Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lipidcleanz - Giải pháp đẩy lùi biến chứng do máu nhiễm mỡ

Tỷ lệ người bị máu nhiễm mỡ đang ngày càng gia tăng với gần 30% dân số mắc căn bệnh này. Tuy nhiên, nhiều người vẫn mang tâm lý chủ quan mà không biết những nguy hiểm tiềm ẩn đối với sức khỏe khi mỡ máu tăng cao. Cùng tìm hiểu các thông tin về bệnh máu nhiễm mỡ và cách đẩy lùi biến chứng nhờ Lipidcleanz qua bài viết dưới đây.

Bệnh máu nhiễm mỡ là gì?

Máu nhiễm mỡ là bệnh lý được xác định bởi sự rối loạn các chỉ số lipid hay chất béo trong máu. Nếu các chỉ số chất béo này tăng quá cao so với mức bình thường sẽ gây nên nhiều hệ lụy nghiêm trọng đối với sức khỏe.

Trong máu có nhiều thành phần chất béo bao gồm: Cholesterol toàn phần, triglycerid, HDL-cholesterol, LDL-cholesterol. Khi làm xét nghiệm máu nhiễm mỡ, bác sĩ sẽ đánh giá mức độ bệnh dựa vào các chỉ số trên và từ đó đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nhất.

Chỉ số mỡ máu tăng quá cao là nguyên nhân của bệnh máu nhiễm mỡ
Chỉ số mỡ máu tăng quá cao là nguyên nhân của bệnh máu nhiễm mỡ.

Bệnh nhân được chẩn đoán máu nhiễm mỡ khi các chỉ số vượt ngưỡng bình thường như sau:

  • Cholesterol toàn phần: Trên 6,2 mmol/L.

  • Triglycerid - chất béo trung tính: Trên 2,3 mmol/L.

  • LDL-cholesterol (lipoprotein tỷ trọng thấp): Trên 4,1 mmol/L.

  • HDL-cholesterol (lipoprotein tỷ trọng cao): Dưới 0,9 mmol/L.

Bạn nên đi khám tầm soát định kỳ để được làm xét nghiệm và phát hiện sớm bệnh máu nhiễm mỡ.

Nguyên nhân gây bệnh máu nhiễm mỡ

Có nhiều nguyên nhân gây máu nhiễm mỡ bao gồm yếu tố di truyền, bệnh nền, chế độ sinh hoạt. Trong đó nguyên nhân phổ biến nhất làm tỷ lệ người mắc bệnh tăng cao liên quan đến lối sống sinh hoạt thiếu khoa học. Những yếu tố về lối sống, sinh hoạt gây bệnh máu nhiễm mỡ có thể kể đến như:

  • Chế độ ăn quá nhiều chất béo: Thói quen ăn nhiều đồ chiên, rán hay tiêu thụ thức ăn nhanh, đồ ăn chế biến từ mỡ và nội tạng động vật có thể làm tăng chỉ số cholesterol cũng như triglycerid máu.

  • Thừa cân, béo phì: Béo phì là khi bạn có chỉ số khối cơ thể BMI > 25. Ngoài ra, kích thước vòng bụng lớn cũng làm tăng nguy cơ máu nhiễm mỡ (nữ trên 89 cm còn nam trên 102 cm).

  • Sử dụng nhiều rượu, bia… các đồ uống có cồn và chất kích thích: Những loại đồ uống này có thể làm rối loạn chuyển hóa lipid, tăng tích trữ lipid tại các mô cơ quan và trong máu.

Ngoài ra, người có bệnh nền như: Tiểu đường, suy thận hoặc bệnh tuyến giáp cũng sẽ dễ bị tăng lipid máu hơn và tiềm ẩn nguy cơ gặp biến chứng nguy hiểm.

Bệnh máu nhiễm mỡ thường gặp ở người béo phì, thừa cân
Bệnh máu nhiễm mỡ thường gặp ở người béo phì, thừa cân

Những biến chứng đáng lo của máu nhiễm mỡ

Máu nhiễm mỡ là căn bệnh tiến triển âm thầm và hầu như không biểu hiện các triệu chứng rõ rệt. Vì thế, phần lớn bệnh chỉ được phát hiện khi người mắc bắt đầu xuất hiện những biến chứng nguy hiểm đến tính mạng bao gồm:

  • Xơ vữa động mạch do lipid tích tụ dưới nội mạc mạch máu.

