Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lễ vinh danh "Doanh nhân Nhân ái” lần thứ nhất - 2018 mang đậm dấu ấn nhân văn

Tối ngày 10/5/2018 tại Nhà hát ca múa nhạc Quân đội (Hà Nội) Báo điện tử Nhân đạo và Đời sống đã tổ chức Lễ vinh danh "Doanh nhân Nhân ái" lần thứ I - năm 2018.

Tham dự Lễ Vinh danh có: Bà Trương Thị Ngọc Ánh - Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Bà Nguyễn Thị Xuân Thu - Chủ tịch TƯ Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; Ông Nguyễn Hải Đường - Nguyễn Chủ tịch TW Hội; Bà Trần Thị Hồng An – PCT Hội; Nhà báo Đinh Bá Tuấn - Tổng biên tập báo điện tử Nhân đạo và Đời sống - Trưởng ban tổ chức chương trình.

Bên cạnh đó, cùng đồng hành là nhiều gương mặt doanh nghiệp, doanh nhân, nghệ sĩ có nhiều đóng góp tích cực trong hoạt động nhân đạo và nhà hảo tâm khác.

Lễ vinh danh

Bà Nguyễn Thị Xuân Thu - Chủ tịch TƯ Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Lễ Vinh danh nằm trong chuỗi sự kiện của “Tháng Nhân đạo” năm đầu tiên do TW Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động theo chỉ đạo của Ban Bí thư TW Đảng.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Xuân Thu - Chủ tịch Hội CTĐ Việt Nam cho rằng nhân đạo là một trong những truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam. Thực hiện chủ trương của Ban Bí thư Trung ương Đảng, năm 2018 là năm đầu tiên Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức thí điểm "Tháng Nhân Đạo" ở một số tỉnh, thành phố.

Để hưởng ứng "Tháng Nhân Đạo", chào mừng kỷ niệm Ngày Chữ Thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (8/5), Báo Nhân đạo và Đời sống - Cơ quan ngôn luận của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã có những sáng kiến tổ chức Lễ vinh danh "Doanh nhân nhân ái" nhằm ghi nhận những đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm đối với công tác nhân đạo, từ thiện, qua đó cổ vũ, động viên các tổ chức, cá nhân, đặc biệt là giới doanh nhân tham gia và có những đóng góp tích cực hơn nữa cho các chương trình an sinh xã hội, góp phần giảm bớt những đau thương, thiệt thòi của những hoàn cảnh kém may mắn trong xã hội.

Bà Thu cũng biểu dương và đánh giá cao sáng kiến này của Báo điện tử Nhân đạo và Đời sống cũng như rất nhiều hoạt động xã hội mà Báo đã tham gia, đồng hành với người nghèo, người dễ bị tổn thương trong xã hội thời gian qua.

Lễ vinh danh này có thể mới chỉ quy tụ được một phần rất nhỏ trong cộng đồng các nhà doanh nghiệp, các nhà hảo tâm. Chắc chắn vẫn còn rất nhiều những tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, doanh nhân nhân ái vẫn đang ngày đêm âm thầm cống hiến cho công tác nhân đạo từ thiện. Lễ vinh danh sẽ được tổ chức thường niên như một lời tri ân đến toàn thể những doanh nhân, nghệ sĩ đã có những đóng góp xuất sắc cho hoạt động nhân đạo, từ thiện.

Tại buổi Lễ Ông Đinh Bá Tuấn, Tổng Biên tập Báo Điện tử Nhân đạo và Đời sống, Trưởng Ban Tổ chức Chương trình chia sẻ: "Các hoạt động nhân ái, phong trào nhân đạo ở nước ta đang ngày càng lan  toả mạnh mẽ. Chúng ta chứng kiến nhiều, rất nhiều tổ chức, doanh nghiệp, doanh nhân, nghệ sĩ... tham gia các hoạt động thiện nguyện, giúp ích rất to lớn cho cộng đồng. Trong đó, nổi bật là lực lượng doanh nhân. Rất nhiều doanh nhân, nghệ sĩ hoặc tự mình hoặc tổ chức các hội nhóm thực hiện nghĩa cử nhân ái và phần nhiều trong số họ không yêu cầu tri ân, đền đáp…. Tuy nhiên, chúng tôi những người làm báo, làm công tác nhân đạo nhận thấy có nghĩa vụ phải tôn vinh họ, tôn vinh những tấm lòng cao cả vì cộng động.

Đó là sự động viên, tri ân cần có trước các hành động nhân ái cao cả của giới doanh nhân. Qua đó, Ban Tổ chức cũng mong muốn khích lệ, thúc đẩy cộng đồng doanh nhân trong và ngoài nước quan tâm nhiều hơn, tổ chức nhiều chương trình thiện nguyện thiết thực hơn nữa để nhiều người nghèo, không may trong xã hội được giúp đỡ, khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, để xã hội ngày càng ít đi những cảnh đời khó nhọc. Chúng tôi kêu gọi các doanh nhân hãy tiếp tục chung tay và đồng hành cùng các hoạt động nhân đạo, trong đó có các chương trình xã hội từ thiện của của Báo Nhân đạo và Đời sống".

