Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lào Cai tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024

UBND tỉnh Lào Cai đã ban hành Kế hoạch số 387/UBND-KT triển khai các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam trên địa bàn tỉnh năm 2024.

Hoạt động nhằm khuyến khích sự tham gia của cơ quan Nhà nước, tổ chức xã hội, doanh nghiệp và người tiêu dùng vào các hoạt động liên quan; từng bước đưa Ngày Quyền của người tiêu dùng thành động lực và điểm nhấn quan trọng trong đời sống kinh tế - xã hội.

Các hoạt động vì quyền lợi người tiêu dùng được khuyến khích tổ chức và thực hiện tập trung vào các khoảng thời gian cao điểm về kinh doanh và tiêu dùng như Tết Dương lịch, Tết Âm lịch, các mùa mua sắm, các ngày cao điểm mua sắm trên thị trường. Các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam sẽ bắt đầu từ mùa mua sắm cuối năm 2023 (tháng 11), được tập trung tổ chức trong tháng Ba (Tháng cao điểm) và kéo dài trong cả năm 2024.

Hoạt động khuyến mại, giảm giá sản phẩm tại siêu thị trên địa bàn tỉnh Lào Cai.
Hoạt động khuyến mại, giảm giá sản phẩm tại siêu thị trên địa bàn tỉnh Lào Cai. (Ảnh: LCĐT)

Các hoạt động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 (ngày 15/03) có chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn”. Theo Kế hoạch, trong năm 2024 tỉnh Lào Cai sẽ tổ chức 08 hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam. Tùy theo điều kiện cụ thể của từng địa phương, có thể lựa chọn các hình thức tổ chức khác như: tổ chức mít tinh, tuần hành, diễu hành, hội nghị, hội thảo… nhằm tuyên truyền pháp luật về bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024” (ngày 15/03).

Các đơn vị sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh tổ chức treo băng zôn tại các trụ sở cơ sở sản xuất, kinh doanh; triển khai các hoạt động để hưởng ứng như: Tri ân, tặng quà, khuyến mại, chăm sóc quyền lợi người tiêu dùng, tư vấn và hỗ trợ cho người tiêu dùng… và thực hiện tốt các quy định bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Triển khai Chương trình “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2024 - Vietnam Grand Sale 2024”.

Nguyễn Mạnh

Bài liên quan

Tin mới

Xây dựng hệ sinh thái công nghiệp xanh thân thiện với môi trường
Xây dựng hệ sinh thái công nghiệp xanh thân thiện với môi trường

Nghệ An xác định chuyển đổi theo hướng kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn trong các khu công nghiệp - là yếu tố để nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển bền vững...

Kiến nghị bắt buộc không dùng tiền mặt khi mua bán vàng
Kiến nghị bắt buộc không dùng tiền mặt khi mua bán vàng

Tổng cục Thuế kiến nghị Ngân hàng Nhà nước nghiên cứu, trình cấp thẩm quyền quy định bắt buộc thanh toán không dùng tiền mặt đối với các giao dịch kinh doanh vàng, đồng thời quy định cơ chế kiểm soát các giao dịch này.

Thi đua “Xây dựng TP. Hải Phòng Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn - Văn minh” 2024
Thi đua “Xây dựng TP. Hải Phòng Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn - Văn minh” 2024

UBND Thành phố Hải Phòng vừa ban hành Kế hoạch 109/KH-UBND triển khai Phong trào thi đua “Xây dựng Thành phố Hải Phòng Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn - Văn minh"...

Nhiều khả năng 15 trẻ ngộ độc thực phẩm do ăn phải thức ăn bị nhiễm độc tố vi khuẩn
Nhiều khả năng 15 trẻ ngộ độc thực phẩm do ăn phải thức ăn bị nhiễm độc tố vi khuẩn

Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh vừa thông tin về nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm ở 15 học sinh tiểu học tại TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh. Theo đó, nhiều khả năng các học sinh bị ngộ độc do ăn phải thức ăn bị nhiễm độc tố vi khuẩn.

Quảng Nam tăng cường công tác cấp nước an toàn
Quảng Nam tăng cường công tác cấp nước an toàn

Ngày 3/5, UBND tỉnh Quảng Nam có công văn gửi các sở, ngành, đơn vị cấp nước triển khai biện pháp nhằm đảm bảo cấp nước an toàn, chống thất thoát nước...

Thu hẹp khoảng cách đưa hàng Việt ra thế giới qua nền tảng số
Thu hẹp khoảng cách đưa hàng Việt ra thế giới qua nền tảng số

Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho hay, tới đây, Bộ Công Thương sẽ phối hợp với Alibaba tăng thêm số lượng doanh nghiệp tiêu biểu được lựa chọn tham gia Gian hàng quốc gia Việt Nam trên sàn thương mại điện tử lên 300 đơn vị, tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp cận hàng triệu khách hàng trên thế giới thông qua mạng lưới khách hàng rộng lớn của Alibaba.com. Từ đó, tạo điều kiện cho Việt Nam bước vào kỷ nguyên số của thương mại và kinh doanh, đặt nền móng cho sự