Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lễ Quốc khánh 2/9: Sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón khoảng 410.000 lượt khách

4 ngày nghỉ trong kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 - là cơ hội để ngành du lịch Thủ đô thu hút khách. Do đó, các công ty lữ hành, các điểm vui chơi, giải trí tại Hà Nội cũng đang tích cực chuẩn bị cho đợt cao điểm du lịch này...

Hành khách làm thủ tục tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài
Hành khách làm thủ tục tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài

Sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón khoảng 410.000 lượt khách

Chiều 24/8, lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Nội Bài (NIA) cho biết, dự kiến cảng sẽ đón khoảng 410.000 lượt khách và gần 2.500 lượt chuyến bay dịp lễ Quốc khánh 2/9.

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài dự báo, lượng hành khách di chuyển qua sân bay tăng 5% so với ngày thường. Cụ thể, trong 4 ngày nghỉ lễ sẽ có khoảng 410.000 lượt khách, tăng 37% so với dịp 2/9/2022 và gần 2.500 lượt chuyến bay, tăng 17% so với cùng kỳ.

Trong đó, ngày cao nhất sẽ phục vụ hơn 106.000 lượt khách (31.000 lượt khách quốc tế, hơn 75.000 lượt khách nội địa) và 637 lượt chuyến bay (230 lượt chuyến bay quốc tế, hơn 407 lượt chuyến bay nội địa).

Thực hiện chỉ đạo của Cục Hàng không Việt Nam, từ ngày 1/9 đến hết ngày 4/9, cảng hàng không quốc tế Nội Bài áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1, chủ động sẵn sàng các phương án phục vụ cao điểm nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài (NIA) sẽ triển khai quyết liệt các phương án phòng chống ùn tắc giao thông tại sân đỗ ô tô, linh hoạt hạn chế người nhà đưa tiễn tại Nhà ga hành khách T2...

Nhằm hoàn tất thủ tục nhanh chóng, giúp hành khách thuận lợi trong hành trình, đại diện NIA khuyến cáo: hành khách mang bản gốc giấy tờ tùy thân, kiểm tra kỹ thời hạn sử dụng, đặc biệt lưu ý những hành khách đi cùng trẻ em từ 14 tuổi trở lên.

Nếu hành khách sử dụng tài khoản định danh điện tử mức 2 để thay giấy tờ đi tàu bay, lưu ý thao tác mở sẵn tài khoản, đảm bảo nhanh chóng hoàn thiện thủ tục.

Những địa điểm vui chơi quanh Hà Nội hút khách du lịch

Khách du lịch quốc tế tại Văn Miếu Quốc Tử Giám, Hà Nội
Khách du lịch quốc tế tại Văn Miếu Quốc Tử Giám, Hà Nội

Thời tiết bắt đầu sang Thu cũng với kỳ nghỉ lễ 2/9 là thời điểm du lịch, nghỉ ngơi và vui chơi giải trí. Những người không có điều kiện đi xa, du lịch tại những điểm vui chơi ở Hà Nội là lựa chọn phù hợp. Bên cạnh những địa điểm quen thuộc trở thành thương hiệu của Hà Nội như Văn Miếu - Quốc Tử Giám, hồ Hoàn Kiếm, Hoàng thành Thăng Long, chùa Một Cột, Vườn thú Thủ Lệ…, những địa điểm mới gồm Tổ hợp vui chơi, giải trí Lotte Mall Tây Hồ, Vinhomes Ocean Park hay những khu du lịch, các resort ngoại thành Hà Nội luôn hấp dẫn du khách.

Các khu vui chơi, giải trí đang tích cực chuẩn bị cơ sở vật chất, tổ chức các hoạt động, chuẩn bị nhân lực để phục vụ lượng khách dự kiến sẽ tăng cao. Điểm đến được đông đảo người dân Hà Nội và khách các địa phương ưa chuộng là Công viên Thiên đường Bảo Sơn. Dịp này, Công viên Thiên đường Bảo Sơn tổ chức Lễ hội Đảo Sắc màu, gồm Lễ hội đường phố, tổ hợp vui chơi, công viên nước và nhiều dịch vụ khác.

Trong đó, hoạt động Lễ hội đường phố tại Thủ đô sẽ diễn ra trong hai ngày mùng 2 và ngày 3/9. Tham dự Lễ hội, du khách có thể hòa mình vào vũ điệu Hula-la vui nhộn, diễu hành đường phố Aloha Carnival với những cỗ xe khổng lồ như làn sóng ma thuật, cướp biển tí hon, Đảo Á thần. Bên cạnh đó, tổ hợp vui chơi, giải trí Lotte Mall Tây Hồ cũng là điểm đến thu hút du khách các nơi với thủy cung trong nhà lớn nhất Thủ đô có tổng diện tích hơn 9.000m2 chứa 67 bể trưng bày,...

Ngoài ra, tại thủ đô còn có Làng nghề gốm sứ Bát Tràng hấp dẫn du khách mọi lứa tuổi đến tìm hiểu truyền thống, tinh hoa của nghề gốm, tham quan Trung tâm Tinh hoa làng nghề Việt, trải nghiệm vuốt gốm, mua sắm ở chợ gốm. Vườn thú Thủ Lệ đặc biệt thu hút các gia đình có trẻ nhỏ ở các tỉnh đến xem các loài thú…

PV

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024
Khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024

Vừa qua, tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Tiệp, Sở Công Thương TP. Hải Phòng đã tổ chức Lễ khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024. Đây là Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn trong tháng 5 năm 2024, Kỷ niệm 69 năm Ngày giải phóng Hải Phòng và Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024.

QLTT Thái Bình tịch thu 125 phụ tùng xe điện nhập lậu và 26 mô tơ điện không rõ nguồn gốc xuất xứ
QLTT Thái Bình tịch thu 125 phụ tùng xe điện nhập lậu và 26 mô tơ điện không rõ nguồn gốc xuất xứ

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội QLTT số 2 đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính một công ty trên địa bàn xã Vũ Vân, huyện Vũ Thư số tiền 52 triệu đồng, tịch thu 125 sản phẩm phụ tùng xe điện nhập lậu; 26 sản phẩm mô tơ điện không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Bác: Hàng tốt chính là thương hiệu vang xa
Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Bác: Hàng tốt chính là thương hiệu vang xa

Chủ tịch Hồ Chí Minh - Lãnh tụ thiên tài và người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người đã để lại những di sản tư tưởng vô giá trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội; trong đó có những lời dạy hết sức sâu sắc về đạo đức kinh doanh và phát triển hàng hóa Việt.

Phú Yên: Vi phạm bán hàng qua facebook, một cơ sở bị phạt tiền
Phú Yên: Vi phạm bán hàng qua facebook, một cơ sở bị phạt tiền

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, đơn vị vừa phát hiện một vụ vi phạm về kinh doanh bán hàng livestream trên facebook. Theo đó, với vi phạm trên, một cơ sở kinh doanh ở Phú Yên đã bị xử phạt 11.500.000 đồng và tịch thu hàng hóa…

Thu giữ số lượng lớn rượu ngoại
Thu giữ số lượng lớn rượu ngoại

Ngày 18/5, thông tin từ Đồn Biên phòng Tân Thành, Bộ đội biên phòng tỉnh Bình Phước cho biết, đơn vị vừa phát hiện, thu giữ số lượng lớn rượu ngoại vận chuyển trái phép qua khu vực biên giới.

Ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình
Ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 428/QĐ-TTg ngày 18/5/2024 ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình.