Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Măng Đen - điểm đến lý tưởng khi hạ về

Măng Đen được mệnh danh “thiên đường nghỉ dưỡng” nhiều khu rừng nguyên sinh phủ kín khắp nơi, khí hậu mát mẻ quanh năm với nhiều thắng cảnh hồ, thác, khu nghỉ dưỡng… khiến du khách ngỡ như lạc bước vào “cõi mơ” giữa chốn tiên cảnh khi đến Măng Đen, tỉnh Kon Tum.

Măng Đen - điểm đến lý tưởng khi hạ về - Hình 1

T&T vinh dự được đón tiếp Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Thị Kim Ngân, ghé nghỉ chân và chụp hình lưu niệm

Khu du lịch sinh thái quốc gia Măng Đen, thuộc huyện KonPlông (Kon Tum) từ lâu được du khách ví là thiên đường nghỉ dưỡng hay Đà Lạt thứ 2. Từ trung tâm TP. Kon Tum, du khách có thể đi ôtô hoặc xe máy trên quốc lộ 24 về phía Đông Bắc khoảng 54 km.

Có độ cao hơn 1.200m so với mực nước biển, nhiệt độ trung bình vào khoảng 15-25 độ C, thật sự lý tưởng cho những ngày nghỉ lễ, những ngày hè nóng bức, khi nhiệt độ trung bình các tỉnh, thành cứ nằm trên 40 độ C. Măng Đen thật sự trở thành điểm đến đặc biệt lý tưởng cho khách thập phương.

Măng Đen được biết đến với vẻ đẹp hoang sơ và thuần khiết giống như hình ảnh của cô gái thôn quê mới lớn: Dung dị, mộc mạc và hồn nhiên. Bởi vậy, nghỉ dưỡng sinh thái là thế mạnh chủ đạo của Măng Đen. Nằm trong vành đai khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa, quanh năm mát mẻ, với bạt ngàn rừng thông, với cảnh quan hữu tình của hồ, thác, với hệ sinh thái nhân văn của các dân tộc thiểu số như: Xê Đăng, Kdoong, Mơnâm,.. Măng Đen khoác trên mình chiếc áo đẹp nhiều màu sắc văn hóa.  

Măng Đen có vị trí quan trọng về giao lưu kinh tế, đặc biệt, là vị trí trung chuyển nằm trên tuyến quốc lộ 24 nối liền tỉnh Kon Tum với các tỉnh duyên hải miền Trung; nằm trên trục hành lanh kinh tế Đông - Tây qua Cửa khẩu quốc tế Bờ Y đi qua quốc lộ 24 tới các khu du lịch ven biển miền Trung.

Thêm vào đó, Măng Đen có vị trí rất đặc biệt, nằm giữa 2 ngọn đèo lớn là đèo Măng Đen và đèo Viôlắk (Quảng Ngãi), khu vực Măng Đen hầu như còn nguyên sinh, diện tích rừng chiếm trên 80% diện tích tự nhiên, có trên 4.000 ha rừng thông tạo thêm tính đa dạng và có nét tương đồng với Đà Lạt. Măng Đen nhiệt độ trung bình dao động18oC - 20oC. Dân tộc thiểu số chiếm gần 90% tổng dân số. 

Khi đặt chân tới đây ngoài những điều độc đáo nói trên hay các địa điểm dã ngoại với khung cảnh thiên nhiên, hữu tình thú vị còn một địa chỉ “vàng” được nhiều người biết đến, và rất cần cho những khách thập phương khi tới thiên đường này. Đó là, khu ẩm thực, nhà hàng khách sạn khép kín T&T, được bố trí, thiết kế xây dựng một cách khá đặc trưng, phục vụ đầy đủ các món ăn ẩm thực mang tính đặc trưng của xứ sở Măng Đen, nhưng không quên sự kết hợp các món ăn hiện đại, vùng, miền.

Dưới đây là một số hình ảnh PV ghi lại:

Măng Đen - điểm đến lý tưởng khi hạ về - Hình 2

Khu nhà hàng, khách sạn T&T

 Măng Đen - điểm đến lý tưởng khi hạ về - Hình 3

Con đường 2 bên là những cây thông già

Măng Đen - điểm đến lý tưởng khi hạ về - Hình 4

Hồ cá Coi tạo điểm nhấn cho địa chỉ “vàng” khi du khách đến đây

 Măng Đen - điểm đến lý tưởng khi hạ về - Hình 5

Những món ăn đặc sắc tại đây

Măng Đen - điểm đến lý tưởng khi hạ về - Hình 6

Thiết kế khu nhà hàng rất bắt mắt

Măng Đen - điểm đến lý tưởng khi hạ về - Hình 7

Những khu nhà rường thuần Việt

Măng Đen - điểm đến lý tưởng khi hạ về - Hình 8

Thiết kế bên trong khu khách sạn, nhà hàng T&T rất độc đáo và bắt mắt

 Hữu Văn

Tin mới

Hải Phòng xếp thứ hai cả nước về Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX
Hải Phòng xếp thứ hai cả nước về Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX

Theo xếp hạng mới được công bố tại Hội nghị công bố Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX, chỉ số hài lòng của người dân với sự phục vụ của cơ quan hành chính (SIPAS) năm 2023, TP. Hải Phòng xếp hạng hai cả nước về chỉ số này. Đây là thành quả từ những nỗ lực cải cách hành chính, chuyển đổi số của thành phố trong năm qua.

Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 7: HDBank – góp sức cùng nông sản Việt
Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 7: HDBank – góp sức cùng nông sản Việt

Tại Hà Nội, Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với Báo điện tử VietNamNet, tổ chức Lễ công bố Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (PROFIT500). TH&CL giới thiệu đôi nét từng đơn vị trong danh sách này.

Thúc đẩy quan hệ hợp tác, đầu tư với Đặc khu kinh tế Thâm Quyến (Trung Quốc)
Thúc đẩy quan hệ hợp tác, đầu tư với Đặc khu kinh tế Thâm Quyến (Trung Quốc)

Vừa qua, đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Hải Phòng chủ trì tiếp Đoàn công tác Trung tâm Nghiên cứu Đặc khu Kinh tế Trung Quốc (Đại học Thâm Quyến) và một số doanh nghiệp do Giám đốc Trung tâm Đào Nhất Đào làm Trưởng đoàn. 

Mối nguy hiểm hiện hữu: WHO phát hiện chủng cúm gia cầm AH5N1 ở bò và dê
Mối nguy hiểm hiện hữu: WHO phát hiện chủng cúm gia cầm AH5N1 ở bò và dê

Ngày 18/4, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo về tình trạng ngày càng nhiều loài mới, trong đó có cả con người, bị lây nhiễm virus cúm gia cầm H5N1 và có thể phải đối mặt với tỷ lệ tử vong cao bất thường.

Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long
Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long

Về lâu dài, cần tăng cường công tác quản lý, sử dụng tài nguyên nước. Có hệ thống công trình thủy lợi chống mặn; Phát triển hệ thống hồ chứa nước ngọt, cung cấp nước sạch liên vùng; Thay đổi cơ cấu mùa vụ hợp lý, phát triển các giống cây trồng chống chịu với hạn hán và xâm nhập mặn.

Những chuyện kể đầy xúc cảm về phi công Đoàn Bay 919
Những chuyện kể đầy xúc cảm về phi công Đoàn Bay 919

Không quân vận tải 919 (Cục Không quân, Bộ Quốc phòng), Đoàn Bay 919 là đơn vị bay vận tải quân sự - hàng không dân dụng đầu tiên của đất nước.