Lễ vinh danh

Ban Tổ chức đã trao bảng vàng vinh danh cho gần 100 tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp tích cực trong công tác nhân đạo những năm qua

Tại buổi lễ, Báo điện tử Nhân đạo và Đời sống cũng phát động Chương trình xây trường, xóa lớp học tạm ở các vùng khó khăn. Nhiều doanh nghiệp, doanh nhân, nghệ sĩ đã hưởng ứng chương trình này, bởi trợ giúp nhân đạo trong lĩnh vực giáo dục có ý nghĩa lớn, cho tương lai tươi sáng.

Đại diện Thương hiệu Everon Việt Nam cũng công bố chương trình thiện nguyện đồng hành với Báo điện tử Nhân đạo và Đời sống, cam kết dành khoản hỗ trợ ban đầu 500 triệu đồng cho hoạt động nhân đạo của Báo và dự kiến giá trị nhân đạo đồng hành được đóng góp từ Everon sẽ còn nhiều hơn thế với những chương trình thiết thực, đặc biệt dành trợ giúp về cải thiện môi trường học tập, sinh sống cho trẻ em nghèo khó.

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã trao bảng vàng vinh danh các hạng mục “Doanh nhân nhân ái”, “Doanh nghiệp nhân ái”, “Nghệ sĩ nhân ái” cho gần 100 tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp tích cực trong công tác nhân đạo những năm qua.

Thông qua sự kiện này, Ban Tổ chức mong muốn thông điệp nhân ái của Chương trình sẽ được lan tỏa rộng rãi, thiết thực tới cộng đồng, những tổ chức, cá nhân luôn biết chia sẻ với cộng đồng, họ là những người hội đủ cả Tâm - Tầm - Tài.

Ban Tổ chức cũng kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân, các nhà hảo tâm trong cả nước dành sự ủng hộ cho các chương trình nhân đạo của Báo, đồng hành cùng Báo điện tử Nhân đạo và Đời sống thực hiện hiệu quả "Sứ mệnh nhân đạo", trợ giúp thiết thực những người có hoàn cảnh kém may mắn trong cuộc sống.

Bảo Anh

 

Bài liên quan

Tin mới

Cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu ô tô điện cuối tháng 3
Cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu ô tô điện cuối tháng 3

Không chỉ được hưởng chính sách mua trả góp “3 nhất”, khách mua xe điện VinFast còn có cơ hội nhận 5 chỉ vàng, với chương trình quay số trúng thưởng được áp dụng từ nay tới hết tháng 3/2024. Đây là cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu xe điện với chi phí tối thiểu.

Thanh Hóa bắt giữ 3 đối tượng sản xuất, buôn bán hàng giả
Thanh Hóa bắt giữ 3 đối tượng sản xuất, buôn bán hàng giả

Cơ quan công an TP, Thanh Hóa vừa điều tra, bắt giữ 3 đối tượng về hành vi “sản xuất, buôn bán hàng giả” dung dịch vệ sinh phụ nữ.

The Beverly thăng hạng giá trị khi Vincom Mega Mall và VinWonders sắp ra mắt
The Beverly thăng hạng giá trị khi Vincom Mega Mall và VinWonders sắp ra mắt

Bên cạnh hàng loạt dự án hạ tầng giao thông trọng điểm đang được triển khai tại khu vực TP.Thủ Đức, đại đô thị Vinhomes Grand Park càng thêm tăng nhiệt khi sắp khai trương “vũ trụ giải trí” VinWonders và Vincom Mega Mall mô hình Life-Design Mall lớn nhất miền Nam.

Hà Nội 'chốt' những môn thi nào vào lớp 10 năm học 2024-2025?
Hà Nội 'chốt' những môn thi nào vào lớp 10 năm học 2024-2025?

Tại cuộc họp báo của UBND TP Hà Nội mới đây, ông Nguyễn Quang Tuấn - phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội năm học 2024-2025 có 3 môn toán, ngữ văn, ngoại ngữ.

Tăng cường hợp tác kinh tế thương mại, công nghiệp và năng lượng Việt Nam - Italia
Tăng cường hợp tác kinh tế thương mại, công nghiệp và năng lượng Việt Nam - Italia

Ngài Marcro della Seta - Đại sứ Cộng hòa Italia tại Việt Nam khẳng định Italia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai nước, nhất là trên lĩnh vực kinh tế, thương mại, công nghiệp và năng lượng.

Tặng Bằng khen cho 2 cá nhân có thành tích đấu tranh chống buôn lậu
Tặng Bằng khen cho 2 cá nhân có thành tích đấu tranh chống buôn lậu

Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc, Phó trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia vừa ký quyết định tặng Bằng khen cho 2 cá nhân thuộc Cục Hải quan TP. Hải Phòng và Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 về thành tích xuất sắc, đột xuất trong công tác đấu tranh phòng chống buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới.