Mảng B2C tăng trưởng tốt do người tiêu dùng ngày càng đón nhận sản phẩm thịt mát MEATDeliMảng B2C tăng trưởng tốt do người tiêu dùng ngày càng đón nhận sản phẩm thịt mát MEATDeli

Mảng trang trại và thịt đạt 602 tỷ đồng doanh thu trong Quý 2/2020, chiếm 16% doanh thu hợp nhất của MML và đang trên đà vượt mục tiêu đề ra là đóng góp 20% vào doanh thu trong năm 2020. 

Doanh thu từ thịt của MML đạt 1.055 tỷ đồng trong nửa đầu năm 2020 với đà tăng trưởng 32,7% trong Quý 2/2020 so với Quý 1/2020.

Hiện nay, 40% lượng thịt của MML được thu mua từ các bên thứ ba đáp ứng yêu cầu chất lượng và theo giá thị trường, điều này khiến lợi nhuận bị ảnh hưởng do giá heo hơi hiện nay đang ở mức cao kỷ lục. MML đang tìm các giải pháp thay thế mang tính chiến lược để xây dựng mô hình chuỗi cung ứng bền vững hơn. Tuy nhiên, phía MML tin tưởng rằng, giá heo hơi sẽ quay trở lại mức bình thường trong 6-12 tháng tới khi tổng đàn heo đã tăng 30% vào tháng 4/2020 so với tháng 12/2019.

Điểm sáng ngành thịt với kênh B2C tăng trưởng tốt do người tiêu dùng ngày càng đón nhận sản phẩm thịt mát MEATDeli, mở rộng mạng lưới phân phối và ra mắt các sản phẩm thịt mát chế biến thúc đẩy tăng trưởng doanh thu của ngành thịt.

Ngược lại, doanh thu thức ăn gia súc giảm 15,8% trong Quý 2/2020 do tổng đàn heo sụt giảm bởi dịch ASF. Tuy nhiên, với giá heo hơi cao trên cả nước trong 6-9 tháng, việc tái đàn đang diễn ra nhanh chóng và sẽ mang đến những triển vọng tích cực cho phân khúc này. 

Thức ăn gia cầm tăng 10,7% trong Quý 2/2020 khi nhu cầu tiêu thụ thịt gia cầm/trứng tăng trong bối cảnh giá thịt heo tăng cao. Như đã dự báo, thức ăn thủy sản giảm 18,8% trong Quý 2/2020 do ảnh hưởng của dịch COVID-19 lên các hoạt động xuất khẩu cá.

Thái Bình