Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lễ hội thương hiệu pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 diễn ra vào thời gian nào?

Lễ hội thương hiệu pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024 chủ đề “Made in Unity - Kết nối toàn cầu - Rạng rỡ năm châu” sẽ khai diễn vào ngày 08/06, kéo dài hơn 01 tháng với 08 đội tham gia gồm: Pháp, Ý, Mỹ, Đức, Ba Lan, Phần Lan, Trung Quốc và chủ nhà Đà Nẵng.

Lễ hội thương hiệu pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024 chủ đề “Made in Unity - Kết nối toàn cầu - Rạng rỡ năm châu” sẽ khai diễn vào ngày 8/6
Lễ hội thương hiệu pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024 chủ đề “Made in Unity - Kết nối toàn cầu - Rạng rỡ năm châu” sẽ khai diễn vào ngày 08/06

UBND thành phố vừa ban hành kế hoạch tổ chức Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2024).

Năm 2024 là năm thứ 12, DIFF được tổ chức tại TP. biển Đà Nẵng. Cuộc thi pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFC) đầu tiên được tổ chức năm 2008. Đến năm 2017, thành phố đổi tên từ cuộc thi thành Lễ hội pháo hoa quốc tế (DIFF) với kinh phí tổ chức được xã hội hóa cùng sự tài trợ và đồng hành tổ chức của Công ty CP Tập đoàn Mặt trời (Sun Group). Trong suốt hành trình đó, DIFF đã trở thành sự kiện điểm nhấn, đưa TP. biển Đà Nẵng trở thành thương hiệu pháo hoa tâm điểm lễ hội mỗi mùa hè.

Theo đó, DIFF 2024 do UBND thành phố chỉ đạo tổ chức; Sở Văn hóa và Thể thao là đơn vị điều hành; các sở, ban, ngành, địa phương của thành phố phối hợp; Công ty CP tập đoàn Mặt trời (Sun Group), Công ty CP Thương mại và Truyền thông Thời đại là đơn vị thực hiện; Công ty Global 2000 International là đơn vị tư vấn trình diễn pháo hoa.

Ngắm pháo hoa Đà Nẵng 2024 tại khách sạn cao tầng ven hai bờ sông Hàn
Ngắm pháo hoa Đà Nẵng 2024 tại khách sạn cao tầng ven hai bờ sông Hàn.

DIFF 2024 có chủ đề “Made in Unity - Kết nối toàn cầu - Rạng rỡ năm châu”, diễn ra từ ngày 08/06  kéo dài đến ngày 13/07.

Địa điểm trình diễn pháo hoa tại khu vực cảng sông Hàn; khán đài và sân khấu đặt tại vỉa hè đường Trần Hưng Đạo, đối diện khu vực trình diễn trên nền tảng của sân khấu đã sử dụng tại các kỳ DIFF trước.

Các hoạt động phụ trợ dự kiến trải rộng trên địa bàn thành phố gồm các không gian hai bên bờ sông Hàn, sân khấu lễ hội, dọc các tuyến đường chính.

DIFF 2024 có 08 đội tham gia đến từ Pháp, Ý, Mỹ, Đức, Ba Lan, Phần Lan, Trung Quốc và đội chủ nhà Đà Nẵng, Việt Nam.

Các đội sẽ có 05 đêm trình diễn gồm: Đêm thứ nhất diễn ra ngày 08/06 là màn trình diễn của đội chủ nhà Đà Nẵng (Việt Nam) và đội Pháp với chủ đề “Tôn vinh văn hóa truyền thống”.

Đêm thứ hai diễn ra ngày 15/06 với sự tham gia của đội đến từ Ý và Mỹ với chủ đề “Ước nguyện về tự nhiên”;

Đêm thứ ba diễn ra ngày 22/06 với sự tham gia của hai đội đến từ Đức và Ba Lan với chủ đề “Cảm hứng tình yêu/tình hữu nghị”.

