Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lọc hóa dầu Bình Sơn đạt mốc 40 triệu giờ công an toàn

Công ty cổ phần Lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR) đã đạt dấu mốc 40 triệu giờ công an toàn, không có tai nạn lao động mất ngày công (tính từ ngày 2/6/2014).

Diễn tập PCCC tại Nhà máy lọc dầu Dung Quất
Diễn tập PCCC tại Nhà máy lọc dầu Dung Quất

9 năm, tổ chức 646 khoá đào tạo an toàn

Để có được thành tích trong công tác an toàn sức khỏe môi trường như trên là sự cam kết của các cấp lãnh đạo BSR cho công tác đảm bảo an toàn; là sự nỗ lực không ngừng, sự đoàn kết và trên hết là tinh thần làm việc sáng tạo, ý thức tuân thủ các quy định, quy trình, hướng dẫn an toàn của mỗi người lao động khi làm việc tại Nhà máy lọc dầu Dung Quất.

Tính từ năm 2014 cho đến nay, BSR đã tổ chức 646 khóa đào tạo an toàn sức khỏe môi trường cho 80.622 lượt cán bộ công nhân viên với 362.971 giờ công. Trung bình mỗi cán bộ công nhân viên đạt hơn 24 giờ công/người/năm.

Với đặc thù của nhà máy sản xuất, chế biến xăng dầu nên Nhà máy lọc dầu Dung Quất luôn tiềm ẩn các nguy cơ xảy ra sự cố cháy nổ và tai nạn lao động. Nhận thức rõ điều đó và được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), BSR đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, chương trình nhằm kiểm soát an toàn như: Đẩy mạnh việc làm giàu văn hóa an toàn với nhiều chương trình, hoạt động cụ thể được triển khai trong toàn Công ty và lan tỏa đến các Nhà thầu; tiếp tục xem xét, cải tiến để hoàn thiện hệ thống quản lý an toàn sức khỏe môi trường; tổ chức đào tạo huấn luyện về an toàn cho cán bộ công nhân viên BSR và Nhà thầu làm việc tại Nhà máy; tổ chức khen thưởng, động viên người lao động làm việc an toàn…

Bên cạnh việc giám sát thực thi hàng ngày, BSR cũng thành lập các đoàn kiểm tra hàng tuần, hàng tháng công tác đảm bảo an toàn sức khỏe môi trường và động viên người lao động làm việc trên công trường với sự tham gia nhiệt tình của các cấp quản lý từ cấp Tổ trưởng đến các Lãnh đạo Công ty. Nhờ sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Công ty, cùng với quyết tâm làm việc an toàn của người lao động giúp Nhà máy lọc dầu Dung Quất luôn vận hành an toàn và ổn định.

An toàn là nhiệm vụ tối quan trọng

Văn hóa an toàn tại BSR được xây dựng dựa trên nền tảng cơ bản đó là: Sự cam kết của lãnh đạo về an toàn; sự quan tâm chia sẻ các mối nguy hiểm, các tác động của nó đối với con người, môi trường và máy móc thiết bị; đánh giá thực tế và linh hoạt các nguyên tắc phòng ngừa mối nguy hiểm, và sự phản ánh liên tục khi thực hiện thông qua phân tích, giám sát, và thông tin phản hồi từ người lao động.

BSR từng bước xây dựng văn hóa an toàn với nhiều chương trình, hoạt động được triển khai trong Công ty và lan tỏa đến các Nhà thầu, cải tiến và hoàn thiện hệ thống quản lý an toàn sức khỏe môi trường; Tổ chức đào tạo huấn luyện về an toàn cho cán bộ công nhân viên và nhân sự Nhà thầu làm việc tại Nhà máy, thực hiện công tác giám sát đảm bảo an toàn trong suốt quá trình thi công, bảo dưỡng sửa chữa, tổ chức họp định kỳ về công tác an toàn sức khỏe môi trường với nhà thầu thường xuyên làm việc tại Nhà máy.

Từ khi đưa Nhà máy lọc dầu Dung Quất vào vận hành, BSR đã tập trung xây dựng hệ thống quản lý an toàn và được tổ chức quốc tế DNV đánh giá chứng nhận đáp ứng các yêu cầu của tiêu chuẩn OSHAS 18001:2007 và ISO 14001:2005 vào ngày 8/3/2011. Hệ thống quản lý an toàn BSR cũng đã được tổ chức BSI đánh giá tái chứng nhận đáp ứng các tiêu chuẩn ISO 45001:2018, ISO 14001:2015 vào ngày 19/2/2020, với 158 quy trình, hướng dẫn chuyên môn về an toàn, sức khỏe, môi trường, phòng cháy chữa cháy. Ngoài ra, hệ thống quản lý an toàn sức khỏe môi trường của BSR còn được đánh giá bởi các đơn vị thứ 3 như PSRG (USA); Dupont Sustainable Solution để tìm cơ hội cải tiến liên tục.