  • Thiếu máu cục bộ do hẹp mạch, tắc mạch do xơ vữa động mạch.

  • Đột quỵ não do nhồi máu.

  • Nhồi máu cơ tim, bệnh mạch vành và bệnh lý trên hệ tim mạch khác.

  • Viêm tụy cấp do tăng chỉ số triglycerid trong máu.

Giải pháp hữu ích nào cho người máu nhiễm mỡ?

Bạn nên thăm khám sức khỏe định kỳ 1-2 lần mỗi năm để theo dõi chỉ số mỡ máu và các bệnh nền nếu có. Ở những bệnh nhân máu nhiễm mỡ giai đoạn đầu hoàn toàn có thể được chữa khỏi nhờ các giải pháp không dùng thuốc như: Thay đổi lối sống, chế độ dinh dưỡng, sử dụng sản phẩm từ thảo dược thiên nhiên,...

Quy tắc trong chế độ ăn uống cho người bệnh mỡ máu cao

Thực đơn cho người máu nhiễm mỡ nên chứa những món ăn đầy đủ dinh dưỡng gồm protein, tinh bột và chất xơ. Ngoài ra, kiểm soát năng lượng đầu vào giúp quá trình giảm cân và điều chỉnh chỉ số mỡ máu thuận lợi hơn. Những nguyên tắc cho một bữa ăn hợp lý có thể tham khảo như:

  • Tăng tỷ lệ chất xơ bằng cách ăn nhiều rau lá xanh, hoa quả.

  • Cung cấp protein và chất béo từ thịt nạc trắng như thịt gà, ngan… cùng cá béo như cá hồi, cá trích, cá thu thay thế cho thịt đỏ như thịt bò, lợn.

  • Có thể sử dụng ngũ cốc, tinh bột từ ngô, khoai để thay thế gạo trắng.

  • Hạn chế đồ ngọt và lượng muối trong các món ăn nên dưới 5g/ngày.

  • Uống nhiều nước, mỗi ngày nên uống đủ từ 1,5-2 lít nước.

Người bệnh nên chia nhỏ bữa ăn, ăn chậm nhai kỹ để tiêu hóa dễ dàng hơn cũng như hạn chế ăn quá no.

Rèn luyện thể dục, thể thao

Để kiểm soát cân nặng, tiêu hao mỡ thừa, đẩy nhanh quá trình chuyển hóa chất béo thành năng lượng cho hoạt động của cơ thể, bạn nên dành mỗi ngày 20-30 phút để luyện tập những bài tập thể dục đơn giản. Đi bộ nhanh, chạy bộ, tập yoga, đạp xe… là các bài tập được nhiều người lựa chọn để giảm máu nhiễm mỡ.

Giải pháp cho người máu nhiễm mỡ từ thảo dược

Từ xa xưa ông cha ta đã sử dụng nhiều loại thảo dược để giảm mỡ máu và ngăn ngừa những bệnh lý tim mạch vô cùng hiệu quả. Trong đó có thể kể đến lá sen với nhiều công dụng tuyệt vời đối với người máu nhiễm mỡ.

Lá sen thường được sử dụng để giảm cân và giảm máu nhiễm mỡ
Lá sen thường được sử dụng để giảm cân và giảm máu nhiễm mỡ.

Theo nghiên cứu được thực hiện tại Hàn Quốc năm 2011, chiết xuất lá sen có tác dụng giảm chỉ số triglycerid và cholesterol toàn phần trong máu đồng thời ức chế enzym HMG-CoA, giảm tổng hợp cholesterol ở gan.

