Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

MBGroup lãi gần 8.000 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2021

6 tháng đầu năm 2021, doanh thu của ngân hàng hợp nhất đạt hơn 22.900 tỷ đồng, tăng 44% so với cùng kỳ. Lợi nhuận trước thuế của MBGroup đạt gần 8.000 tỷ đồng, tăng 56% so với cùng kỳ, riêng lợi nhuận ngân hàng mẹ đạt 7.038 tỷ, tăng 55% so với cùng kỳ.

Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) vừa tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2021, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

Ông Lưu Trung Thái, Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc MB phát biểu tại Hội nghị
Ông Lưu Trung Thái, Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc MB phát biểu tại Hội nghị 

Thông tin tại hội nghị, ông Lưu Trung Thái, Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc MB cho biết: Tính đến cuối tháng 6/2021, tổng tài sản của MB Group (gồm ngân hàng mẹ MB và các công ty con) đã đạt hơn 524.000 tỷ đồng, tăng 5,9% so với đầu năm, trong đó tín dụng tăng 10,5% đạt gần 340.000 tỷ đồng.

Doanh thu của ngân hàng hợp nhất đạt hơn 22.900 tỷ đồng, tăng 44% so với cùng kỳ, trong đó riêng doanh thu trước dự phòng rủi ro của ngân hàng mẹ đạt hơn 14.600 tỷ đồng, tăng 44% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận trước thuế của MBGroup đạt gần 8.000 tỷ đồng, tăng 56% so với cùng kỳ, riêng lợi nhuận ngân hàng mẹ đạt 7.038 tỷ, tăng 55% so với cùng kỳ.

MB cũng có hiệu quả kinh doanh thuộc top đầu với tỷ suất sinh lời trên tổng tài sản ROA đạt 2,48% và tỷ suất sinh lời trên vốn ROE đạt 23,28%.

Các chỉ số quản trị của ngân hàng cũng duy trì mức tốt như tỷ lệ chi phí trên thu nhập (CIR) đạt khoảng 28,6%, tỷ lệ thu nhập ngoài lãi hơn 30%, tỷ lệ lợi nhuận trước thuế/bình quân đầu người cao gấp 1,6 lần so với cùng kỳ.

Đặc biệt, trong 6 tháng đầu năm 2021, MB đã đẩy mạnh xử lý nợ xấu và tăng cao trích lập dự phòng rủi ro. Kết quả đến cuối tháng 6, tỷ lệ nợ xấu của MBGroup chỉ ở mức 0,76%, trong đó riêng ngân hàng là 0,58%-mức thấp kỷ lục của ngân hàng này từ trước tới nay, cũng là thấp nhất hệ thống tính đến thời điểm hiện tại. Tỷ lệ quỹ dự phòng rủi ro trên nợ xấu đạt 311% ở mức cao hơn gấp đôi so với mức cuối năm 2020, tức là MB có khả năng “phòng thủ” rất cao khi mỗi một đồng có rủi ro nợ xấu luôn có ba đồng để xử lý. Với kết quả trên về mức độ an toàn về chất lượng tín dụng, MB đã chính thức cùng với Vietcombank trở thành 2 ngân hàng có tỷ lệ dự phòng bao nợ xấu cao nhất toàn ngành ngân hàng.

Tổng Giám đốc MB Lưu Trung Thái cũng cho biết, 6 tháng qua, MB đã đưa thị phần thẻ tín dụng quốc tế phát hành mới lên tới 17%-top 1 trên thị trường.

Lợi nhuận của các công ty con đạt trên 1.067 tỷ đồng, tăng gấp rưỡi so với cùng kỳ, một số công ty đạt quy mô kinh doanh cao và thị phần tăng đáng kể như: Bảo hiểm MIC tăng 1 bậc lên top 5.

MB có hiệu quả kinh doanh thuộc top đầu
MB có hiệu quả kinh doanh thuộc top đầu

Đáng chú ý, MB có nhiều sản phẩm, dịch vụ nổi trội liên quan chuyển đổi số giúp kết quả kinh doanh ngân hàng tăng trưởng mạnh. MB là một trong số 14 ngân hàng tiên phong chính thức triển khai tính năng tự tạo và thanh toán bằng mã QR không tiền mặt.

Việc triển khai dịch vụ chuyển tiền nhanh Napas247 qua quét mã QR trên App MBBank mang đến cho khách hàng những trải nghiệm hoàn toàn mới, vượt trội so với cách sử dụng chuyển tiền thông thường. Khách hàng không phải nhớ số tài khoản/số thẻ, giúp giảm bớt các thao tác cũng như tránh gõ sai tài khoản dẫn đến chuyển khoản nhầm, giảm thiểu rủi ro rất lớn cho khách hàng.

Đại diện MB chia sẻ: “MB hướng tới phục vụ tất cả các đối tượng bao gồm cả khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. Triển khai chuẩn chung VietQR sẽ giúp thúc đẩy quá trình chuyển đổi số, thanh toán không dùng tiền mặt đến các đối tượng trước nay vẫn quen dùng phương tiện thanh toán truyền thống”.

