Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Long An: Hàng nghìn lô nền và nhiều điểm dân cư “mọc lên” trái quy định?

Sở Tài nguyên và Môi trường (TNMT) Long An tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Cần Đước phải nhanh chóng khắc phục sai phạm theo quy định, cho phép hình thành các điểm, khu dân cư tập trung nhưng phải thực hiện đầy đủ trình tự, thủ tục đúng quy định.

Các điểm dân cư này tập trung ở các xã: Long Cang, Long Định, Long Trạch, Long Hòa, Long Khê, Long Sơn, Tân Trạch, Tân Lân, Mỹ Lệ, Phước Vân, Phước Đông và thị trấn Cần Đước.

Theo Sở TNMT  Long An, trong giai đoạn từ đầu năm 2017 đến tháng 8.2018 trên địa bàn huyện Cần Đước hình thành 69 điểm dân cư với 5.443 lô nền (diện tích 67,4 ha).

Qua công tác kiểm tra cho thấy, các điểm dân cư hình thành do UBND huyện Cần Đước thẩm định hồ sơ chuyển mục đích một cách thiếu chặt chẽ, chưa xác minh, làm rõ nhu cầu của người sử dụng đất dẫn đến việc cho chuyển mục đích hình thành nhiều thửa đất với diện tích lớn.

Long An: Hàng nghìn lô nền và nhiều điểm dân cư “mọc lên” trái quy định? - Hình 1

Xây cất hạ tầng khu dân cư trái phép trên đất lúa.

Đặc biệt, có trường hợp thẩm định nhu cầu cho cá nhân thực hiện phân lô, xẻ nền đầu tư khu dân cư nông thôn tập trung. Phê duyệt mặt bằng tổng thể cho cá nhân đầu tư phân lô, tách thửa thực hiện dự án khu dân cư nông thôn tập trung mà không hướng dẫn họ làm thủ tục đầu tư, đất đai đúng theo quy định  ; không hướng dẫn cá nhân, tổ chức đầu tư thành lập doanh nghiệp kinh doanh bất động sản.

Sở TNMT Long An tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Cần Đước kiểm điểm trách nhiệm với tư cách người đứng đầu trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành thiếu sâu sát, thiếu kiểm tra.

Đồng thời, kiểm điểm trách nhiệm cá nhân, tập thể có liên quan trong công tác tham mưu cho phép chuyển mục đích sử dung đất, cho phép hình thành các điểm, khu dân cư tập trung nhưng không thực hiện đầy đủ trình tự, thủ tục, trái thẩm quyền và phải nhanh chóng khắc phục sai phạm theo quy định.

 Theo Dân Việt

Bài liên quan

Tin mới

Campuchia điều chỉnh giờ học và bơm nước vào lớp học do nắng nóng gay gắt
Campuchia điều chỉnh giờ học và bơm nước vào lớp học do nắng nóng gay gắt

Campuchia đang trải qua đợt nắng nóng gay gắt trên diện rộng, học sinh phải “gồng mình” để hoàn thành chương trình học, nhà trường tìm mọi cách giảm nhiệt cho lớp học.

Dự án đường Vành đai 3 TP. HCM chưa được thông qua
Dự án đường Vành đai 3 TP. HCM chưa được thông qua

Dù tìm được nguồn cát đắp nền phục vụ thi công dự án đường Vành đai 3 TP. HCM nhưng thủ tục khai thác chưa thông nên một số gói thầu chỉ thi công cầm chừng vì thiếu cát.

Mã cổ phiếu cần quan tâm cho phiên giao dịch ngày 2/5
Mã cổ phiếu cần quan tâm cho phiên giao dịch ngày 2/5

Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 2/5 của các công ty chứng khoán.

Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa
Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng đón tiếp số lượng lớn du khách thăm quan, du lịch và lưu trú.

Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do
Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do

Đại diện Venezuela khẳng định, chiến thắng vĩ đại 30/4/1975 đã, đang và sẽ tiếp tục là nguồn cảm hứng cho các dân tộc trên thế giới đang đấu tranh vì độc lập, tự do, công bằng và tiến bộ xã hội.

Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện
Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện

Lĩnh vực xe điện toàn cầu đang được đầu tư rất nhiều nhằm góp phần hướng tới kịch bản phát thải ròng bằng 0 (Net-zero) vào năm 2050. Tuy nhiên, kim loại đồng, nguyên liệu đầu vào quan trọng của ngành công nghiệp xe điện, lại đang đối mặt với nguy cơ thiếu hụt nguồn cung và giá tăng cao. Xu hướng này vừa là thách thức, nhưng cũng vừa là động lực và cơ hội mới.