Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

LED Rạng Đông từng bước chinh phục thị trường thế giới

Doanh thu năm 2017 của Công ty tiếp tục tăng hơn 11% so với năm 2016, đưa Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông có mức tăng trưởng hai con số mỗi năm liên tục trong suốt 27 năm qua. Đặc biệt là các sản phẩm LED đang dần chinh phục thị trường thế giới.

LED Rạng Đông từng bước chinh phục thị trường thế giới - Hình 1

Sản xuất LED SMD tự động tại Công ty Rạng Đông

 Sau một thời gian dài chiếm lĩnh thị trường bằng các sản phẩm chiếu sáng truyền thống (FL, CFL, IL), đến tháng 1/2012, Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông chính thức trình làng sản phẩm LED và ngay lập tức được thị trường đón nhận. Sản lượng LED tăng nhanh qua các năm, vừa bán tại thị trường nội địa vừa xuất khẩu. Sản phẩm đèn LED liên tục tăng gấp 2-3 lần những năm trước đây, năm 2017, Công ty đã xuất khẩu được 98 tỉ sản phẩm LED & Điện tử tới các thị trường Trung Quốc,Cuba, Hàn Quốc, Trung Đông, Sri Lanka, Mỹ...

 Vững bước ra thế giới

Rạng Đông là doanh nghiệp chiếu sáng duy nhất tại Việt Nam đã đầu tư phần mềm thiết kế quản lý nhiệt ANSYS ICE PAK phục vụ cho sản xuất đèn LED. Đây là phần mềm rất nổi tiếng của Mỹchuyên dùng trong thiết kế mô phỏng nhiệt của các sản phẩm phức tạp như ô tô, máy bay. Rạng Đông cũng đầu tư hệ thống đánh giá độ tin cậy sản phẩm của các nước G7, đầu tư các thiết bị đánh giá LED theo tiêu chuẩn LM80, đầu tư thiết bị kiểm tra đánh giá độ tương thích điện từ EMC, các thiết bị kiểm tra đánh giá tuổi thọ nhanh của Mỹ,... đầu tư những dây chuyền hiện đại hoàn tự động, độ chính xác cao giúp nâng cao độ tin cậy, chất lượng sản phẩm LED.

Các sản phẩm LED Rạng Đông sử dụng chip LED samsung đạt tiêu chuẩn về an toàn quang sinh học IEC 62778; IEC 62471, đảm bảo tỷ lệ ánh sáng xanh giúp tạo môi trường ánh sáng thân thiện, an toàn thị lực.

LED Rạng Đông từng bước chinh phục thị trường thế giới - Hình 2

Các kỹ sư trung tâm R&D chiếu sáng Rạng Đông

 Bên cạnh đó, Rạng Đông cũng sở hữu công nghệ sản xuất thủy tinh bình phích hoàn toàn bằng điện rất thân thiện môi trường. Dây chuyền sản xuất phích nước hiện đại nhất Việt Nam với năng lực sản xuất 18,5 triệu sản phẩm/năm, vừa phục vụ tiêu thụ trên thị trường nội địa vừa xuất khẩu sang thị trường các nước Nhật Bản, Indonesia, Brazil, Pakistan, Trung Quốc (Hongkong và đại lục) và , các nước Trung Đông…

Để giữ vững một thương hiệu lớn trong lĩnh vực sản xuất đèn LED, thiết bị chiếu sáng và phích nước, Rạng Đông lựa chọn chiến lược phát triển bài bản, lấy uy tín chất lượng lên hàng đầu.Hàng năm Rạng Đông dành 2% doanh thu cho đầu tư thiết bị công nghệ hiện đại và 20% lợi nhuận sau thuế cho phát triển khoa học công nghệ, phối hợp chặt chẽ với các chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực chiếu sáng ở trong nước và nước ngoài để cùng nghiên cứu thiết kế các sản phẩm mới, nâng cao trình độ tự động hóa toàn Công ty, ứng dụng công nghệ thông tin, phát triển thương mại điện tử.

Trong giai đoạn 2018- 2020, công ty đặt mục tiêu duy trì và phát triển sản phẩm của Rạng Đông ở thị trường Việt Nam và sớm đưa các sản phẩm bóng đèn, phích nước xuất khẩu sang các nước G7,G20 và các thị trường có nhu cầu trên thế giới.Và đặc biệt rất quan tâm để đưa các sản phẩm của Công ty sang thị trường Canada.

LED Rạng Đông từng bước chinh phục thị trường thế giới - Hình 3

Sản xuất đèn Led Tube tự động tại Rạng Đông

 Quản trị hiện đại, chủ động đón đầu công nghệ

Bên cạnh đầu tư nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ mới, Rạng Đông tập trung đầu tư áp dụng các hệ thống, công cụ quản trị tiên tiến hiện đạinhư Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015, các công cụ quản trị LEAN 6 Sigma, 5S, TPM… Rạng Đông cũng đang phối hợp chặt chẽ với các chuyên gia trong và nước ngoài để đào tạo đội ngũ cả về khoa học công nghệvà khoa học quản trị. Sự đầu tư bài bản này là cơ cở để Rạng Đông thu hút nguồn nhân lực,  tạo điều kiện để nghiên cứu phát triển các nguồn sáng chất lượng cao,  góp phần đưa Rạng Đông phát triển bền vững.

