Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Mẹo giữ hoa tươi lâu trong ngày Tết

Hoa tươi là thứ không thể thiếu trong mỗi gia đình vào dịp Tết. Hoa không chỉ là vật trang trí làm đẹp cho ngôi nhà của bạn mà nó còn mang lại sinh khí, sức sống mới, làm đẹp không gian sống. Tuy nhiên, nếu không biết cách chăm sóc thì hoa sẽ mau tàn chỉ trong 1, 2 ngày. Vậy làm thế nào để giữ hoa tươi tắn suốt 9 ngày Tết?

Chọn mua hoa

Để hoa được tươi lâu, bạn nên chọn mua hoa còn tươi nguyên, mới cắt, nếu có thể, nên mua cành hoa còn nguyên gốc. Lựa mua hoa còn nguyên những cánh sương, cánh đài bên ngoài, chạm vào cánh hoa cảm thấy cứng và tươi. Không nên mua những hoa mà bên ngoài đã bị bóc mất cánh sương, cánh hoa hơi mềm vì đó là hoa đã để lâu hoặc đã được người bán hàng "sửa sang", không còn tươi nguyên, dễ bị dập nát, nhanh héo.

Mẹo giữ hoa tươi lâu trong ngày Tết - Hình 1

(Ảnh minh họa)

Rửa thật sạch lọ cắm hoa

Trước khi chưng hoa, bạn cần cọ sạch chiếc bình cắm hoa thật sạch, kiểm tra xem bên trong còn nhớt và các chất bẩn không. Vì vi khuẩn sẽ khiến cho hoa nhanh hỏng hơn bình thường. Nếu bạn dùng nước rửa chén để làm sạch, nhờ rửa thật kĩ, vì xà phòng có thể làm thay đổi độ pH của nước và khiến hoa nhanh hư.

Cắm hoa

Trước khi cắm hoa vào lọ, bạn nên cắt vát cành. Cách làm này giúp tăng diện tích tiếp xúc của vết cắt với nước, khiến cành hoa hút nước tốt hơn. Lý tưởng nhất là bạn cắt lại cành mỗi lần thay nước hàng ngày.

Khi cắt hoa, bạn nên dùng dao, kéo sắc, chỉ cắt 1 nhát cắt sao cho vết cắt không làm ảnh hưởng nhiều đến cành hoa, tránh để cành hoa bị tổn thương, dễ dập, héo.

Bạn đừng nên tiếc tay bỏ một số cánh hoa phía ngoài, cánh sương già xấu bọc ngoài bông hoa, nhất là với hoa hồng. Bạn cũng nên bỏ một số lá phía dưới cành hoa, chỉ nên giữ lại một vài lá phía trên để giữ cho cành hoa được tự nhiên. Nếu để quá nhiều lá sẽ khiến cành hoa nhanh thoát hơi nước khiến hoa chóng tàn.

Chăm sóc hoa

Thay nước: Mỗi ngày thay nước cho hoa vào lúc sáng sớm, buổi tối nên mang ra ngoài sân để hoa được hứng những giọt sương mai tinh khiết và thêm sức sống. Mỗi lần thay nước nên cắt bớt cành để hoa hút được nhiều nước hơn. Nếu trong bình có hoa nào héo cần lấy ra ngay để không ảnh hưởng đến những bông khác.

Cho đồng xu vào bình: Ít người biết kim loại chính là 1 chất kháng khuẩn tự nhiên nên sẽ giúp hoa lâu thối.

Nhỏ vài giọt nước súc miệng: Chúng sẽ diệt vi khuẩn, mùi hôi và các mảng bám trong bình.

Nhỏ giấm trắng vào bình trước khi cắm 1 phút: Giấm sẽ kết hợp với nước để ngăn sự thối rữa. Từ đó, hoa sẽ tươi đến ngày thứ ba.

Thêm đường vào bình: Theo trang Boldsky, đường sẽ xúc tiến quá trình quang hợp, từ đó giúp hoa chậm héo.

Đặt bình hoa ở những nơi mát mẻ

Khí hậu nóng bức và ánh nắng mặt trời là tác nhân hàng đầu khiến lọ hoa của bạn nhanh héo, có khi chỉ sau vài giờ. Luôn nhớ đặt lọ hoa ở nơi mát mẻ, tránh ánh nắng. Trong những ngày thời tiết quá nóng bức, nếu có thể, bạn nên đặt lọ hoa vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 1-2h.

 Hằng Vương (t/h)

Tin mới

Hà Nội tạm giữ hàng trăm hộp kẹo không rõ nguồn gốc
Hà Nội tạm giữ hàng trăm hộp kẹo không rõ nguồn gốc

Lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội vừa kiểm tra, tạm giữ hàng trăm hộp kẹo có xuất xứ nước ngoài, không có hóa đơn chứng từ hợp pháp.

Sắp có hàng loạt quy định mới với thị trường chứng khoán
Sắp có hàng loạt quy định mới với thị trường chứng khoán

Bộ Tài chính vừa chủ trì Hội nghị thảo luận về dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của các thông tư quy định về giao dịch chứng khoán trên hệ thống giao dịch chứng khoán; bù trừ và thanh toán giao dịch chứng khoán; hoạt động của công ty chứng khoán và công bố thông tin trên thị trường chứng khoán.

Trường Sa hướng về một nhân cách lớn
Trường Sa hướng về một nhân cách lớn

Được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, quân dân huyện đảo Trường Sa bàng hoàng, xúc động; tiếc thương nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc mà bình dị, trọn đời vì nước, vì dân. Biến đau thương thành hành động, quân dân Trường Sa nguyện đem hết sức mình xây dựng huyện Trường Sa trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội trên biển của cả nước, là pháo đài vững chắc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Nghẹn ngào đưa tiễn nhà lãnh đạo đáng kính của Nhân dân
Nghẹn ngào đưa tiễn nhà lãnh đạo đáng kính của Nhân dân

Nhà sử học Dương Trung Quốc cho rằng tình cảm của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là thước đo công bằng và chuẩn mực nhất.

Bắc Giang sắp đấu giá 56 lô đất, tổng giá khởi điểm hơn 100 tỷ đồng
Bắc Giang sắp đấu giá 56 lô đất, tổng giá khởi điểm hơn 100 tỷ đồng

Trong tháng Tám, tỉnh Bắc Giang sẽ tổ chức đấu giá quyền sử dụng 56 lô đất trên địa bàn.

Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.
Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.

Dự án có diện tích gần 215 ha. Quy mô dân số khoảng 30.681 người. Tổng mức đầu tư hơn 11.000 tỷ đồng.