Đêm thứ tư diễn ra ngày 29/06 với sự tham gia của hai đội đến từ Trung Quốc và Phần Lan với chủ đề “Câu chuyện thần tiên”.

Đêm chung kết diễn ra ngày 13/07 với chủ đề “Vì thế hệ tương lai”.

Mỗi đội tham dự sẽ trình diễn trong khoảng từ 20-22 phút theo chủ đề của DIFF 2024.

Vào lễ hội pháo hoa, vé du thuyền thường có giá khoảng 400.000 đến vài triệu đồng/lượt.
Vào lễ hội pháo hoa, vé du thuyền thường có giá khoảng 400.000 đến vài triệu đồng/lượt.

Đội quán quân sẽ nhận được giải thưởng 20.000 USD, cúp và giấy chứng nhận; đội Á quân nhận được giải thưởng 10.000 USD, cúp và giấy chứng nhận; đội yêu thích nhất do khán giả bình chọn nhận giải thưởng 5.000 USD và giấy chứng nhận.

Các màn trình diễn sẽ được đánh giá dựa trên ý tưởng, sự đa dạng và chủ đề của màn trình diễn; sự phong phú, đa dạng về màu sắc, tính độc đáo và chất lượng của màn trình diễn, quy mô và số lượng hiệu ứng; sự đồng bộ, ăn khớp giữa âm thanh và hình ảnh pháo hoa; bám sát chủ đề và thể hiện được chủ đề của DIFF 2024.

Sự trở lại của DIFF 2024 sẽ tạo nên một cú hích cho du lịch TP.Đà Nẵng phục hồi ngoạn mục, với những con số tăng trưởng vượt mong đợi.

Sau 03 năm dịch Covid-19, Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng đã được tổ chức trở lại vào năm 2023 với chủ đề “Thế giới không khoảng cách”. Năm nay, Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 08/06 - 13/07.

Lễ hội đã thành công rực rỡ khi thu hút được lượng khách đông đảo, cụ thể khách lưu trú đạt hơn 3,5 triệu lượt, tăng 116,6%, trong đó 930.000 lượt khách quốc tế và 2,6 triệu lượt khách trong nước.

Bốn vị trí chiêm ngưỡng pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 đẹp nhất

Ngắm pháo hoa Đà Nẵng 2024 tại khách sạn cao tầng ven hai bờ sông Hàn

Đây là địa điểm lý tưởng để chiêm ngưỡng màn pháo hoa Đà Nẵng 2024 trong không gian không ồn ào. Bạn có thể vừa thưởng thức món ăn ngon vừa xem pháo hoa qua khung cửa kính.

Tuy nhiên, đây là sự kiện được yêu thích nên bạn cần đặt trước nhà hàng, khách sạn để tránh trường hợp “cháy” phòng hoặc giá cả tăng cao trong dịp lễ hội.

Xem pháo hoa Đà Nẵng 2024 tại vỉa hè sông Hàn

Để ngắm trọn màn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 thì bạn có thể đến các khu vực vỉa hè sát hai bờ sông Hàn để ngắm pháo hoa. Tuyến đường Bạch Đằng - Như Nguyệt nối dài sẽ mang đến trải nghiệm cảm giác bầu không khí rất riêng khi tận mắt nhìn ngắm từng nhịp pháo hoa đầu tiên được bắn lên bầu trời.(địa điểm này bạn phải đi sớm từ 14h để chọn và tránh chen lấn).

Du thuyền trên sông Hàn - điểm ngắm pháo hoa Đà Nẵng 2024 lý tưởng

Ngắm pháo hoa Đà Nẵng 2024 tại các cây cầu bắc qua sông Hàn
Ngắm pháo hoa Đà Nẵng 2024 tại các cây cầu bắc qua sông Hàn.