LED Rạng Đông từng bước chinh phục thị trường thế giới - Hình 4

Dây chuyền đóng gói sản phẩm Led tự động tại Rạng Đông

 Đón đầu cách mạng công nghiệp 4.0, các đơn vị của Rạng Đông tập trung rất mạnh vào khâu tự động hóa, máy móc thay thế các bộ phận thủ công. Trong năm 2017, hàng loạt các công trình - thiết bị - cơ cấu đã được nhóm tự động hóa của các đơn vị nghiên cứu, chế tạo và đưa vào vận hành, làm thay đổi đáng kể bộ mặt các dây chuyền sản xuất. Trên thực tế, việc tập trung đầu tư mạnh cho phát triển công nghệ, thành lập những trung tâm nghiên cứu công nghệ cao, ứng dụng các giải pháp sản xuất, quản trị thông minh trong điều hành doanh nghiệp. Nhờ đó, các sản phẩm của Rạng Đông không chỉ là bóng đèn, phích nước theo truyền thống mà còn sản xuất sản phẩm chiếu sáng công nghệ LED, cung cấp hệ thống và giải pháp chiếu sáng thông minh, những nguồn sáng chất lượng hướng đến sức khỏe và vì hạnh phúc của con người

Tất cả những điều này giúp Rạng Đông phát triển bền vững trong suốt 60 năm qua, tạo nên một Rạng Đông mạnh mẽ, tự tin. Năm 2017 là năm thứ sáu liên tiếp, Rạng Đông được Forbes Việt Nam xếp trong TOP 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam; tổ chức Vietnam Report xếp trong TOP 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, lợi nhuận tốt nhất Việt Nam, doanh nghiệp Việt Nam thịnh vượng, TOP 100 doanh nghiệp đạt chỉ số tài chính tốt nhất.

Quý 2/2018, doanh thu của Rạng Đông tăng 5,7% so cùng kỳ, nộp ngân sách tăng 28,4%, thu nhập bình quân người lao động đạt 12,9 triệu đồng/tháng, tăng 8% so với cùng kỳ năm 2017

Những con số là câu trả lời chính xác nhất cho những chiến lược phát triển, cũng như nỗ lực của toàn thể cán bộ công nhân viên trong thời gian qua, đồng thời sẽ là động lực để công ty tiếp tục cố gắng nhiều hơn trong thời gian tới./.

 Phạm Việt Hòa

Tin mới

Ngân hàng Eximbank nợ xấu tăng tăng 58% so với đầu năm 2023, lãi giảm 26,5%
Ngân hàng Eximbank nợ xấu tăng tăng 58% so với đầu năm 2023, lãi giảm 26,5%

Báo cáo tài chính của Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, EIB) cho thấy nhà băng này năm 2023 có thu nhập lãi thuần 1.397 tỷ đồng, giảm 2,79% so với cùng kỳ một năm trước. Trong năm 2023, Eximbank trích lập dự phòng rủi ro tín dụng hơn 694 tỷ đồng, tăng 6,7 lần so với năm trước (103 tỷ đồng).

Cổ phiếu được giao dịch trở lại, Hải Phát muốn huy động 3.000 tỷ đồng từ chào bán cổ phiếu
Cổ phiếu được giao dịch trở lại, Hải Phát muốn huy động 3.000 tỷ đồng từ chào bán cổ phiếu

Ngay sau khi cổ phiếu HPX được giao dịch trở lại, Công ty CP Đầu tư Hải Phát lên kế hoạch chào bán hơn 300 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu và nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp.

Thái Nguyên: Phát triển đội ngũ doanh nhân lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng
Thái Nguyên: Phát triển đội ngũ doanh nhân lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng

UBND tỉnh Thái Nguyên vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 41-NQ/TW ngày 10/10/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới.

Triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh
Triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh

 Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang vừa ký, ban hành Kế hoạch số 85/KH-UBND triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh.

Quý I, xuất siêu đạt 8,08 tỷ USD; Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam
Quý I, xuất siêu đạt 8,08 tỷ USD; Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam

Số liệu Tổng cục Thống kê công bố, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa quý I/2024 đạt 178,04 tỷ USD, tăng 15,5% so với cùng kỳ năm trước, trong đó xuất khẩu tăng 17%; nhập khẩu tăng 13,9%. Cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 8,08 tỷ USD.

Vụ sập cầu ở Baltimore sẽ ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu than của Mỹ sang Châu Á
Vụ sập cầu ở Baltimore sẽ ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu than của Mỹ sang Châu Á

Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA), sự cố sập cầu ở Baltimore trong tuần này sẽ là lực cản đối với thị trường xuất khẩu than của Mỹ trong năm nay.