Việc triển khai mô hình ngân hàng tự động thông minh MB SmartBank, cho phép khách hàng tự phục vụ hoặc được phục vụ các giao dịch như đăng ký ứng dụng MBBank; rút và nộp tiền mặt; phát hành thẻ; gửi tiền tiết kiệm… với hàm lượng số (digital) tối đa. Giao dịch viên được kết nối với khách hàng mọi lúc, mọi nơi bằng công cụ hiện đại.

 Số tài khoản trùng với số điện thoại của MB giúp khách hàng thuận tiện hơn trong các giao dịch tài chính của cá nhân, thay vì phải ghi nhớ thêm một dãy số như hiện tại.

Với công nghệ định danh trực truyến (eKYC), việc mở tài khoản nay thật dễ dàng bởi khách hàng có thể thực hiện ở bất kì nơi đâu, bất kì thời điểm nào trong ngày mà không phải chờ đợi hay xếp hàng

Bên cạnh đó, MB là ngân hàng tiên phong triển khai dịch vụ chuyển tiền quốc tế chiều đi online trên App MBBank (chính thức ra mắt vào Tháng 3/2021) và Biz MBBank (được MB triển khai thí điểm từ đầu năm 2020, chính thức áp dụng cho toàn bộ khách hàng từ Tháng 7/2020). Theo đó, khách hàng có thể thực hiện mọi giao dịch chuyển tiền quốc tế trên App với tốc độ nhanh và độ an toàn, bảo mật cao.

Ngoài những kết quả trong hoạt động kinh doanh, MB đã dành trên 100 tỷ đồng cho công tác phòng, chống đại dịch Covid-19; Phát động trong nội bộ Tập đoàn chiến dịch mang tên “Một đồng cũng quý” trên nền tảng nhân đạo số – iNhandao (https://inhandao.vn/) nhằm thu hút trên 15.000 cán bộ nhân viên cùng chung sức tham gia phòng, chống dịch và lan tỏa mạnh mẽ tới cộng đồng.

Mục tiêu tới cuối năm 2021, doanh thu hợp nhất của MB dự kiến đạt mức 45.000 tỷ đồng, lợi nhuận hợp nhất trước thuế đạt 15.000 tỷ đồng. Tới cuối năm 2021, MB cũng hoàn thành chiến lược phát triển tập đoàn giai đoạn 2022-2026; tiếp tục triển khai 22 dự án chuyển đổi số; tăng hiệu quả kinh doanh trên kênh số; tích cực đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin; tập trung chuyển dịch số và củng cố năng lực hệ thống hạ tầng công nghệ thông tin tập đoàn…

Việt Anh

Bài liên quan

Tin mới

Lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về Quỹ phát triển đất
Lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về Quỹ phát triển đất

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về Quỹ phát triển đất với nhiều đề xuất mới được bổ sung.

Thép Nam Kim vừa công bố bổ sung thành viên Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2020 - 2025
Thép Nam Kim vừa công bố bổ sung thành viên Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2020 - 2025

CTCP Thép Nam Kim (mã NKG – sàn HOSE) bổ sung tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024, Đại hội tổ chức ngày 26/4 tại TP.HCM.

Quảng Ninh: Dông lốc làm lật thuyền nan, 4 ngư dân mất tích
Quảng Ninh: Dông lốc làm lật thuyền nan, 4 ngư dân mất tích

Lãnh đạo UBND phường Hà An, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh cho biết, khoảng 5h10 ngày 25/4, tại khu vực sông Chanh (đoạn giáp ranh giữa phường Hà An và Phong Hải) xảy ra vụ việc thuyền nan chở nhóm ngư dân ra khu vực nuôi trồng thủy sản bị dông lốc đánh chìm khiến 4 người mất tích.

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) – Bài 1: Năm xưa - cô gái Hà thành đi chiến dịch
Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) – Bài 1: Năm xưa - cô gái Hà thành đi chiến dịch

Một chiều tháng 4 năm đó, tôi tìm đến nhà riêng vợ chồng ông Nguyễn Văn Vượng - bà Nguyễn Thị Ngọc Bích (Số 27, phố Võng Thị, phường Bưởi, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội), để đươc nghe họ kể về những ngày này của 70 năm về trước: Gian khổ, ác liệt, nhưng mà sôi nổi, chộn rộn ở trong lòng…

Nhiều điểm bất cập tại Nghị định 37 khiến doanh nghiệp thuỷ sản lo ngại
Nhiều điểm bất cập tại Nghị định 37 khiến doanh nghiệp thuỷ sản lo ngại

Trong các nội dung mới của Nghị định 37, các doanh nghiệp (DN) hải sản đặc biệt quan tâm đến một số quy định khiến DN băn khoăn, lo ngại về việc tuân thủ bởi có nhiều điểm bất cập và không hợp lý.

Bảo hiểm Bưu điện (PTI) tăng vốn điều lệ lên gần 1.206 tỷ
Bảo hiểm Bưu điện (PTI) tăng vốn điều lệ lên gần 1.206 tỷ

ĐHCĐ Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) đã thông qua phương án về việc phát hành cổ phiếu tăng vốn điều lệ lên 1.205,9 tỷ đồng, thông qua việc phát hành 40.197.854 cổ phiếu, tương đương với tỷ lệ 2:1.