Theo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh, trong 6 tháng năm 2024, khách quốc tế đến TP. Hồ Chí Minh ước đạt 2.678.275 lượt, tăng 38% so cùng kỳ năm 2023, đạt 44,6% so với kế hoạch năm 2024.

Ngoài ra, khách du lịch nội địa trong cùng giai đoạn ước đạt hơn 17.135.045 lượt, tăng 4,4% so cùng kỳ năm 2023, đạt 45,1% so với kế hoạch năm 2024. 

Tổng thu du lịch 6 tháng đầu năm 2024 ước đạt 92.643 tỷ đồng, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 48,8% so với kế hoạch năm 2024.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa (Ảnh: Internet)

Để phát triển du lịch, TP. Hồ Chí Minh đang tiếp tục triển khai các sản phẩm đặc trưng của thành phố, đồng thời tích cực thúc đẩy sản phẩm du lịch văn hóa lịch sử, du lịch đường thủy, du lịch y tế, du lịch MICE, nâng cao chất lượng dịch vụ ẩm thực, góp phần gia tăng sức hấp dẫn của TP. Hồ Chí Minh.

Bên cạnh đó, hoạt động thông tin, quảng bá du lịch được đẩy mạnh và triển khai thực hiện nhằm tạo tính hiệu quả, tính lan tỏa trong việc quảng bá hình ảnh đến với du khách, với điểm nhấn đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin đưa các hoạt động du lịch lên nền tảng trực tuyến nhằm tạo hiệu ứng, tính tương tác, độ lan tỏa cao.

Công tác tổ chức các sự kiện du lịch kết nối với văn hóa tại TP. Hồ Chí Minh tạo được điểm nhấn với các sự kiện chính như Lễ hội Áo dài TP. Hồ Chí Minh, Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh, Lễ hội Sông nước TP. Hồ Chí Minh,… thu hút sự chú ý của khách trong và ngoài nước, đồng thời kích cầu du lịch nội địa, góp phần thúc đẩy ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh phát triển; tạo cơ hội cho các doanh nghiệp thành phố giới thiệu các sản phẩm du lịch và hoạt động khuyến mãi đến với người dân địa phương và khách du lịch trong nước với các hoạt động phong phú, đa dạng.

Công tác hợp tác, liên kết phát triển du lịch với các tỉnh, thành bám sát chỉ đạo của Thành ủy, UBND TP. Hồ Chí Minh, có vận dụng sáng tạo theo hướng hợp tác đa phương, khai thác lợi thế cạnh tranh của mỗi địa phương để tạo những sản phẩm du lịch liên kết, có sức hấp dẫn, góp phần kéo dài thời gian lưu trú, nâng cao mức chi tiêu của khách du lịch, thúc đẩy sự hồi phục của du lịch của TP. Hồ Chí Minh nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung.

Hoàng Bách(t/h)