Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lazada khiến cho lòng tin của nhà bán hàng Việt Nam dần mất

Trước đó Lazada cũng từng bị phản ánh về dịch vụ không tốt đối với người mua hàng như báo giá sai, hiển thị giá ảo, chất lượng sản phẩm không như quảng cáo hay tự ý hủy đơn hàng của khách hàng. Mới đây, thương hiệu này lại khiến các nhà bán hàng (NBH) gặp nhiều phiền toái và đành di chuyển sang những sàn thương mại điện tử tối ưu hơn.

Lazada là một trong những thương hiệu thương mại điện tử lớn đang hoạt động tại Việt Nam. Cách đây vài ngày do chính sách dịch vụ thay đổi như: trang trí giao diện sản phẩm, thay đổi thuật toán hiển thị đặc biệt là vấn đề phí vận chuyển khiến các NBH trên sàn thương mại điện tử này điêu đứng giảm doanh số xuống dưới 50% ngày thường trước đó thậm chí nhiều NBH rơi vào tình trạng không có đơn hàng.

Tăng phí ship nhưng lại miễn phí ship cho các mặt hàng được bán từ Trung Quốc?!

Phí vận chuyển tăng từ 10.000 đồng lên gần 30.000 đồng/ sản phẩm không chỉ khiến khách hàng rời bỏ lượt mua mà còn khiến nhà bán hàng đau đầu hạch toán.

Lazada khiến cho lòng tin của nhà bán hàng Việt Nam dần mất - Hình 1

Chính sách này gần như muốn bóp nghẹt các NBH Việt Nam, để bán được hàng các NBH bắt buộc tham gia chương trình gắn thẻ miễn phí vận chuyển để có thể đẩy đơn.

Giá luôn phải là giá đáy hoặc tăng giá sản phẩm để tham gia các chương trình khuyến mãi của Lazada. Liệu các NBH có đủ kiên nhẫn để duy trì gian hàng của mình trên sàn thương mại điện tử này trong bao lâu!?

 Lazada khiến cho lòng tin của nhà bán hàng Việt Nam dần mất - Hình 2

 Phí ship giao hàng tiêu chuẩn trước đây chỉ 10.000 đồng thì nay đã tăng lên 48.500 đồng

Theo dự đoán của nhiều người, trong thời gian không xa, tất cả các nhà bán hàng Trung Quốc sẽ về chiếm lĩnh thị trường Việt bởi họ có ưu thế về mọi mặt như giá rẻ, được hỗ trợ nhiều hơn.

Nhà bán hàng loay hoay với giao diện cải cách

Như giới thiệu từ Lazada công cụ trang trí mới ưu việt hơn:

Tăng hiệu quả hiển thị: Tiết kiệm thời gian và nhân lực để thiết lập và cập nhật thông tin sản phẩm

Cải thiện tỉ lệ mua hàng của khách hàng: Thiết kế chuyên nghiệp với hình ảnh sản phẩm luôn đẹp mắt giúp tạo ấn tượng mạnh mẽ cho khách hàng, từ đó tăng tỉ lệ mua sắm của khách hàng.

Nhưng theo cảm nhận từ nhiều nhà bán hàng trên trang thương mại điện tử này cho thấy: Nó không chỉ rườm rà, mất thời gian. Do phí ship tăng nên dù có trang trí gian hàng lộng lẫy thì cũng chẳng có đơn hàng về.

 Lazada khiến cho lòng tin của nhà bán hàng Việt Nam dần mất - Hình 3

Ảnh: Giao diện trang trí mới mang lại nhiều phiền toái cho người sử dụng

“Tình trạng đơn hàng cập nhật quá chậm”

Theo chị Dương, nhà bán hàng lâu năm trên sàn thương mại điện tử Lazada cho biết: Chị cũng bán hàng trên nhiều trang TMĐT khác nhưng Lazada gần đây khiến chị bức xúc nhất.

Thắc mắc với đơn vị hỗ trợ nhà bán hàng thì qua mail 48h đồng hồ mới được phản hồi lại, hàng hóa lãi ít nhưng bị trừ đủ loại chi phí khiến doanh thu chẳng được là bao nhiêu.

“Chị gửi hàng cho khách qua kho tiếp nhận rất lâu rồi nhưng một tuần trời khách vẫn chưa nhận được, tình trạng đơn hàng vẫn trong trạng thái đang giao hàng”.

Lazada khiến cho lòng tin của nhà bán hàng Việt Nam dần mất - Hình 4

Không chỉ riêng chị Dương, nhiều nhà bán hàng khác cũng cảm nhận chung không hài lòng về dịch vụ của thương hiệu Lazada như: Hàng giao cho khách thì gói bọc cẩn thận nhưng khi hoàn về thì nát không chấp nhận nổi hay đơn hàng giao cho khách đã thành công, khách nhận được hàng rồi nhưng đơn hàng lại bị báo hủy khiến tài chính không rõ ràng.

Hoàng An 

Bài liên quan

Tin mới

Công dân có được khai thác thông tin của mình trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư?
Công dân có được khai thác thông tin của mình trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư?

Bộ Công an trả lời người dân về quyền khai thác thông tin của mình trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Cơ sở dữ liệu căn cước.

Độc đáo Lễ rước và dựng Cây đình liệu khổng lồ tại Đền Lộng Khê
Độc đáo Lễ rước và dựng Cây đình liệu khổng lồ tại Đền Lộng Khê

Theo thông lệ, sáng ngày 18/3 âm lịch hàng năm, tại xã An Khê, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình, sẽ diễn ra tục rước và dựng Cây đình liệu Đền Lộng Khê. Đây là điểm độc đáo của Lễ hội tại Di tích lịch sử Quốc gia Đền Lộng Khê, được người dân và chính quyền địa phương lưu giữ cho đến ngày nay.

Thêm đối tượng được mua, thuê mua, thuê nhà ở xã hội
Thêm đối tượng được mua, thuê mua, thuê nhà ở xã hội

Ngoài đối tượng người có công với cách mạng, tại Điều 49 Luật Nhà ở năm 2014, Điều 76 Luật Nhà ở năm 2023 (có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/1/2025) còn quy định các nhóm đối tượng khác như người thu nhập thấp tại khu vực đô thị nếu đáp ứng điều kiện theo quy định sẽ được mua, thuê mua, thuê nhà ở xã hội.

Khai trương tuyến xe buýt Đà Nẵng – Quảng Nam trong dịp lễ 30/4
Khai trương tuyến xe buýt Đà Nẵng – Quảng Nam trong dịp lễ 30/4

Được biết, dự kiến giá vé toàn tuyến cho lộ trình xe buýt từ TP. Đà Nẵng đi TP. Tam Kỳ có giá vé từ 39.000 đồng và 35.000 đồng cho lộ trình từ TP. Đà Nẵng đi TP. Hội An, được nhiều người dân đánh giá là hợp lý, hấp dẫn và hứa hẹn sẽ được nhiều người ủng hộ.

Sinh viên Trường Đại học Phan Thiết nhận học bổng Năng lượng tương lai năm 2024
Sinh viên Trường Đại học Phan Thiết nhận học bổng Năng lượng tương lai năm 2024

AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với Trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.

Khách du lịch đến Quảng Bình đạt 411 nghìn khách trong tháng 4/2024
Khách du lịch đến Quảng Bình đạt 411 nghìn khách trong tháng 4/2024

Thông tin từ Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, trong tháng 4/2024, các chỉ tiêu phát triển du lịch trong tỉnh Quảng Bình đều tăng cao so với cùng kỳ năm 2023.