Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lễ hội Sông nước TP. Hồ Chí Minh lần 2 khép lại với màn biểu diễn nghệ thuật ấn tượng

Tối 9/6, Lễ hội Sông nước TP. Hồ Chí Minh lần 2 năm 2024 đã bế mạc bằng chương trình trình diễn thiết bị bay không người lái - Drone show kết hợp với các hoạt động thể thao dưới nước và diễu hành tàu trên sông Sài Gòn (khu vực Công viên Bến Bạch Đằng, quận 1).

Với chủ đề “Thành phố Hồ Chí Minh - Lung linh dòng sông hát”, 1.100 thiết bị bay không người lái đã vẽ lên bầu trời TP. Hồ Chí Minh những bức tranh đa sắc màu và đầy ý nghĩa hòa cùng không khí sôi động của các hoạt động thể thao dưới nước và diễu hành tàu trên sông Sài Gòn như một lời chào tạm biệt và tri ân của Lễ hội sông nước.

Chương trình trình diễn ánh sáng nghệ thuật bằng thiết bị bay không lái - Drone Show đã cùng những dòng sông cất lên lời chào đầy cảm xúc của Lễ hội sông nước TP. Hồ Chí Minh lần thứ hai năm 2024 với nhiều biểu tượng của TP. Hồ Chí Minh.

Sau 10 ngày diễn ra sôi nổi, Lễ hội Sông nước lần 2 đã để lại cho người dân và công chúng những cảm xúc khó quên
Sau 10 ngày diễn ra sôi nổi, Lễ hội Sông nước lần 2 đã để lại cho người dân và công chúng những cảm xúc khó quên (Ảnh: Phạm Thế Hiển)

Tất các cả biểu tượng như truyền tải đến người dân và du khách thông điệp; thành phố không chỉ là nơi những dòng sông nối cội nguồn xuôi về biển cả, TP. Hồ Chí Minh hôm nay còn là thành phố của những lễ hội, của sắc màu và sự sống động.

Phía dưới sông Sài Gòn, đoạn từ Di tích Bến Nhà Rồng đến cầu Ba Son, không khí lễ hội sôi động với hoạt động trình diễn mô tô nước kết hợp ván phản lực, flyboard, thuyền sailing... Hàng chục du thuyền, ca nô du lịch, tàu nhà hàng, buýt đường sông được trang trí ánh sáng rực rỡ nối đuôi nhau diễu hành. Tất cả hòa quyện tạo nên bức tranh đô thị sông nước giàu sức sống, mang đến những cảm xúc đặc biệt cho người dân và du khách trực tiếp tham quan.

Sau 10 ngày tổ chức với gần 20 chương trình hoạt động, Lễ hội Sông nước TP. Hồ Chí Minh lần 2 năm 2024 đã để lại trong mỗi chúng ta những cảm xúc khó quên với những hoạt động hết sức thú vị như: Chương trình nghệ thuật khai mạc “Chuyến tàu huyền thoại”, chương trình bắn pháo hoa nghệ thuật, Không gian tái hiện chợ nổi miền Tây, tuần lễ trái cây trên bến dưới thuyền, Lễ hội trái cây Nam Bộ, Giải vô địch bơi vượt sông mở rộng, Giải vô địch ván chèo đứng, trình diễn các hoạt động thể thao trên sông kết hợp trải nghiệm các hoạt động thể thao dưới nước, thưởng thức ẩm thực sông nước, trải nghiệm các trò chơi dân gian, check in các tiểu cảnh gắn với chủ đề của Lễ hội,…

Lễ hội còn cung cấp cho du khách nhiều sản phẩm du lịch đường thủy, các chương trình khuyến mãi mua sắm, các gói kích cầu du lịch hấp dẫn và các chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc.

Tất cả những hoạt động sôi nổi này đã góp phần định vị hình ảnh TP. Hồ Chí Minh - một đô thị sông nước hướng biển trẻ trung, sống động và mang đậm dấu ấn văn hoá bản địa.

Hoàng Bách (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Nam Định ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở
Nam Định ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở

Sáng ngày 1/7, tại Nhà Văn hóa huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định đã diễn ra Lễ ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở với sự tham gia của nhiều lực lượng.

 Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank
 Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank

Nhanh tay mở thẻ, mua sắm cùng thẻ trả góp Muadee by HDBank để nhận ngay cơ hội trúng thưởng 1 lượng vàng SJC.

Chứng khoán phiên sáng 1/7: Thị trường ảm đạm, VN-Index rung lắc nhẹ
Chứng khoán phiên sáng 1/7: Thị trường ảm đạm, VN-Index rung lắc nhẹ

Tâm lý thận trọng dâng cao khiến thị trường tiếp tục giao dịch ảm đạm với thanh khoản sụt giảm mạnh và chỉ số VN-Index trở lại trạng thái rung lắc nhẹ trong phiên sáng đầu tuần ngày 1/7.

Kỷ niệm 15 năm ngày BHYT Việt Nam: Cả nước chung tay vì mục tiêu BHYT toàn dân
Kỷ niệm 15 năm ngày BHYT Việt Nam: Cả nước chung tay vì mục tiêu BHYT toàn dân

Với chủ đề “Sử dụng hiệu quả quỹ BHYT và nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh BHYT tại y tế cơ sở”, Ngày BHYT Việt Nam năm 2024 là dịp cao điểm truyền thông nhằm gia tăng nhận thức, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong thực hiện chính sách, pháp luật về BHYT; nâng cao hiệu quả sử dụng quỹ BHYT và chất lượng khám bệnh, chữa bệnh (KCB) BHYT.

Thủ tướng yêu cầu quản lý chặt chẽ hoạt động quảng cáo thực phẩm chức năng
Thủ tướng yêu cầu quản lý chặt chẽ hoạt động quảng cáo thực phẩm chức năng

Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 4286/VPCP-KGVX truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về việc quản lý hoạt động quảng cáo thực phẩm chức năng.

Quảng Bình: Quyết định thu hồi hơn 30 ha đất rừng sản xuất để thực hiện dự án đô thị mới
Quảng Bình: Quyết định thu hồi hơn 30 ha đất rừng sản xuất để thực hiện dự án đô thị mới

Ngày 30/6, UBND tỉnh Quảng Bình cho biết đã có quyết định thu hồi đất để giải phóng mặt bằng thực hiện dự án Xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu phức hợp đô thị mới phía Đông Bắc đường BOT vượt lũ tại huyện Lệ Thuỷ, Quảng Bình.