Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Long Biên (Hà Nội): Nhiều sai phạm tại KĐT Minh Tâm

Theo phản ánh, khu đô thị Minh Tâm tại phường Long Biên, quận Long Biên xây dựng sai thiết kế, quy hoạch, kiến trúc, không gian…khi chưa được thẩm định, cấp phép…

Xây dựng sai thiết kế

Khu biệt thự nhà vườn Minh Tâm do Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Minh Tâm và Công ty CP tư vấn HANDIC làm chủ đầu tư (CC2 – KĐT Mễ Trì, đường Phạm Hùng, Từ Liêm, Hà Nội). Khu biệt thự này có địa chỉ tại tổ 9 - phường Long Biên, quận Long Biên, được UBND TP Hà Nội chấp thuận theo giấy phép quy hoạch số 104/GPQH của Sở Quy hoạch Kiến trúc.

Theo đó, tầng cao công trình nhà thấp tầng liền kề có vườn là 5 tầng, nhà biệt thự và biệt thự song lập là 3 tầng. Diện tích xây dựng khoảng 6.600m2.

Tuy nhiên trên thực tế, hàng chục căn biệt thự nhà vườn liền kề và song tập thực tế đã vượt quy hoạch, không gian, kiến trúc, nội khối thiết kế, khi chưa được thẩm định lại.

Một số căn nhà vườn liền kề đã xây vượt quá số tầng quy định trong văn bản chấp thuận được Sở QH –KT Hà Nội ban hành. Có những căn vượt từ 1 đến 2 tầng, đặc biệt trong quy hoạch không phê duyệt xây dựng hầm cho các biệt thự nhà vườn. Nhưng chủ đầu tư vẫn ngang nhiên “mổ đất” tạo hầm.

Có những căn vượt số tầng được phê duyệtCó những căn vượt số tầng được phê duyệt

Đặc biệt trong quy hoạch không phê duyệt xây dựng hầm cho các biệt thự nhà vườn nhưng chủ đầu tư vẫn ngang nhiên “mổ đất” tạo hầm.Đặc biệt trong quy hoạch không phê duyệt xây dựng hầm cho các biệt thự nhà vườn nhưng chủ đầu tư vẫn ngang nhiên “mổ đất” tạo hầm.

Khảo sát thực tế một vòng tại khu biệt thự “khủng” dễ dàng nhận ra sự khác biệt của các căn biệt thự được phê duyệt thiết kế phải giống nhau. Có căn đào hầm sâu sâu đến gần 2m, một số khác có dấu hiệu vượt tầng, xây sai diện tích.

Cơ quan chức năng “im lặng?

Để có thông tin khách quan hơn, PV tiếp tục liên hệ với UBND phường Long Biên. Tuy nhiên, gần 1 tháng trôi qua, cơ quan quản lý địa bàn vẫn “bặt vô âm tín”, không sắp xếp lịch làm việc với báo chí.

Dư luận đặt ra câu hỏi, tại sao việc hàng loạt các sai phạm đang diễn ra mà chưa có cơ quan quản lý nào đứng ra giải quyết? Chính quyền đang ở đâu, phải chăng đang có sự bao che của chính quyền ở đây?

Còn đối với chủ đầu tư là Công ty CP XNK Minh Tâm, trước đó, trao đổi với một vài báo chí, ông Trần Nguyên Hồng - đại diện chủ đầu tư Công ty CP xuất nhập khẩu Minh Tâm thừa nhận: “Chủ đầu tư khu nhà ở Minh Tâm đã xây dựng bán hầm tại một số căn để tạo thuận lợi, giải quyết vấn đề để xe cho người mua nhà. Hiện nay, Công ty đang trong quá trình hoàn thiện thủ tục xin phép điều chỉnh thiết kế của Sở Quy hoạch Kiến trúc để xây dựng thêm hầm tại một số căn biệt thự, nhà liền kề nhằm giải quyết nhu cầu để xe tĩnh của người dân”.

Như vậy có thể thấy việc vi phạm của Công ty CP XNK Minh Tâm khi xây dựng sai thiết kế tầng bán hầm là có cơ sở. Đề nghị các cơ quan chức năng kiểm tra và xử lý để bảo đảm đúng quy hoạch của thành phố.

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

SHB là ngân hàng Việt Nam duy nhất giành cú đúp giải thưởng Digital CX Awards 2024
SHB là ngân hàng Việt Nam duy nhất giành cú đúp giải thưởng Digital CX Awards 2024

SHB giành cú đúp giải thưởng “Trải nghiệm trên nền tảng số nổi bật nhất – hạng mục Nền tảng quản lý dòng tiền” và “Áp dụng công nghệ tốt nhất cho trải nghiệm số” tại Lễ trao giải Digital CX Awards 2024.

Khám xét Công ty Hasa Mặt Trời vì nghi sản xuất phân bón giả
Khám xét Công ty Hasa Mặt Trời vì nghi sản xuất phân bón giả

Sáng nay, 3/5, lực lượng Công an tỉnh Bình Thuận đã chia làm 3 tổ, đồng loạt thi hành lệnh khám xét tại 3 điểm sản xuất, mua bán phân bón liên quan đến Công ty Trách nhiệm hữu hạn (TNHH) Hasa Mặt Trời.

Việt Nam đồng chủ trì về Năm quốc tế Phụ nữ làm nông nghiệp
Việt Nam đồng chủ trì về Năm quốc tế Phụ nữ làm nông nghiệp

Đại hội đồng Liên Hợp quốc đã nhất trí thông qua Nghị quyết chọn năm 2026 là Năm quốc tế phụ nữ làm nông nghiệp. Nghị quyết do nhóm nòng cốt gồm: Mỹ, Argentina, Colombia, Pháp, Italy, Nhật Bản, Morocco, Peru, Philippines và Việt Nam đề xuất và được 126 nước đồng bảo trợ.

Phiên đấu thầu vàng miếng SJC lại bị huỷ
Phiên đấu thầu vàng miếng SJC lại bị huỷ

Ngân hàng Nhà nước vừa thông báo huỷ phiên đấu thầu vàng miếng SJC dự kiến diễn ra sáng nay (ngày 3/5), do chỉ có 1 đơn vị nộp phiếu dự thầu.

‘Vũ khí đặc biệt’ giữa mặt trận Điện Biên Phủ
‘Vũ khí đặc biệt’ giữa mặt trận Điện Biên Phủ

Một tờ báo duy nhất trên thế giới được viết, in ấn và phát hành ngay tại mặt trận. Ấn phẩm đó từng được coi là “vũ khí đặc biệt” của Quân đội Nhân dân Việt Nam trên chiến trường Điện Biên Phủ.

Tạm giữ nhiều đối tượng tổ chức đua xe trái phép
Tạm giữ nhiều đối tượng tổ chức đua xe trái phép

Rạng sáng nay (3/5), Công an phường Vĩnh Hiệp, thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang bắt giữ nhiều đối tượng tổ chức đua xe trái phép.