Theo dữ liệu của FlightRadar24, chiếc máy bay gặp sự cố hôm 8/7 là Boeing 757-200 gần 30 năm tuổi. Boeing đã ngừng sản xuất dòng máy bay này vào năm 2004. Chiếc máy bay này bị mất một bánh của càng hạ cánh khi cất cánh từ sân bay Los Angeles.

Người phát ngôn Anousha Rasta của hãng United Airlines cho biết bánh máy bay đã được tìm thấy ở Los Angeles. Người phát ngôn thông tin: "Chúng tôi đang điều tra nguyên nhân gây ra sự cố này".

Bánh máy bay rơi khỏi chiếc Boeing 757-200 vài giây sau khi cất cánh từ sân bay Quốc tế Los Angeles. Ảnh: CaliPlanes/Youtube
Bánh máy bay rơi khỏi chiếc Boeing 757-200 vài giây sau khi cất cánh từ sân bay Quốc tế Los Angeles. Ảnh: CaliPlanes/Youtube

Trong bản tin của đài truyền hình KTLA, phi công trên chuyến bay của Hãng Hàng không Allegiant Airlines đã chứng kiến sự việc và ngay lập tức thông báo với cơ quan kiểm soát không lưu.

Đoạn ghi âm được kênh VASAviation chia sẻ cho thấy, nhân viên kiểm soát không lưu đã thông báo cho phi công chuyến bay 1001 của United Airlines. Phi công này dường như không biết rằng chiếc máy bay đã bị mất bánh.

Trong khi đó, một phi công khác cho biết bánh máy bay đã lăn qua hai đường băng vào khu vực chở hàng.

Sự cố này đã khiến cơ quan kiểm soát không lưu phải chuyển hướng chuyến bay của hãng Air Canada đang lăn bánh để có thể tiến hành kiểm tra đường băng.

Đây là sự việc mới nhất trong chuỗi sự cố kỹ thuật mà các máy bay của Boeing liên tục gặp phải trong thời gian gần đây.

Thiên Trường (t/h)