Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Long Biên: Có hay không việc kinh doanh, bán lẻ tại trạm cấp phát xăng dầu nội bộ Bồ Đề?

Xây dựng trạm cấp phát xăng dầu với mục đích cung cấp xăng dầu cho các phương tiện vận tải của Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội, nhưng thực tế, trạm cấp phát xăng Bồ Đề lại kinh doanh “rộng rãi” đối với các phương tiện khác. Có hay không việc vi phạm các quy định về kinh doanh xăng dầu?

Long Biên: Có hay không việc kinh doanh, bán lẻ tại trạm cấp phát xăng dầu nội bộ Bồ Đề? - Hình 1

Nhân viên Trạm cấp phát xăng dầu Bồ Đề đang đổ xăng cho xe tải mang BKS 89C – 112.12

Thương hiệu và Công luận nhận được phản ánh của người dân liên quan tới việc, mặc dù được xây dựng chỉ để cung cấp xăng dầu cho các phương tiện vận tải của Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội, nhưng thực tế, trạm cấp phát xăng Bồ Đề lại đang ngang nhiên kinh doanh bán lẻ “rộng rãi” cho các phương tiện khác.

"Trạm cấp phát xăng Bồ Đề nằm sát khu dân cư, chúng tôi không biết họ có đủ điều kiện kinh doanh, phòng cháy chữa cháy nữa hay không, nhỡ có cháy nổ thì hậu quả thật khôn lường", một người dân quanh đây lo lắng.

Long Biên: Có hay không việc kinh doanh, bán lẻ tại trạm cấp phát xăng dầu nội bộ Bồ Đề? - Hình 2

Tiếp nhận phản ánh, PV báo Thương hiệu và Công luận đã tới mục sở thị trạm cấp phát xăng dầu nêu trên. Theo ghi nhận thực tế, Trạm cấp phát xăng Bồ Đề có địa chỉ đối diện số 199 Phú Viên, phường Bồ Đề, quận Long Biên. Đây là trạm cấp phát xăng dầu trực thuộc Công ty TNHH Thương Mại vận tải xăng dầu Phương Anh (Công ty Phương Anh)Trạm cấp phát xăng dầu này có mái che cao, rộng, trong mái che có hai trụ bơm xăng dầu hiện đại và nhà làm việc của nhân viên…

Để có thông tin chính xác về trạm cấp phát xăng dầu Bồ Đề này, phóng viên đã liên hệ làm việc với UBND phường Bồ Đề và đề nghị phía chính quyền sở tại cung cấp hồ sơ liên quan như: Giấy chứng nhận kinh doanh, giấy chứng nhận đủ điều kiện phòng cháy chữa cháy, kế hoạch bảo vệ môi trường của trạm cấp phát xăng dầu Bồ Đề này, tuy nhiên, tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Luyện – Phó chủ tịch UBND phường chỉ cung cấp được cho PV văn bản số 4721/SCT-QLTM của Sở Công Thương gửi tới Công ty Phương Anh.

Trong đó, Công ty Phương Anh đề nghị được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu cho Trạm cấp phát xăng dầu Bồ Đề nhưng phía Sở Công Thương Hà Nội chỉ cho phép đây là trạm cấp phát xăng dầu nội bộ, phục vụ cho các phương tiện vận tải của Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội.

Văn bản là vậy, thế nhưng theo quan sát của phóng viên Trạm cấp phát xăng dầu này vẫn “ngang nhiên” bán xăng cho các phương tiện khác. Đề cập đến vấn đề này, Phó chủ tịch UBND phường Bồ Đề nói, sẽ cho người kiểm tra, xác minh nếu đúng như vậy thì cho xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Liên quan tới vấn đề này, bà Nguyễn Thị Huyền Trang - Đại diện Công Công ty Phương Anh cho biết: “Bên mình là trạm cấp phát xăng dầu nội bộ nên không cần phải có Giấy chứng nhận kinh doanh. Còn những xe tải vào đổ xăng là xe của công ty”. 

Long Biên: Có hay không việc kinh doanh, bán lẻ tại trạm cấp phát xăng dầu nội bộ Bồ Đề? - Hình 3

Giấy xác nhận nghiệm thu về PCCC mà đại diện công ty Phương Anh cung cấp cho PV liên quan tới Trạm cấp phát xăng dầu Bồ Đề lại được cơ quan chức năng cấp cho công trình tại địa chỉ tại Ô số 1, bãi Lâm Du, phường Bồ Đề, quận Long Biên, thành phố Hà Nội

 Tuy nhiên, khi phóng viên đề nghị cung cấp danh sách biển số những xe tải trên thì phía công ty chỉ im lặng và không có câu trả lời thích đáng. Mặt khác, khi PV đề nghị được tiếp cận các văn bản giấy tờ pháp lý thì đại diện công ty cũng chỉ cung cấp được cho PV xác nhận nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy, ngày 19/12/2016, cho công trình tại địa điểm: Ô số 1, bãi Lâm Du, phường Bồ Đề, quận Long Biên, thành phố Hà Nội. Nhưng điều đáng nói ở đây, bản nghiệm thu PCCC mà đại diện Công ty Phương Anh cung cấp lại có địa chỉ hoàn toàn khác so với địa chỉ của trạm cấp phát xăng dầu Bồ Đề mà PV đang đề cập.

