Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Long An có ca mắc Covid-19 đầu tiên trong cộng đồng

Sáng 28/5, Sở Y tế Long An chính thức thông tin tỉnh này đã phát hiện một bệnh nhân mắc Covid-19 đầu tiên trong cộng đồng.

Đó là bệnh nhân 6325, giới tính nam (ngụ ấp 4, xã Long Hậu, H.Cần Giuộc, Long An), làm nghề đầu bếp tại khách sạn Sheraton (88 Đồng Khởi, Q.1, TP.HCM). 

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh nguy hiểm đối với người tỉnh họp khẩn về trường hợp mắc Covid-19 đầu tiên trong cộng đồng tại Long An
Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh nguy hiểm đối với người tỉnh họp khẩn về trường hợp mắc Covid-19 đầu tiên trong cộng đồng tại Long An. (Ảnh: Báo Long An)

Trong 2 ngày 21 và 22/5, BN 6325 ngồi ăn chung bàn với một ca F0 cũng là đầu bếp khách sạn Sheraton, có liên quan đến chuỗi lây nhiễm tại cơ sở sinh hoạt tôn giáo thuộc Hội thánh truyền giáo Phục Hưng.

Sau khi phát hiện, chiều 27/5, bệnh nhân 6325 được điều trị tại khu cách ly Bệnh viện đa khoa khu vực H.Cần Giuộc. Quá trình truy vết, UBND H.Cần Giuộc xác định được 20 F1 (gia đình 7 người, tại nhà thờ Tin Lành 11 người, 2 người tại TP.HCM). Ngoài ra còn có 103 F2, gồm 54 người tại Công ty TNHH Quanon thuộc Khu công nghiệp Long Hậu, công dân tham gia bầu cử là 32 người và 17 cán bộ bầu cử.

Được biết, Kết quả xét nghiệm nhanh ban đầu, tất cả trường hợp F1 đã âm tính, hiện đang tiếp tục lấy mẫu gửi xét nghiệm khẳng định PCR.

Hiện ngành tế Long An yêu cầu những người có tiếp xúc với đầu bếp khách sạn Sheraton (Quận 1, TPHCM) và người có tham gia nhóm truyền giáo Phục Hưng hoặc tiếp xúc với những người trong giáo phái này ở quận Gò Vấp, TPHCM trong 5 ngày gần đây (22/5/2021-27/5/2021) khẩn trương thực hiện khai báo y tế tại cơ sở y tế gần nhất.

Ông Phạm Tấn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An nhận định đây là ca mắc COVID-19 đầu tiên tại Long An, người dân không được hoang mang, cần hết sức bình tĩnh. Tỉnh đã dự liệu tất cả tình huống có thể xảy ra và khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, kiểm soát chặt chẽ tất cả tình huống nhằm khống chế dịch bệnh trong thời gian nhanh nhất.

Ông Hoà yêu cầu huyện Cần Giuộc đẩy mạnh tuyên truyền liên tục trong nhân dân để quyết liệt truy vết thật nhanh những người có liên quan ca mắc COVID-19 này. Các sở, ban, ngành liên quan tập trung lực lượng hỗ trợ từ tỉnh đến cơ sở giúp địa phương khẩn trương dập dịch.

Nguyễn Tùng - Hoàng Dương

 

 

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt 27,5 triệu đồng, buộc tiêu hủy 1.240 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu
Xử phạt 27,5 triệu đồng, buộc tiêu hủy 1.240 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Bình vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 27,5 triệu đồng đối với ông T.V.T. Đồng thời, buộc tiêu hủy 1.240 đơn vị sản phẩm giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam.

Xuất khẩu thép của Trung Quốc tăng vọt đang ảnh hưởng tới những mối quan hệ thương mại trên toàn thế giới
Xuất khẩu thép của Trung Quốc tăng vọt đang ảnh hưởng tới những mối quan hệ thương mại trên toàn thế giới

Làn sóng xuất khẩu thép lớn nhất của Trung Quốc đang gia tăng kể từ khi xảy ra tình trạng dư thừa toàn cầu vào giữa những năm 2010 đang gây ra căng thẳng thương mại trên toàn thế giới.

Ngân hàng Standard Chartered đã hạ dự báo tăng trưởng GDP năm nay xuống mức 6%
Ngân hàng Standard Chartered đã hạ dự báo tăng trưởng GDP năm nay xuống mức 6%

Trong báo cáo kinh tế vĩ mô về Việt Nam vừa mới công bố, Ngân hàng Standard Chartered đã hạ dự báo tăng trưởng GDP năm nay xuống mức 6% so với mức dự báo 6,7% đưa ra trước đó, do tăng trưởng quý I thấp hơn dự kiến và những thách thức đến từ thương mại toàn cầu.

Doanh số bán iPhone của Apple đã giảm mạnh tại Trung Quốc trong quý I/2024
Doanh số bán iPhone của Apple đã giảm mạnh tại Trung Quốc trong quý I/2024

Theo báo cáo mới từ công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research, doanh số bán iPhone của Apple đã giảm mạnh tại Trung Quốc trong quý I/2024 do sự cạnh tranh mạnh mẽ từ thương hiệu nội địa Huawei.

Phiên giao dịch sáng 24/4: Thị trường sáng nay bất ngờ bật tăng mạnh
Phiên giao dịch sáng 24/4: Thị trường sáng nay bất ngờ bật tăng mạnh

Sau phiên quay đầu giảm gần 13 điểm hôm qua (23/4) khiến nhiều nhà đầu tư lo lắng vì lỡ bắt đáy phiên đầu tuần (22/4), thị trường sáng nay bất ngờ bật tăng mạnh, lấy lại toàn bộ cả vốn lẫn lãi của phiên hôm qua.

Công bố Nhãn hiệu chứng nhận "Tỏi một nhánh Gia Bình"
Công bố Nhãn hiệu chứng nhận "Tỏi một nhánh Gia Bình"

Sản phẩm "Tỏi một nhánh Gia Bình" đã đáp ứng được các tiêu chí, quy định và được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ nhãn hiệu chứng nhận theo Quyết định số 113524/QĐ- SHTT. Chủ sở hữu là UBND huyện Gia Bình (Bắc Ninh).