Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Mê Linh (Hà Nội): Hơn 10.000 mẫu xét nghiệm tại ổ dịch Hạ Lôi âm tính với SARS-CoV-2

Đây là thông tin được ông Đoàn Văn Trọng - Chủ tịch UBND huyện Mê Linh công bố tại cuộc họp trực tuyến của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP. Hà Nội (ngày 17/4).

Ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP. Hà Nội phát biểu tại cuộc họp.Ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP. Hà Nội phát biểu tại cuộc họp.

Cụ thể, tại phiên họp trực tuyến, từ điểm cầu huyện Mê Linh, Đoàn Văn Trọng - Chủ tịch UBND huyện Mê Linh cho biết, tại xã Mê Linh, đã lấy mẫu 12.754 người, riêng thôn Hạ Lôi hoàn thành việc lấy mẫu xét nghiệm với 10.156 mẫu, có 5 người dương tính là các bệnh nhân đã công bố, còn lại đều âm tính.

Tại thôn Liễu Trì đã lấy mẫu được 1.908 người, trong đó đợt 1 lấy được 1.834 người, tất cả đều âm tính. Ngày 16/4, lấy mẫu 74 người, đang chờ kết quả. Tại thôn cuối cùng của xã Mê Linh – thôn Ấp Hạ đã lấy mẫu 690/800 người, đang chờ kết quả.

Theo Chủ tịch UBND huyện Mê Linh nhận định, mặc dù ngày 16/4 xã Mê Linh và trên toàn huyện không có ca mới dương tính, nhưng nguy cơ mắc bệnh vẫn còn cao, do vậy, các xã, trị trấn lên sẵn kịch bản, nếu có ca nhiễm sẽ triển khai ngay.

Liên quan đến chợ hoa Mê Linh, toàn huyện đã rà soát được 1.175 người đến, đi, về từ khu chợ này từ ngày 13/3/2020 đến nay, chủ yếu ở các xã Đại Thịnh, Trang Việt, Văn Khê, Tam Đồng. Hiện, 100% những người có liên quan đều đang được cách ly.

Bên cạnh đó, huyện cũng đã xác định được 42 trường hợp đến phòng tập gym Lucky Star từ ngày 15/3/2020 đến ngày 25/3/2020. Đây là nơi phát hiện 1 trường hợp mắc Covid-19 mới đây. Hiện, cơ quan chức năng đã tổ chức cách ly, lấy mẫu các trường hợp có đến phòng tập gym để giám sát dịch bệnh.

Cũng theo Đoàn Văn Trọng, thời gian tới, huyện tập trung rà soát, lập danh sách để cách ly, lấy mẫu các trường hợp có liên quan chợ hoa mê linh, phòng tập gym Lucky Star. Tiếp tục phun khử khuẩn toàn bộ các hộ gia đình tại thôn Hạ Lôi 1 lần/ngày. Bên cạnh đó tổ chức giám sát chặt chẽ việc đi lại trong vùng cách ly cũng như sức khoẻ của người dân nơi đây…

Hiện, ổ dịch tại thôn Hạ Lôi (huyện Mê Linh) đã có 13 ca nhiễm bệnh.Hiện, ổ dịch tại thôn Hạ Lôi (huyện Mê Linh) đã có 13 ca nhiễm bệnh.

Trong khi đó, ông Tạ Quang Thái - Chủ tịch UBND xã Mê Linh cho hay, đến nay công tác dập dịch tại thôn Hạ Lôi và khu vực lân cận đã được triển khai tốt. Địa phương tổ chức khoanh vùng, rà soát được các trường hợp F1, F2; bảo đảm cung cấp đầy đủ nhu yếu phẩm phục vụ nhân dân trong khu vực cách ly. Người dân chấp hành nghiêm việc cách ly y tế.

Việc khoanh vùng, rà soát các trường hợp liên quan đến ca bệnh 266 (công bố ngày 14/4) tại huyện Thường Tín, Chủ tịch UBND huyện Kiều Xuân Huy cho biết, đã tổ chức cách ly được 23 trường hợp F1; thực hiện lập 50 chốt, 8 tổ chăm sóc sức khỏe, bảo đảm an toàn cho vùng cách ly. Tại xã Dũng Tiến (Thường Tín), chính quyền địa phương đã thực hiện cách ly 12 hộ, 53 nhân khẩu trong ngõ liên quan đến bệnh nhân 266; thực hiện phun khử khuẩn nơi cư trú các trường hợp F1 liên quan tới bệnh nhân này.

T.N

Bài liên quan

Tin mới

Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng
Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng

UBND TP. Hải Phòng vừa đồng ý chủ trương giao chỉ tiêu tuyển sinh vào Lớp 10, năm học 2024- 2025 đối với các Trường Trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hải Phòng theo đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5
Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5

UBND tỉnh Ninh Thuận có Công văn gửi các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố yêu cầu tăng cường công tác kiểm soát các nguồn thải và tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường trước, trong và sau dịp Lễ 30/4 và 1/5...

Kiểm soát xuất khẩu đối với dưa hấu của Việt Nam sang Trung Quốc
Kiểm soát xuất khẩu đối với dưa hấu của Việt Nam sang Trung Quốc

Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh đã có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.

Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024
Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024

Chiều 27/4, tại thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai)đã diễn ra Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch quốc tế mở rộng nhằm kết nối, trao đổi kinh nghiệm, liên kết phát triển du lịch giữa tỉnh Lào Cai với các địa phương của vùng Tây Nam (Trung Quốc) và các thành phố Du lịch của các nước Đông Nam Á.

Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"
Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"

Chiều 27/4, tại khu vực phố cổ Công viên Đại Dương, phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long tổ chức chương trình Lễ hội bia và chả mực Hạ Long 2024, xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam".

Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu
Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu

Lực lượng QLTT Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu, vi phạm về nhãn và không niêm yết giá. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính 117.000.000 đồng.