Câu hỏi đặt ra, trạm cấp phát xăng dầu Bồ Đề có thực sự đầy đủ giấy tờ pháp lý hay không? Khi mà cả UBND phường Bồ Đề cũng như đại diện công ty đều không thể cung các các giấy tờ pháp lý liên quan.

Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng cần vào cuộc làm rõ việc có hay không việc kinh doanh xăng dầu bán lẻ tại trạm cấp phát xăng dầu nội bộ này?

Theo quy định tại NĐ 83/2014 về kinh doanh xăng dầu:

Điều 24. Điều kiện đối với cửa hàng bán lẻ xăng dầu - Cửa hàng xăng dầu có đủ các điều kiện dưới đây được Sở Công Thương cấp Giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu:

1. Địa điểm phải phù hợp với quy hoạch đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

2. Thuộc sở hữu, đồng sở hữu của thương nhân là đại lý hoặc tổng đại lý hoặc thương nhân nhận quyền bán lẻ xăng dầu hoặc thương nhân phân phối xăng dầu hoặc thương nhân kinh doanh xuất khẩu, nhập khẩu xăng dầu hoặc thương nhân sản xuất xăng dầu có hệ thống phân phối theo quy định tại Nghị định này (thương nhân đề nghị cấp phải đứng tên tại Giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu).

3. Được thiết kế, xây dựng và có trang thiết bị theo đúng các quy định hiện hành về quy chuẩn, tiêu chuẩn cửa hàng bán lẻ xăng dầu, an toàn phòng cháy, chữa cháy, bảo vệ môi trường của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền.

4. Cán bộ quản lý, nhân viên trực tiếp kinh doanh phải được đào tạo, huấn luyện và có chứng chỉ đào tạo, huấn luyện nghiệp vụ về phòng cháy, chữa cháy và bảo vệ môi trường theo quy định của pháp luật hiện hành.

Nhóm PV

Bài liên quan

Tin mới

Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, Công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Vĩnh Phúc: Xây dựng Khu Công nghiệp Nam Bình Xuyên trở thành cứ điểm sản xuất hiện đại nhất miền Bắc
Vĩnh Phúc: Xây dựng Khu Công nghiệp Nam Bình Xuyên trở thành cứ điểm sản xuất hiện đại nhất miền Bắc

Vĩnh Phúc đã và đang thu hút các doanh nghiệp đầu tư xây dựng hạ tầng các khu công nghiệp. Đặc biệt, tập trung xây dựng Khu Công nghiệp Nam Bình Xuyên trở thành cứ điểm sản xuất hiện đại nhất miền Bắc, đáp ứng những yêu cầu cao từ các nhà sản xuất hàng đầu thế giới.

Đang làm rõ hoạt động kinh doanh, nguồn gốc các loại rượu nhập khẩu tại cửa hàng thegioiruou
Đang làm rõ hoạt động kinh doanh, nguồn gốc các loại rượu nhập khẩu tại cửa hàng thegioiruou

UBND quận 10, TP. HCM đã có văn bản đề nghị Đội Quản lý thị trường số 10, Cục Quản lý thị trường TP. HCM phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, xem xét về hoạt động kinh doanh và nguồn gốc của các sản phẩm rượu nhập khẩu đang được bày bán tại cửa hàng thegioiruou. Đồng thời, tham mưu cho UBND quận, để trả lời báo chí theo quy định.

Giá trứng ở Mỹ, Nhật Bản và các quốc gia khác tăng cao do sự bùng phát trở lại của cúm gia cầm
Giá trứng ở Mỹ, Nhật Bản và các quốc gia khác tăng cao do sự bùng phát trở lại của cúm gia cầm

Sau khi lắng xuống trong gần hết năm 2023, sự bùng phát trở lại gần đây của dịch cúm gia cầm tại các cơ sở chăn nuôi gia cầm trên khắp Mỹ, Nhật Bản và các quốc gia khác đã khiến giá trứng tăng vọt trở lại.

Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc điều trị sốt xuất huyết, cúm A
Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc điều trị sốt xuất huyết, cúm A

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế yêu cầu tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc phục vụ công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân, đảm bảo chất lượng, chú trọng bảo đảm sẵn sàng cung ứng đủ thuốc phục vụ công tác cấp cứu; thuốc phòng chống dịch bệnh và thuốc điều trị các bệnh thường xảy ra trong mùa hè như sốt xuất huyết, cúm A, tay chân miệng, sởi, rubella...

Nam Định tổ chức hội thi chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024
Nam Định tổ chức hội thi chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024

Sáng 25/4, UBND tỉnh Nam Định tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC năm 2024. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Anh Dũng, Trưởng ban Chỉ đạo PCCC Nam Định dự và chỉ đạo tại hội thi.