Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cục Hải quan Lào Cai tiêu hủy hơn 200 kg bánh quy không rõ nguồn gốc xuất xứ

Hai lô hàng thực phẩm là bánh quy có in chữ Trung Quốc trên bao bì nhưng không rõ nguồn gốc xuất xứ vừa bị Cục Hải quan Lào Cai tổ chức tiêu hủy theo quy định của pháp luật.

Lực lượng chức năng tiêu hủy hàng hóa
Lực lượng chức năng tiêu hủy hàng hóa.

Theo thông tin từ Cục Hải quan tỉnh Lào Cai, số hàng hóa tiêu hủy lần này là tang vật vi phạm được phát hiện vào ngày 11/10/2021 tại khu vực đầu đường quốc lộ 70 thuộc địa phận tổ 26, phường Lào Cai, TP. Lào Cai, do Đội Kiểm soát hải quan (Cục Hải quan Lào Cai) phát hiện và thu giữ, bao gồm: Bánh quy hương vị dâu tây đỏ được chứa trong 5 bao tải PP dệt màu vàng, tổng số lượng 250 gói, trọng lượng 95 kg vỏ gói có in chữ Trung Quốc.

Sau đó một ngày, ngày 12/10/2021 tại khu vực đường Trần Quang Khải, Khu công nghiệp Bắc Duyên Hải, phường Duyên Hải, TP. Lào Cai, Tổ công tác thuộc Đội Kiểm soát hải quan phát hiện cũng phát hiện và thu giữ lô hàng thực phẩm bao gồm: bánh quy nhãn hiệu TIRAMISU được chứa trong 3 bao tải PP dệt màu vàng tổng số lượng 150 gói, trọng lượng 57 kg vỏ gói có in chữ Trung Quố;) và bánh quy hương vị trà xanh được chứa trong 2 bao tải PP dệt màu trắng, tổng số lượng 800 gói, trọng lượng 50 kg, vỏ gói có in chữ Trung Quốc.

Trong suốt quá trình kiểm tra, phát hiện số hàng hóa trên, không có bất kỳ tổ chức, cá nhân nào đứng ra nhận là chủ sở hữu, cũng như không có bất kỳ giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của lô hàng này. Lực lượng chức năng đã lập biên bản, tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên đưa về trụ sở để tiếp tục xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật.

Ngay sau khi lực lượng chức năng ra thông báo tìm chủ nhân của hai lô hàng trên theo quy định của pháp luật, nhưng không thấy có ai đến nhận, mới đây, Cục Hải quan tỉnh Lào Cai đã phối hợp với Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Lào Cai, Sở Tài chính Lào Cai tổ chức tiêu hủy toàn bộ tang vật của hai lô hàng trên để chủ động phòng chống nguy cơ lây lan dịch bệnh, ô nhiễm môi trường, gây hại sức khỏe cộng đồng.

 Thành Nam

Bài liên quan

Tin mới

Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng
Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng

Thị trường chứng khoán có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục hướng về các mức cao hơn, nhà đầu tư cần thận trọng khi giao dịch những cổ phiếu thuộc nhóm giá trị cao.

Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương
Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương

Giá heo hơi hôm nay 29/3, giá heo hơi giảm 1.000 đồng/kg tại một số tỉnh thành trên cả nước. Hiện giá heo trung binh dao động 58.000 - 62.000 đồng/kg.

Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng
Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 29/3, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 10-30 mm, có nơi trên 50 mm.

Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang
Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang

Giá tiêu hôm nay 29/3, giá tiêu trong nước tiếp tục duy ở mức ổn định. Hiện giá tiêu trung bình dao động ở mức 92.500 - 96.000 đồng/kg.

Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng
Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng

Tỷ giá USD hôm nay 29/3, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,18%, đạt mốc 104,53. Đồng USD tăng giá trước khi dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ được công bố vào hôm nay.

Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?
Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?

Ông Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng cho biết, không chỉ tại Hà Nội, TP. HCM, thực trạng người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo" còn xuất hiện ở nhiều tỉnh, thành.