Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lào Cai: Triển khai các nền tảng công nghệ phòng chống Covid-19

UBND tỉnh vừa ban hành Văn bản số 5279/UBND-VX về việc thống nhất triển khai các nền tảng công nghệ phòng, chống Covid-19.

Để đẩy mạnh ứng dụng các nền tảng công nghệ trong phòng, chống dịch Covid-19 tạo thuận lợi cho việc đi lại của người dân, hướng tới trở lại của nhiều hoạt động dịch vụ, sản xuất, kinh doanh đảm bảo “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả với dịch Covid-19” trên địa bản tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh có ý kiến như sau:

Thống nhất sử dụng ứng dụng PC-Covid và các nền tảng công nghệ trong phòng, chống dịch do Trung tâm phòng, chống dịch Covid-19 Quốc gia triển khai; ứng dụng VNEID do Bộ Công an triển khai để phục vụ định danh, xác thực người dân và các nghiệp vụ quản lý khác của Bộ Công an; ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử do Bộ Y tế triển khai để thay thế cho sổ y bạ giấy của người dân khi đi khám chữa bệnh, đi tiêm vắc xin phòng Covid-19 và tiêm chủng cho các bệnh khác.

Giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương  và các Chốt kiểm dịch y tế liên ngành trên địa bàn tỉnh tập trung truyền thông, vận động, hướng dẫn cài đặt, sử dụng PC-Covid và các nền tảng công nghệ phòng, chống Covid-19. Tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện của các cơ quan, đơn vị, địa phương và hằng tuần tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh để kịp thời chỉ đạo.

Khai báo y tế tại (Ảnh minh hoạ)
Khai báo y tế tại IC 17 cao tốc Lào Cai (Ảnh minh hoạ)

Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông khẩn trương: Triển khai nền tảng quản lý xét nghiệm Quốc gia đến tất cả các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh đủ điều kiện thực hiện xét nghiệm bằng kỹ thuật test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 và kỹ thuật Realtime RT-PCR. Chỉ đạo các cơ sở y tế cập nhật kịp thời, đầy đủ thông tin, dữ liệu tiêm chủng vắc xin Covid-19 hằng ngày vào nền tảng quản lý tiêm chủng Quốc gia. Hướng dẫn thống nhất quy trình khai báo y tế điện tử tại các Chốt kiểm dịch y tế trên địa bàn tỉnh từ ứng dụng PC-Covid.

Các Chốt kiểm dịch y tế liên ngành: Nghiên túc thực hiện việc ứng dụng PC-Covid và các nền tảng công nghệ trong kiểm soát người đến/về tỉnh Lào Cai bằng quét mã QR Code hỗ trợ các cơ quan chức năng trong điều tra, truy vết các F0, F1,… Truyền thông, vận động, hướng dẫn người dân đến/về tỉnh Lào Cai cài đặt ứng dụng PC-Covid, khai báo y tế, khai báo di chuyển nội địa và quét mã QR Code để kiểm soát. Hằng ngày kết suất dữ liệu người dân đến/về tỉnh Lào Cai theo từng địa phương (cấp huyện) và gửi danh sách về UBND cấp huyện để chỉ đạo theo dõi, quản lý, giám sát và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Các sở, ban, ngành, địa phương, các tổ chức hội, đoàn thể, doanh nghiệp yêu cầu cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, người lao động gương mẫu cài đặt và sử dụng ứng dụng PC-Covid, Sổ sức khỏe điện tử để khai báo y tế, khai báo di chuyển nội địa, đăng ký tiêm chủng thông qua các ứng dụng này. Tạo và sử dụng mã QR Code cho cơ quan, đơn vị trên ứng dụng PC-Covid; thực hiện kiểm soát vào/ra cơ quan, đơn vị hằng ngày đối với khách đến/đi thông qua quét mã QR trên ứng dụng PC-Covid. Tuyên truyền, vận động, hướng dẫn gia đình, người thân và nhân dân cài đặt, sử dụng ứng dụng PC-Covid.

Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, xã, phường, thị trấn trên địa bàn triển khai kiểm dịch điện tử thông qua quét mã QR trên ứng dụng PC-Covid để kiểm soát người ra vào. Tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân và khách khi đến địa bàn quản lý phải cài đặt ứng dụng PC-Covid, khai báo y tế điện tử, quét mã QR theo quy định. Thường xuyên kiểm tra việc thực hiện của các chủ điểm công cộng thông qua số liệu từ phần mềm quản lý với tài khoản được cung cấp từ Sở Thông tin và Truyền thông.

Đăng ký họ và tên, số điện thoại, địa chỉ email của cán bộ được giao trách nhiệm quản lý ứng dụng các nền tảng công nghệ trong phòng, chống Covid-19 của địa phương để trao đổi, nhận thông tin, dữ liệu, hướng dẫn,… và thứ sáu hằng tuần, tổng hợp báo cáo tình hình triển khai thực hiện trên địa bàn, gửi Sở Thông tin và Truyền thông để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh.

Nguyễn Mạnh

Bài liên quan

Tin mới

Khi nào bỏ độc quyền vàng miếng SJC?
Khi nào bỏ độc quyền vàng miếng SJC?

Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề nghị sớm hoàn thiện khung khổ pháp lý để bắt kịp với sự dịch chuyển của kinh tế thế giới nhất là trong các lĩnh vực kinh tế xanh, kinh tế số, kinh tế tuần hoàn, nâng cao năng suất lao động; đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC,…

Thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo
Thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo

Với vai trò chủ trì xây dựng các cơ chế, chính sách chung cho hệ thống đổi mới sáng tạo quốc gia và hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo quốc gia, Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ chủ trì và mong muốn nhận được sự đồng lòng, chia sẻ của bộ, ngành, địa phương để thúc đẩy sự hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo.

Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng
Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng

Thị trường chứng khoán có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục hướng về các mức cao hơn, nhà đầu tư cần thận trọng khi giao dịch những cổ phiếu thuộc nhóm giá trị cao.

Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương
Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương

Giá heo hơi hôm nay 29/3, giá heo hơi giảm 1.000 đồng/kg tại một số tỉnh thành trên cả nước. Hiện giá heo trung binh dao động 58.000 - 62.000 đồng/kg.

Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng
Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 29/3, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 10-30 mm, có nơi trên 50 mm.

Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang
Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang

Giá tiêu hôm nay 29/3, giá tiêu trong nước tiếp tục duy ở mức ổn định. Hiện giá tiêu trung bình dao động ở mức 92.500 - 96.000 đồng/kg.