Đây là địa điểm lý tưởng ngắm pháo hoa Đà Nẵng từ trước đến nay. Thay vì ngồi một chỗ xem pháo hoa, bạn có thể trải nghiệm tham quan các địa điểm nổi tiếng trên sông Hàn và các cây cầu đầy sắc màu lung linh, huyền ảo, lúc về đêm một cách trọn vẹn. Bên cạnh đó, bạn có thể cùng bạn bè, người thân thưởng thức bữa tối ngay trên du thuyền.

Vào lễ hội pháo hoa, vé du thuyền thường có giá khoảng 400.000 đến vài triệu đồng/lượt. Nhưng vé du thuyền sông Hàn rất được săn đón và thường xuyên rơi vào tình trạng “cháy” vé. Cho nên, hãy đặt trước vé du thuyền để có được vị trí ngắm pháo hoa tốt.

Ngắm pháo hoa Đà Nẵng 2024 tại các cây cầu bắc qua sông Hàn

Những cây cầu bắc ngang qua sông Hàn như: Cầu sông Hàn, cầu Rồng, cầu Trần Thị Lý,... sẽ là điểm xem pháo hoa lý tưởng. Không chỉ dễ dàng chiêm ngưỡng màn trình diễn pháo hoa một cách trọn vẹn, mà tại những nơi này bạn còn không gian mát mẻ, thoáng đãng và có thể ngắm toàn cảnh Đà thành về đêm tuyệt vời.

 Hoàng Hữu Quyết - Ảnh: Huỳnh Sơn 

Bài liên quan

Tin mới

Một số cổ phiếu cần quan tâm ngày 14/5
Một số cổ phiếu cần quan tâm ngày 14/5

Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 14/5 của các công ty chứng khoán.

Hội nghị Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động thành phố lần thứ 4 khóa XV, nhiệm kỳ 2023 – 2028
Hội nghị Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động thành phố lần thứ 4 khóa XV, nhiệm kỳ 2023 – 2028

Ngày 13/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị Ban Thường vụ Lần thứ 4 khóa XV, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Đồng chí Nguyễn Anh Tuân, Chủ tịch LĐLĐ thành phố chủ trì Hội nghị.

Thanh niên Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hải Phòng: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”
Thanh niên Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hải Phòng: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”

Hướng tới Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tích cực đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, bằng việc làm, hành động cụ thể, đoàn viên thanh niên Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hải Phòng xây dựng và thực hiện phong trào thanh niên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. 

Hội thi Chào Mào đấu hót liên tỉnh lần thứ 7 năm 2024 thu hút rất đông nghệ nhân các tỉnh, thành phố tham gia
Hội thi Chào Mào đấu hót liên tỉnh lần thứ 7 năm 2024 thu hút rất đông nghệ nhân các tỉnh, thành phố tham gia

Ngày 12/5, tại vườn hoa Tố Hữu, quận Hồng Bàng, TP. Hải Phòng diễn ra Hội thi Chào Mào đấu hót liên tỉnh lần thứ 7 năm 2024. Tham dự chương trình có ông Nguyễn Nam Giang, Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Tây Ninh; cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị liên quan.

Quảng Ninh: Sập lò khai thác than, 3 người thiệt mạng
Quảng Ninh: Sập lò khai thác than, 3 người thiệt mạng

Một vụ tai nạn lao động nghiêm trọng vừa xảy ra tại tại Công ty than Quang Hanh - TKV (TP Cẩm Phả, Quảng Ninh) khiến 3 người tử vong và 1 người bị thương.

Carlsberg Việt Nam nhà “tài trợ bạch kim” Festival 2024
Carlsberg Việt Nam nhà “tài trợ bạch kim” Festival 2024

Ngày 13/5, tại hội trường UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, BTC Festival Huế 2024 và Công ty TNHH Bia Carlsberg Việt Nam – Nhãn hàng bia Huda tiến hành ký hợp đồng tài trợ với danh vị “Nhà tài trợ Bạch kim”, trị giá 8 tỷ đồng - danh vị cao nhất dành cho các Nhà tài trợ Festival Huế.