Trong chương trình tư vấn sức khỏe trên kênh Truyền hình Quốc hội, chuyên gia Phạm Gia Khải đánh giá: “Sản phẩm chứa thành phần chính từ cao lá sen có thể dùng kèm với thuốc tây mà không gây tác dụng phụ. Cao lá sen có công dụng hạ mỡ máu, giảm cân an toàn, hiệu quả. Đặc biệt, nghiên cứu tại Trung Quốc năm 2015 cho thấy, dịch chiết lá sen có tác dụng giảm trọng lượng cơ thể, giảm sự tích tụ lipid và giảm hoạt động tổng hợp acid béo. Do đó, bạn nên dùng sản phẩm để kiểm soát mỡ máu và phòng ngừa đột quỵ tái phát”.

Chuyên gia khuyên người có mỡ máu cao nên sử dụng những sản phẩm có thành phần từ chiết xuất lá sen để hỗ trợ kiểm soát lipid máu và dự phòng những biến chứng nguy hiểm của bệnh.

THỰC PHẨM BẢO VỆ SỨC KHỎE LIPIDCLEANZ – GIẢI PHÁP ĐẨY LÙI BIẾN CHỨNG DO MÁU NHIỄM MỠ

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Lipidcleanz chứa các thành phần: Cao lá sen, cao hoàng bá, chiết xuất tỏi, curcuma phospholipid, vitamin B5, alpha lipoic acid. Lipidcleanz có công dụng hỗ trợ giảm cholesterol máu, hỗ trợ giảm nguy cơ xơ vữa động mạch.

Sản phẩm dùng cho người có rối loạn lipid máu: Tăng cholesterol toàn phần, tăng triglycerid; Người có nguy cơ mắc bệnh tim mạch  như xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim, đột quỵ, béo phì.

Lipidcleanz hỗ trợ điều trị máu nhiễm mỡ
Lipidcleanz hỗ trợ điều trị máu nhiễm mỡ

Tiếp thị bởi và phân phối bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 024. 38461530 - 028. 62647169

Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Mai Hồng

Bài liên quan

Tin mới

Chuyện tình sắt son ở 2 đầu giới tuyến và đám cưới đầu tiên qua cầu Hiền Lương
Chuyện tình sắt son ở 2 đầu giới tuyến và đám cưới đầu tiên qua cầu Hiền Lương

Về thôn Hiền Lương, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị), người dân vẫn nhắc về chuyện tình yêu của 2 chiến sĩ du kích và đám cưới đầu tiên qua cầu Hiền Lương...

Long An: Bắt đối tượng vận chuyển 10.000 gói thuốc lá lậu
Long An: Bắt đối tượng vận chuyển 10.000 gói thuốc lá lậu

Rạng sáng 26/4, Đội 7, Phòng 6, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) phối hợp cùng Công an huyện Bến Lức (tỉnh Long An) tuần tra phòng chống buôn lậu trên đoạn đường dẫn từ ĐT830 lên cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Trung Lương.

App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền

Với tính năng bảo mật hai lớp, xác thực sinh trắc học trên App MBBank, người dùng có thể “gấp đôi” an tâm khi chuyển tiền qua ứng dụng ngân hàng, đặc biệt là đối với những giao dịch lớn.

Ogree Milk - sản phẩm dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ người Việt
Ogree Milk - sản phẩm dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ người Việt

Với quy trình sản xuất khép kín, đồng bộ, dây chuyển thiết bị, máy móc công nghệ tiên tiến, hiện địa của Mỹ, nhiều năm qua các sản phẩm sữa dinh dưỡng của Công ty TNHH Thương mại quốc tế Ogreemilk tự hào là sản phẩm dinh dưỡng học đường được nhiều giáo viên và phụ huynh cả nước tin tưởng sử dụng.

Cẩn trọng với hình thức lừa đảo thi chứng chỉ tiếng Anh
Cẩn trọng với hình thức lừa đảo thi chứng chỉ tiếng Anh

Thông tin từ Công an TP. Hà Nội, Cơ quan An ninh điều tra đã khởi tố bị can đối với 6 đối tượng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Điệp khúc nhân quyền: Bản báo cáo phiến diện, thiếu khách quan, có nhiều thông tin không đúng sự thật
Điệp khúc nhân quyền: Bản báo cáo phiến diện, thiếu khách quan, có nhiều thông tin không đúng sự thật

Gần 5 thập kỷ qua, Bộ Ngoại giao Mỹ đều đặn công bố các báo cáo về tình hình nhân quyền tại nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam.