chất nền đất yếu và có hệ thống đường điện, đường nước, thông tin chôn ngầm qua đường nên phải tạm dừng mời các sở, ngành thống nhất phương án xử lý".

"Tuy nhiên nguyên nhân chính là do thời gian vừa qua trên địa bàn thường có mưa nên việc thi công nền không được liên tục. Thời tiết mưa nhiều dẫn đến vật liệu đắp nền đường ngậm nước, chưa kịp khô nên thi công bị chậm lại. Hiện nhà thầu đã huy động lại thiết bị thi công nhưng chưa thể thi công ngay được do những ngày qua mưa kéo dài liên tục" – ông Hải nói.

Liên quan đến phản ánh công trường thi công không được che chắn cẩn thận, trở thành nơi cho các đối tượng nghiện hút lui tới, trên cương vị vừa là chủ đầu tư vừa là đơn vị giám sát thi công công trình, Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Lào Cai cho biết trước khi triển khai thi công, Ban đã chỉ đạo Nhà thầu lắp dựng rào chắn, biển báo công trường. Tuy nhiên trong quá trình thi công, có một số vị trí rào chắn đã bị hư hỏng và đã yêu cầu nhà thầu sửa chữa, lắp đặt bổ sung. Tuy nhiên việc này cũng chưa được kịp thời, đơn vị sẽ rút kinh nghiệm để chỉ đạo quyết liệt.

Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Lào Cai cũng cho biết hiện tại các điều chỉnh bổ sung thiết kế đã được chấp thuận. Về phương án thi công, hiện nay đã hoàn thành toàn bộ cấu kiện bê tông chờ lắp ghép vào công trình. Trong tháng 10/2023 sẽ hoàn thành việc thảm bê tông nhựa mặt đường. Trường hợp Nhà thầu không đáp ứng theo kế hoạch, đơn vị sẽ thực hiện tăng cường nhà thầu phụ hoặc thay thế nhà thầu theo quy định hợp đồng.

Đỗ Biên - Nguyễn Mạnh

Bài liên quan

Tin mới

Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5
Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài dự kiến được tổ chức vào ngày 9/5 tới.

Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD
Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD

Mỹ đang đối mặt với khoản nợ công kỷ lục 34.500 tỷ USD, gần gấp ba lần nợ công của Khu vực sử dụng đồng Euro (Eurozone) và dự kiến sẽ chạm mốc 134% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) vào năm 2029.

Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ
Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ

Ngay trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thái Nguyên đã xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông.

Thêm gần 130 km đường cao tốc Bắc-Nam được đưa vào khai thác
Thêm gần 130 km đường cao tốc Bắc-Nam được đưa vào khai thác

Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo, cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt (đoạn từ Diễn Châu đến Quốc lộ 46B) là hai dự án thuộc tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2017 – 2020. Hai dự án khánh thành và thông xe nâng tổng chiều dài đường cao tốc trên cả nước vượt mốc hơn 2.000 km.

Sau 10 năm, thu nhập bình quân của người Việt tăng 2,3 lần
Sau 10 năm, thu nhập bình quân của người Việt tăng 2,3 lần

Trong giai đoạn 10 năm từ 2012 - 2022, thu nhập bình quân đầu người cả nước tăng hơn 2,3 lần, từ 1,99 triệu đồng/người/tháng lên 4,67 triệu đồng/người/tháng.

Cảnh báo lừa đảo mạo danh Công ty mua bán nợ DATC
Cảnh báo lừa đảo mạo danh Công ty mua bán nợ DATC

DATC khẳng định không thực hiện giao dịch liên quan tới công tác nghiệp vụ thông qua các nền tảng mạng xã hội như Zalo, Facebook, tin nhắn... DATC chỉ cử cán bộ làm việc trực tiếp với đối tác và mọi hồ sơ giao dịch được DATC thực hiện trực tiếp tại trụ sở chính hoặc tại các chi nhánh của Công ty.