Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lưu ý khi ôn tập thi lớp 10: Không cắt xén, dồn ép chương trình

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội yêu cầu việc tổ chức ôn tập cho việc đổi mới thi tuyển vào lớp 10 cần được các trường THCS xây dựng kế hoạch cụ thể từng môn, việc dạy thêm phải bảo đảm tính tự nguyện, tránh quá tải.

Sở GD&ĐT Hà Nội vừa có công văn hướng dẫn tổ chức dạy học, kiểm tra đánh giá đối với cấp THCS năm học 2018-2019, trong đó có chú trọng đến việc tổ chức ôn tập cho học sinh chuẩn bị thi vào lớp 10.  

Trong tổ chức ôn tập cho học sinh chuẩn bị thi vào lớp 10, Sở GD&ĐT yêu cầu các phòng GD&ĐT chỉ đạo các nhà trường và tổ nhóm bộ môn xây dựng kế hoạch ôn tập cho học sinh (HS); quan tâm đến HS có học lực yếu, kém, HS chưa chăm. Kế hoạch này phải thông qua Ban Giám hiệu và thông báo tới HS, cha mẹ học sinh.

Lưu ý khi ôn tập thi lớp 10: Không cắt xén, dồn ép chương trình - Hình 1

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu phải phân loại học sinh lớp 9 để ôn tập chuẩn kiến thức, rèn kỹ năng làm bài, tránh học tủ, học lệch

Hướng dẫn ôn tập cho HS phải bám sát chương trình và chuẩn kiến thức, kỹ năng; chú ý phân hoá các đối tượng theo học lực để hướng dẫn ôn tập rèn kỹ năng làm bài. Hướng dẫn HS tự học, tự ôn tập với ôn theo nhóm và ôn tập trung cả lớp; tránh học lệch, học tủ.

Sở GD&ĐT lưu ý các và giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn thống nhất với HS và cha mẹ học sinh để sắp xếp thời gian hợp lí, đảm bảo sức khoẻ cho HS, có hiệu quả nhất nhưng không quá tải.

Việc tổ chức dạy thêm, học thêm (nếu có) để phục vụ ôn tập phải thực hiện theo đúng quy định của Bộ GD&ĐT, UBND TP, Sở GD&ĐT; đặc biệt phải đảm bảo tính tự nguyện của HS và sự hiệu quả của nội dung dạy học.

Đồng thời, rút kinh nghiệm công tác tổ chức kì thi tuyển sinh vào 10 năm học 2018 - 2019 về quá trình tham gia kì thi của cán bộ, giáo viên, nhân viên; chất lượng học tập, ôn luyện và phân tích số liệu về kết quả thi của đơn vị

Hằng Vương

Bài liên quan

Tin mới

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành đúng hạn các Mục tiêu phát triển bền vững
Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành đúng hạn các Mục tiêu phát triển bền vững

Tại Khóa họp thường niên lần thứ 80 của ESCAP, diễn ra ở Thái Lan, Việt Nam nhấn mạnh cam kết mạnh mẽ trong việc thúc đẩy hoàn thành đúng hạn Chương trình Nghị sự 2030 và các Mục tiêu phát triển bền vững.

Giá tiêu hôm nay 26/4: Giảm 500 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 26/4: Giảm 500 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 26/4, giá tiêu giảm 500 đồng/kg tại một số tỉnh thành trên cả nước. Hiện mức giá dao động quanh ngưỡng 96.000 đồng/kg – 97.000 đồng/kg.

Hai phiên đấu thầu vàng bị hủy: Điều kiện chưa đủ hấp dẫn?
Hai phiên đấu thầu vàng bị hủy: Điều kiện chưa đủ hấp dẫn?

Hai phiên đấu thầu vàng đã bị hủy chỉ trong vài ngày do không đủ số lượng đơn vị tham gia. Chuyên gia cho rằng, nếu các điều kiện đấu thầu được NHNN sửa lại cho đủ hấp dẫn, doanh nghiệp có thể cân đối được rủi ro thì sẽ có nhiều tổ chức tham gia đấu thầu vàng hơn.

Giá heo hơi hôm nay 26/4: Duy trì ổn định
Giá heo hơi hôm nay 26/4: Duy trì ổn định

Giá heo hơi hôm nay 26/4, giá heo hơi đi ngang tại các tỉnh trên cả nước. Hiện giá heo dao động từ 60.000 - 64.000 đồng/kg.

Giá cà phê hôm nay 26/4: Tăng lên 132.000 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 26/4: Tăng lên 132.000 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay, ngày 26/4, giá cà phê tăng thêm 2.700 - 3.300 đồng/kg. Giá cà phê hiện tại tăng lên 132.000 đồng/kg, giá mua cao nhất tại tỉnh Đắk Nông là 132.200 đồng/kg.

VN-Index hôm nay: Thị trường trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn, có rủi ro
VN-Index hôm nay: Thị trường trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn, có rủi ro

Trong phiên hôm nay 26/4, chỉ số VN-Index vẫn tiếp tục biến động trong vùng giá 1.200 – 1.225 điểm. Thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn nên đồ thị giá có thể sẽ còn biến động hẹp trong những phiên giao dịch tới với thanh khoản thấp.