Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lính Ukraine biểu tình đòi lương trước phủ tổng thống

Đang có phong trào biểu tình "Chiếm trung tâm" tại Kiev nhưng không ai dám dùng b

Lính Ukraine ăn vạ trước phủ tổng thống

Đang có phong trào biểu tình "Chiếm trung tâm" tại Kiev nhưng không ai dám dùng bạo lực ngăn cản họ. Những người biểu tình này chính là lính vệ binh Ukraine và họ đòi chính quyền phải trả lương, cải thiện trợ cấp cho họ.

Khá nhiều lính thuộc vệ binh quốc gia đã tập trung trước văn phòng Phủ Tổng thống, kênh 112 Ukraine cho biết. Bất chấp phó tư lệnh vệ binh quốc gia Gennady Zubko yêu cầu lính phải trở về căn cứ của họ và hứa sẽ không trừng phạt nhưng vẫn có nhiều người bất hợp tác.

Từ hôm thứ Hai, đã có khoảng 500 binh sĩ thuộc lực lượng vệ binh quốc gia án ngữ trước của  Phủ Tổng thống đòi cho họ xuất ngũ ngay lập tức.

Phương tiện truyền thông Ukraine cho biết hành động kể trên đã bột phát sau khi các binh sĩ đồn trú tại Nove Petrivtsi gần Kiev tổ chức "đình công" kéo dài 4 ngày để đòi hỏi trợ cấp, mà họ đã không nhận được trong một thời gian dài. Ngoài ra, họ còn đòi cung cấp quần áo mùa đông.

"Tôi đã phục vụ cho họ trong 6 tháng," một người lính trong số những người biểu tình nói với Itar Tass. "Chúng tôi là ai? Lính nghĩa vụ hay lính hợp đồng? Nếu chúng tôi thuộc vế sau, tại sao chúng tôi vẫn chỉ được nhận 11,5 USD một tháng như trước kia? Làm ơn trả lại cho chúng tôi giấy tờ (để xuất ngũ)".

Tư lệnh lực lượng vệ binh quốc gia, Stepan Poltorak bác bỏ yêu cầu xuất ngũ của các binh sĩ và cho rằng cuộc biểu tình này là bất hợp pháp nhưng ông hứa sẽ  tăng trợ cấp hàng tháng cho lính dưới quyền một cách đáng kể đồng thời trả thêm tiền thưởng khác cho họ. Tuy nhiên, điều này chỉ áp dụng với lính phục vụ hơn 6 tháng. Phó tư lệnh vệ binh quốc gia, Anatoly Krivenko, nói thêm rằng chỉ những người đã tại ngũ hơn sau 6 tháng mới được nghỉ phép

Trong khi đó, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko hôm Thứ bảy tuần trước, trong một chuyến đi đến Kharkov, đã khẳng định không cho phép lực lượng vệ binh quốc gia giải ngũ lúc này. Ông nhấn mạnh cơ hội xuất ngũ sẽ chỉ đến khi có thỏa thuận ngừng bắn vĩnh viễn. Còn không, quân đội Ukraine vẫn phải trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu.

Theo Một Thế giới

Tin mới

Đề xuất điều chỉnh giá bán lẻ nước sạch ở vùng nông thôn Hà Tĩnh
Đề xuất điều chỉnh giá bán lẻ nước sạch ở vùng nông thôn Hà Tĩnh

Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn Hà Tĩnh (NS&VSMTNT) vừa tổ chức lấy ý kiến về việc điều chỉnh giá bán lẻ nước sạch tại các khu vực nông thôn, nhằm đảm bảo hoạt động sản xuất, kinh doanh, và tái đầu tư trong tương lai.

Petrolimex (PLX): Lãi sau thuế đạt 1.133 tỷ đồng trong quý I, tăng 70%
Petrolimex (PLX): Lãi sau thuế đạt 1.133 tỷ đồng trong quý I, tăng 70%

Theo giải trình của Petrolimex, nguyên nhân chủ yếu giúp lợi nhuận sau thuế quý I/2024 tăng so với cùng kỳ năm 2023 là do hiệu quả từ hoạt động kinh doanh xăng dầu.

Vietnam Airlines (HVN): Lãi hơn 4.441 tỷ đồng trong quý I
Vietnam Airlines (HVN): Lãi hơn 4.441 tỷ đồng trong quý I

Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines, mã HVN – sàn HOSE) vừa có giải trình biến động lợi nhuận sau thuế quý I/2024 và lộ trình khắc phục tình trạng cổ phiếu HVN bị kiểm soát.

Du khách Việt ngày càng ưu tiên lựa chọn du lịch bền vững
Du khách Việt ngày càng ưu tiên lựa chọn du lịch bền vững

NDO - Du khách Việt Nam khẳng định rằng du lịch bền vững đóng một vai trò quan trọng trong lựa chọn mong muốn thực hiện các chuyến đi bền vững hơn trong vòng 12 tháng tới. Đây là một phần kết quả trong báo cáo Du lịch Bền vững 2024 của nền tảng cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến toàn cầu Booking.com.

Phục vụ an toàn gần 1,8 triệu hành khách đi hàng không trong dịp lễ
Phục vụ an toàn gần 1,8 triệu hành khách đi hàng không trong dịp lễ

Ngày 3/5, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, các cảng hàng không trực thuộc ACV đã đón gần 1,8 triệu hành khách trong giai đoạn phục vụ cao điểm lễ 30/4 và 1/5 vừa qua.

Sơ duyệt các hoạt động Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Sơ duyệt các hoạt động Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

NDO - Sáng 3/5, tại tỉnh Điện Biên, Ban Chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước trong 3 năm 2023-2025 tổ chức Sơ duyệt Lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (sau đây gọi là Chương trình sơ duyệt).