Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lời cam kết thứ 2 của bà Thái Hương: “vì sức khỏe cộng đồng”

“Đến giờ, tôi đã hoàn thành sứ mệnh thứ nhất là từng bước chuẩn hóa các tiêu chuẩn sữa, mang lại ly sữa tốt nhất cho trẻ em Việt Nam. Nằm trong lộ trình kiến tạo hệ sinh thái tiêu dùng hữu cơ hướng tới cuộc sống an nhiên khỏe mạnh, bảo vệ mẹ thiên nhiên, tôi tiếp tục cam kết thứ 2 với sản phẩm thực phẩm chức năng và nước uống thảo dược hoàn toàn từ thiên nhiên”.

Lời cam kết thứ 2 của bà Thái Hương - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn TH vừa được thực hiện tại Hội thảo: “Thảo dược thiên nhiên với sức khỏe con người” vừa được tổ chức tại Hà Nội.

Lời cam kết thứ 2 của bà Thái Hương: “vì sức khỏe cộng đồng” - Hình 1 

Cần bảo tồn phát huy giá trị thảo dược Việt

Việt Nam là 1 trong 15 nước trên thế giới có trong bản đồ dược liệu với nhiều cây thuốc đặc hữu có giá trị sử dụng và giá trị kinh tế cao, có nền y học cổ truyền lâu đời. Nhưng kho báu của thiên nhiên đang bị lãng phí bởi việc khai thác tận thu cây thuốc quý chỉ xuất khẩu thô với giá rẻ. Doanh nghiệp nước ngoài mua dược liệu giá rẻ ở Việt Nam, chiết xuất tinh chất bán giá cao và xuất lại bã dược liệu về Việt Nam.

Trăn trở trước thực tế đó, 8 năm qua, TH đã âm thầm phối hợp với các chuyên gia hàng đầu thế giới để nghiên cứu và đưa ra sáng kiến hoàn toàn mới mẻ: trồng và phát triển các loại thảo dược, dược liệu dưới những tán rừng.

Tập đoàn TH sẽ là nhân tố kết nối đặc biệt khi tiên phong đặt nền móng cho ngành nước uống thảo dược, định hướng người tiêu dùng Việt Nam sử dụng sản phẩm nước uống thảo dược có lợi cho sức khỏe, hoàn toàn tự nhiên.

Trên thực tế, từ 4 năm qua, Tập đoàn TH đã phối hợp với những thương hiệu hàng đầu thế giới như Công ty Tư vấn Phát triển sản phẩm Chăm sóc A&R của Cộng hòa Liên bang Đức, Viện nghiên cứu Thực phẩm Nizo của Hà Lan, dày công nghiên cứu hàng trăm dược liệu quý hiếm của Việt Nam và đã chọn ra ba loại thảo dược đặc biệt để tạo ra các công thức cho các dòng sản phẩm thức uống thảo dược giàu dưỡng chất, tốt cho sức khỏe TH true Herbal.

Tại hội thảo này, TH đã giới thiệu với người tiêu dùng Việt Nam 3 sản phẩm nước uống thảo dược giàu dưỡng chất, tốt cho sức khỏe TH true Herbal bao gồm: Thức uống thảo dược Rau má Organic- Chanh và Bạc Hà; Thức uống thảo dược Gấc tự nhiên và Lạc tiên; Thức uống thảo dược Gấc tự nhiên - Atiso đỏ và Mâm xôi.


Sản phẩm mang tầm quốc tế

Lời cam kết thứ 2 của bà Thái Hương: “vì sức khỏe cộng đồng” - Hình 2 

TH giới thiệu với người tiêu dùng Việt Nam 3 sản phẩm nước uống thảo dược giàu dưỡng chất, tốt cho sức khỏe TH true Herbal bao gồm: Thảo dược Rau má Organic- Chanh và Bạc Hà; Thảo dược Gấc tự nhiên và Lạc tiên; Thảo dược Gấc tự nhiên - Atiso đỏ và Mâm xôi.

Trên thực tế, nhóm sản phẩm này đã được tập đoàn TH phát triển từ năm 2013 (bộ 5 sản phẩm), sản xuất và phân phối tại thị trường Mỹ. Từ những cánh đồng gấc, rau má, lạc tiên … đạt chứng nhận organic (hữu cơ) theo tiêu chuẩn của Mỹ và Châu Âu ở Nghĩa Đàn, Yên Thành (Nghệ An), các loại dược liệu được chiết xuất để xuất khẩu đi Mỹ, sản xuất 5 sản phẩm Total Happiness Naturals mang thương hiệu TH.

Rất nhanh chóng, các sản phẩm này được người tiêu dùng Mỹ đón nhận. Sản phẩm đã tham dự triển lãm Expo West Natural Products 2016; Được tạp chí Beverage Industry bình chọn là sản phẩm tốt nhất tháng Hai (2.2015) tại Mỹ; lọt vào danh sách “Thức uống tiêu biểu” - Drink Spotlight trên website TrendMonitor. Đặc biệt, 5 sản phẩm này đã đạt 3 giải Bạc tại Triển lãm thực phẩm quốc tế tổ chức tại Moscow (Liên bang Nga), tháng 9 năm 2015.

Sau khi có chỗ đứng trên thị trường Mỹ, tập đoàn TH tập trung phát triển dòng sản phẩm nước uống thảo dược tại Việt Nam với mong muốn người tiêu dùng Việt Nam được sử dụng những sản phẩm nước uống tốt nhất mà người tiêu dùng các nước phát triển đang sử dụng.

Ước vọng “tươi sạch”

Bà Thái Hương tiếp tục chia sẻ ước vọng về một chữ “sạch”. Giống thị trường sữa, với thị trường đồ uống thảo dược, thực phẩm chức năng nhà nước cần tạo điều kiện cho các doanh nghiệp làm ăn minh bạch, chân chính bằng cách ban hành bộ tiêu chuẩn, quy chuẩn ngay từ đầu.

Để sản phẩm sản xuất đúng quy chuẩn, TH đã thiết lập một chuỗi giá trị hoàn chỉnh từ khâu trồng trọt đến sản phẩm cuối cùng (Ươm tạo giống - Trồng trọt - Chế biến - Nghiên cứu sản xuất thành phẩm tiếp thị và bán hàng). Quy trình trồng trọt - sản xuất khép kín, chú trọng tính bền vững. Với mắt xích đầu tiên, Tập đoàn đã và đang triển khai dự án trồng dược liệu và thảo dược trên toàn quốc với diện tích trên 15.000 ha. 
Trước mắt, công ty tập trung phát triển ở vùng dược liệu tại Nghệ An, trong đó dành 250 ha trồng thảo dược: gấc, lạc tiên, rau má và các loại dược liệu quý như sâm bạch quả, đương qui, lan gấm, lan thạch hộc, hà thủ ô đỏ, tam thất, hoàng linh chi...

Hiện tại, tập đoàn TH đang làm việc với tỉnh Nghệ An để nhân rộng mô hình trồng cây dược liệu dưới tán rừng. Thông qua việc trồng dược liệu dưới tán cây, đồng thời áp dụng phương pháp hái lượm thảo dược tự nhiên sẽ góp phần bảo tồn vùng rừng quý mà vẫn phát triển được hệ thảo dược và dược liệu vô giá của thiên nhiên. Ngoài ra, TH cũng đang tiếp tục triển khai mô hình rất ý nghĩa và hữu ích này ở các tỉnh Lâm Đồng, Đắk Lắk, Lai Châu, Sơn La, Hà Giang... Các dược liệu được trồng và chăm sóc bằng phương pháp hữu cơ theo tiêu chuẩn quốc tế.

Có thể thấy, suốt 8 năm qua, bà Thái Hương kiên trì, bền bỉ với cam kết làm sữa tươi sạch, hoàn toàn từ thiên nhiên. Và điều đó đã được xác nhận từ thực tế của trang trại bò sữa quy mô hơn 45.000 con tại Nghệ An. Giờ đây, lời cam kết thứ 2 tiếp tục được bà khẳng định bằng lộ trình trồng thảo dược, dược liệu, sản xuất các sản phẩm nước uống, thực phẩm hoàn toàn từ thiên nhiên, theo giá trị cốt lõi “Vì sức khỏe cộng đồng”.

Trong Hội nghị thượng đỉnh phụ nữ toàn cầu vừa diễn ra tháng 5/2017, trước hàng ngàn diễn giả, đại biểu đến từ các quốc gia, bà Thái Hương nhấn mạnh về con đường đi của mình: “Chúng tôi sẽ đưa nông nghiệp Việt Nam ra thế giới với những chuẩn mực khắt khe nhất đến hoàn toàn từ thiên nhiên. Để một thương hiệu sống mãi cùng thời gian, khi đã định vị phải kiên trì và theo đuổi trong bất kỳ hoàn cảnh nào và tính nhân văn là ánh sáng dẫn đường, tỏa sáng cho thương hiệu”.

Con đường nhân văn này đang tiếp tục được kiến tạo với các sản phẩm nước uống dược liệu mang thương hiệu TH true Herbal, một thương hiệu mang đầy đủ tư duy hành động Nghiêm túc – Chân chính - Kiêu hãnh và chiến lược sử dụng Trí tuệ Việt, Tài nguyên Thiên nhiên Việt và Công nghệ đầu cuối của thế giới.

Cũng như lời cam kết đầu tiên về sữa tươi sạch đã thành hiện thực trong tương lai không xa, các sản phẩm nước uống thảo dược TH true Herbal sẽ trở thành niềm tự hào của hàng Việt Nam tại thị trường trong nước và quốc tế.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Đồng Nai: 101 doanh nghiệp nợ thuế với số tiền trên 694 tỷ đồng trong 4 tháng đầu năm
Đồng Nai: 101 doanh nghiệp nợ thuế với số tiền trên 694 tỷ đồng trong 4 tháng đầu năm

Theo danh sách công khai của Cục Thuế Đồng Nai (chiều ngày 13/5), tính đến hết tháng 4/2024, trên địa bàn tỉnh có 101 doanh nghiệp còn nợ tiền thuế và các khoản thu khác thuộc ngân sách nhà nước, với số tiền nợ thuế là trên 694 tỷ đồng.

Bắc Ninh: Số dự án đăng ký và vốn đăng ký tăng đột biến
Bắc Ninh: Số dự án đăng ký và vốn đăng ký tăng đột biến

Bốn tháng đầu năm 2024, tỉnh Bắc Ninh có thêm 157 dự án đầu tư nước ngoài đăng ký mới tăng đột biến (tăng 80 dự án, tức tăng 103,9%) so với cùng kỳ; trong đó các nhà đầu tư chủ yếu đến từ Trung Quốc 97 dự án; Hồng Kông 21 dự án; Singapore 15 dự án và 550,7 triệu USD vốn đăng ký mới tăng rất nhiều (tăng 44,6 triệu USD, tức tăng 8,8%)

Bắc Ninh: Truyền thông về phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em cho học sinh
Bắc Ninh: Truyền thông về phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em cho học sinh

Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Bắc Ninh vừa tổ chức Hội nghị truyền thông “Phòng, chống bạo lực và xâm hại trẻ em” tại Trường THCS Phù Chẩn (thành phố Từ Sơn).

Bức tranh phát triển thương hiệu PETEC - Tổng Công ty Thương mại Kỹ thuật và Đầu tư
Bức tranh phát triển thương hiệu PETEC - Tổng Công ty Thương mại Kỹ thuật và Đầu tư

Hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh sản phẩm xăng dầu, bất động sản, xuất nhập khẩu các mặt hàng tiêu dùng và mặt hàng nông – lâm - thủy - hải sản… thương hiệu PETEC mong muốn mang đến cho khách hàng những sản phẩm uy tín, chất lượng. Thế nhưng, trong hành trình xây dựng, phát triển thương hiệu, PETEC gặp phải không ít thăng trầm như: Đầu tư phát triển tài chính kém hiệu quả, kinh doanh gặp nhiều khó khăn, thậm chí có năm dòng tiền thuần âm…

Cảnh giác tình trạng đánh cắp giữ liệu từ camera giám sát
Cảnh giác tình trạng đánh cắp giữ liệu từ camera giám sát

Công an tỉnh Quảng Ninh vừa đưa ra khuyến cáo đối với người dùng camera giám sát, tránh bị thiệt hại về vật chất, uy tín.

Thương chiến Mỹ-Trung Quốc có khả năng ‘nóng’ thêm vì chiêu bài áp thuế
Thương chiến Mỹ-Trung Quốc có khả năng ‘nóng’ thêm vì chiêu bài áp thuế

Trả lời phỏng vấn của Bloomberg TV về triển vọng áp thuế mới, bà Yellen nhấn mạnh: "Tổng thống Joe Biden tin rằng, bất cứ điều gì chúng tôi làm nên nhắm vào mối quan tâm của chúng tôi chứ không phải trên diện rộng. Hy vọng chúng tôi sẽ không chứng kiến phản ứng đáng kể của Trung Quốc. Nhưng điều đó luôn có khả năng xảy ra".