Công tác an toàn sản xuất luôn được chú trọng tại BSR. Ảnh: Diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu năm 2023
Công tác an toàn sản xuất luôn được chú trọng tại BSR. Ảnh: Diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu năm 2023

Trong thời gian tới, nhiệm vụ trọng tâm của BSR là tiếp tục đặt ra mục tiêu không có tai nạn mất ngày công lao động và chuẩn bị sẵn sàng cho công tác bảo dưỡng tổng thể lần thứ 5 Nhà máy lọc dầu Dung Quất. Tại đợt bảo dưỡng tổng thể này, BSR sẽ tập trung mọi nguồn lực để thực hiện thành công với mục tiêu hàng đầu là đảm bảo an toàn, đảm bảo chất lượng, tiết kiệm chi phí, phấn đấu rút ngắn thời gian triển khai so với kế hoạch được duyệt nhằm sớm đưa nhà máy vào vận hành trở lại, góp phần gia tăng sản lượng sản xuất, lợi nhuận cho Công ty. Phát huy tối đa việc sử dụng các nguồn lực tại chỗ trong quá trình thực hiện công tác bảo dưỡng sửa chữa, giảm thiểu việc sử dụng các dịch vụ kỹ thuật bên ngoài để tiết giảm chi phí.

Nói về công tác an toàn, ông Mai Tuấn Đạt - Phó Tổng Giám đốc BSR kiêm Giám đốc Nhà máy lọc dầu Dung Quất chia sẻ: “Tập thể Ban lãnh đạo và người lao động BSR vô cùng tự hào với những kết quả về an toàn sức khỏe môi trường đã đạt được và cam kết sẽ tiếp tục cố gắng vận hành Nhà máy lọc dầu Dung Quất an toàn, ổn định và hiệu quả, phấn đấu đạt được các mốc giờ công an toàn cao hơn nữa trong thời gian tới vì một mục tiêu không tai nạn”.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Công an TP. Thanh Hóa triển khai đồng bộ các phương án, kế hoạch bảo đảm TTATGT dịp nghỉ lễ
Công an TP. Thanh Hóa triển khai đồng bộ các phương án, kế hoạch bảo đảm TTATGT dịp nghỉ lễ

Để bảo đảm tốt trật tự ATGT phục vụ Nhân dân đi lại thuận lợi, an toàn trong kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5, Công an TP. Thanh Hóa (Thanh Hóa) đã xây dựng và triển khai đồng bộ các phương án, kế hoạch bảo đảm TTATGT trên các tuyến đường, cửa ngõ ra vào thành phố...

Dưới trời nắng như đổ lửa, Thủ tướng xuống đồng trò chuyện cùng nông dân vùng hạn
Dưới trời nắng như đổ lửa, Thủ tướng xuống đồng trò chuyện cùng nông dân vùng hạn

Trưa 28/4, dưới trời nắng như đổ lửa, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đi thị sát, tìm hiểu tình hình hạn hán, kiểm tra công tác ứng phó khô hạn trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận, khảo sát việc vận hành hệ thống thủy lợi Tân Mỹ, thăm hỏi, động viên người dân bị ảnh hưởng bởi hạn.

Thực phẩm Sao Ta chốt danh sách cổ đông để trả cổ tức vào ngày 15/5
Thực phẩm Sao Ta chốt danh sách cổ đông để trả cổ tức vào ngày 15/5

Hội đồng Quản trị (HĐQT) Công ty Cổ phần Thực phẩm Sao Ta (mã cổ phiếu FMC - sàn HoSE) vừa có thông báo về việc sẽ chốt danh sách cổ đông để trả cổ tức năm 2023 vào ngày 15/5 tới đây.

Sản phẩm mới của ngành đường sắt chính thức khai trương tuyến TP. Hồ Chí Minh - Đà Nẵng
Sản phẩm mới của ngành đường sắt chính thức khai trương tuyến TP. Hồ Chí Minh - Đà Nẵng

Ông Lê Văn Chiến, Giám đốc Chi nhánh vận tải Đường sắt Đà Nẵng cho biết, việc ra mắt đoàn tàu SE21/SE22 là sản phẩm mới nằm trong chuỗi sản phẩm, dịch vụ mà ngành đường sắt đã và đang và sẽ tiếp tục triển khai trong thời gian tới nhằm đem đến cho hành khách những trải nghiệm thú vị trên các hành trình của Đường sắt Việt Nam; góp phần kết nối du lịch, phát triển kinh tế xã hội, văn hóa vùng miền.

Phòng, chống tiêu cực trong kiểm định xe cơ giới ở Bắc Giang
Phòng, chống tiêu cực trong kiểm định xe cơ giới ở Bắc Giang

Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Công văn về việc tăng cường công tác quản lý, phòng, chống tiêu cực trong công tác kiểm định xe cơ giới trên địa bàn tỉnh.

Đoàn viên, sinh viên TP. HCM dâng hương tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ nhân dịp Lễ 30/4
Đoàn viên, sinh viên TP. HCM dâng hương tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ nhân dịp Lễ 30/4

Nhân Kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4, lãnh đạo TP. HCM cùng hơn 1.200 đoàn viên, sinh viên đã đến dâng hương, thắp nến tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ.