Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Long An cải tạo hệ thống hạ tầng giao thông nông thôn

Những năm gần đây, được sự hỗ trợ từ nhiều nguồn kinh phí khác nhau, huyện Bến Lức, tỉnh Long An tập trung cải tạo hệ thống cầu giao thông nông thôn cho các xã phía Bắc. Đến nay, cơ bản các tuyến đường ở đây đã thông thoáng, khang trang, góp phần thay đổi diện mạo nông thôn, cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại, buôn bán và phát triển kinh tế.

Đơn cử, con đường T4 nối liền ấp 1, 2, 5 và 6 tại xã Thạnh Hòa trước đây là đường dân sinh, men theo bờ đê nên nhỏ, hẹp, người dân qua lại khó khăn, nhất là mỗi lần chuyên chở nông sản, nhưng nay đã được xây dựng mới, rộng, thẳng tắp, đá mi được trải phẳng lì; cùng đó chính quyền địa phương đã tổ chức xây dựng cầu mới, chắc chắn, đúng chuẩn nông thôn mới.

Hiện, xã Thạnh Hòa có 7km đường trục xã được trải nhựa (đường tỉnh 816). Xã có 41,5km đường trục ấp, trong đó có 14,3km đường đạt chuẩn nông thôn mới; 24,2km đường đang thi công; 3km đường còn lại đang được thực hiện các thủ tục đấu thầu để thực hiện trong năm 2022.

Thạnh Hòa đang phấn đấu hoàn tất các tiêu chí về xã nông thôn mới để đến cuối năm 2022 được công nhận. Ngoài đường giao thông nông thôn, trên địa bàn xã thời gian qua nhận được nhiều sự quan tâm từ chính quyền địa phương vận động doanh nghiệp tài trợ 15 cây cầu. Tất cả cầu xây dựng với kết cấu chuẩn nông thôn mới, xe ô tô qua lại dễ dàng.

Kiểm tra quá trình thi công cầu trên trục đường T4
Kiểm tra quá trình thi công cầu trên trục đường T4. Ảnh KT.

Cùng với Thạnh Hòa, Bình Đức cũng là xã thuộc vùng sâu, giao thông đi lại khó khăn của huyện Bến Lức. Theo Phó Chủ tịch UBND xã Bình Đức Phan Thế Châu, từ khi phát động xây dựng nông thôn mới, xã xây dựng khoảng 40 cây cầu nông thôn. Phần lớn kinh phí được nguyên Chủ tịch Nước Trương Tấn Sang, lãnh đạo tỉnh, huyện vận động doanh nghiệp và nhân dân trong xã đóng góp. Cầu giao thông đi lại dễ dàng, người dân có điều kiện trồng trọt, khai thác sản phẩm có tiềm năng và lợi thế ở địa phương, mang lại nguồn thu nhập ổn định hơn.

Ngoài xây dựng cầu, Bình Đức còn có nhiều tuyến đường vừa được bê tông hóa với tiêu chuẩn nông thôn mới như tuyến liên xã, đoạn từ ấp 1 đi xã Tân Thành, ấp 5 - 6 đi xã Tân Thành (huyện Thủ Thừa) với tổng chiều dài 9km; tuyến ấp 5 - 6 từ Đường tỉnh 816 đi đến cầu Ông Đốc (1,5km); đoạn từ cầu Ông Đốc đến cầu Rọc Trâm dài 1,5km đang được thi công. Riêng đoạn từ cầu Rọc Trâm đến cầu 7A khoảng 4km sẽ được phân đoạn thực hiện trong năm 2023 - 2024.

Theo UBND xã Bình Đức, mục tiêu của Bình Đức là hoàn thành nông thôn mới vào năm 2024. Hiện nay, nhiều tuyến đường chính trên địa bàn xã cơ bản hoàn chỉnh. Bên cạnh việc duy tu, nâng cấp những tuyến đường này, hàng năm, chính quyền xã được sự hỗ trợ của cấp trên, sự chung tay, góp sức của nhân dân đầu tư xây dựng hệ thống đường trục ấp, liên xóm bảo đảm việc đi lại thuận lợi hơn cho nhân dân.

Thông tin từ UBND huyện Bến Lức, trong quý I, huyện đã khánh thành và đưa vào sử dụng 3 cây cầu nông thôn. Thời gian tới, huyện sẽ tiếp tục huy động mọi nguồn lực cải tạo hệ thống hạ tầng giao thông nông thôn nhằm giúp các xã phía Bắc của huyện từng bước hoàn chỉnh hệ thống giao thông nông thôn trục ấp, liên xóm. Qua đó, góp phần kết nối địa bàn nông thôn với trung tâm xã và huyện, tạo điều kiện phát triển kinh tế địa phương, giao thông được thông suốt, an toàn, đặc biệt là tạo ra diện mạo mới cho các xã phía Bắc trong xây dựng nông thôn mới.

Hải Trung

Bài liên quan

Tin mới

Thủ tướng sẽ tham dự chương trình kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Thủ tướng sẽ tham dự chương trình kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Ngày 7/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ tham dự nhiều hoạt động quan trọng trong chương trình kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, đặc biệt là lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành được tổ chức tại sân vận động tỉnh Điện Biên.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 7/5
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 7/5

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 7/5 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Sau bữa cỗ, nhiều người phải nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm
Sau bữa cỗ, nhiều người phải nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

Ngày 6/5, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Thái Bình đã có báo cáo ban đầu về vụ việc nghi ngộ độc thực phẩm vừa xảy ra trên địa bàn tỉnh.

Bảo tàng Hải Phòng ra mắt công chúng Bộ hiện vật độc bản bằng vàng dâng cúng nữ tướng Lê Chân
Bảo tàng Hải Phòng ra mắt công chúng Bộ hiện vật độc bản bằng vàng dâng cúng nữ tướng Lê Chân

Giám đốc Bảo tàng Hải Phòng Bùi Thị Nguyệt Nga vừa cho biết, hưởng ứng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024 với chủ đề “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản”, vào ngày 11/5 tới, lần đầu tiên Bảo tàng Hải Phòng sẽ cho ra mắt công chúng Bộ hiện vật độc bản bằng vàng dâng cúng nữ tướng Lê Chân trong khuôn khổ Trưng bày Bảo vật quốc gia.

Hà Tĩnh: Mưa lớn gây sạt lở, vùi lấp lán trại khiến 7 công nhân thương vong
Hà Tĩnh: Mưa lớn gây sạt lở, vùi lấp lán trại khiến 7 công nhân thương vong

Chiều 6/5, thông tin từ lãnh đạo UBND thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh), trên địa bàn phường Kỳ Liên vừa xảy ra một trận mưa lớn gây sạt lở, vùi lấp một lán trại của công nhân thi công móng cột đường dây điện 500 kV, khiến 7 người thương vong.

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đầu tư 2,5 tỷ USD xây dựng Nhà máy điện khí LNG và Trung tâm kho cảng tại Hà Tĩnh
Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đầu tư 2,5 tỷ USD xây dựng Nhà máy điện khí LNG và Trung tâm kho cảng tại Hà Tĩnh

Đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Hà Tĩnh về chủ trương nghiên cứu và đầu tư xây dựng Nhà máy điện khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) và Trung tâm kho cảng LNG tại Khu kinh tế Vũng Áng.