Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Mẹo giữ hoa tươi lâu trong ngày Tết

Hoa tươi là thứ không thể thiếu trong mỗi gia đình vào dịp Tết. Hoa không chỉ là vật trang trí làm đẹp cho ngôi nhà của bạn mà nó còn mang lại sinh khí, sức sống mới, làm đẹp không gian sống. Tuy nhiên, nếu không biết cách chăm sóc thì hoa sẽ mau tàn chỉ trong 1, 2 ngày. Vậy làm thế nào để giữ hoa tươi tắn suốt 9 ngày Tết?

Chọn mua hoa

Để hoa được tươi lâu, bạn nên chọn mua hoa còn tươi nguyên, mới cắt, nếu có thể, nên mua cành hoa còn nguyên gốc. Lựa mua hoa còn nguyên những cánh sương, cánh đài bên ngoài, chạm vào cánh hoa cảm thấy cứng và tươi. Không nên mua những hoa mà bên ngoài đã bị bóc mất cánh sương, cánh hoa hơi mềm vì đó là hoa đã để lâu hoặc đã được người bán hàng "sửa sang", không còn tươi nguyên, dễ bị dập nát, nhanh héo.

Mẹo giữ hoa tươi lâu trong ngày Tết - Hình 1

(Ảnh minh họa)

Rửa thật sạch lọ cắm hoa

Trước khi chưng hoa, bạn cần cọ sạch chiếc bình cắm hoa thật sạch, kiểm tra xem bên trong còn nhớt và các chất bẩn không. Vì vi khuẩn sẽ khiến cho hoa nhanh hỏng hơn bình thường. Nếu bạn dùng nước rửa chén để làm sạch, nhờ rửa thật kĩ, vì xà phòng có thể làm thay đổi độ pH của nước và khiến hoa nhanh hư.

Cắm hoa

Trước khi cắm hoa vào lọ, bạn nên cắt vát cành. Cách làm này giúp tăng diện tích tiếp xúc của vết cắt với nước, khiến cành hoa hút nước tốt hơn. Lý tưởng nhất là bạn cắt lại cành mỗi lần thay nước hàng ngày.

Khi cắt hoa, bạn nên dùng dao, kéo sắc, chỉ cắt 1 nhát cắt sao cho vết cắt không làm ảnh hưởng nhiều đến cành hoa, tránh để cành hoa bị tổn thương, dễ dập, héo.

Bạn đừng nên tiếc tay bỏ một số cánh hoa phía ngoài, cánh sương già xấu bọc ngoài bông hoa, nhất là với hoa hồng. Bạn cũng nên bỏ một số lá phía dưới cành hoa, chỉ nên giữ lại một vài lá phía trên để giữ cho cành hoa được tự nhiên. Nếu để quá nhiều lá sẽ khiến cành hoa nhanh thoát hơi nước khiến hoa chóng tàn.

Chăm sóc hoa

Thay nước: Mỗi ngày thay nước cho hoa vào lúc sáng sớm, buổi tối nên mang ra ngoài sân để hoa được hứng những giọt sương mai tinh khiết và thêm sức sống. Mỗi lần thay nước nên cắt bớt cành để hoa hút được nhiều nước hơn. Nếu trong bình có hoa nào héo cần lấy ra ngay để không ảnh hưởng đến những bông khác.

Cho đồng xu vào bình: Ít người biết kim loại chính là 1 chất kháng khuẩn tự nhiên nên sẽ giúp hoa lâu thối.

Nhỏ vài giọt nước súc miệng: Chúng sẽ diệt vi khuẩn, mùi hôi và các mảng bám trong bình.

Nhỏ giấm trắng vào bình trước khi cắm 1 phút: Giấm sẽ kết hợp với nước để ngăn sự thối rữa. Từ đó, hoa sẽ tươi đến ngày thứ ba.

Thêm đường vào bình: Theo trang Boldsky, đường sẽ xúc tiến quá trình quang hợp, từ đó giúp hoa chậm héo.

Đặt bình hoa ở những nơi mát mẻ

Khí hậu nóng bức và ánh nắng mặt trời là tác nhân hàng đầu khiến lọ hoa của bạn nhanh héo, có khi chỉ sau vài giờ. Luôn nhớ đặt lọ hoa ở nơi mát mẻ, tránh ánh nắng. Trong những ngày thời tiết quá nóng bức, nếu có thể, bạn nên đặt lọ hoa vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 1-2h.

 Hằng Vương (t/h)

Tin mới

Nam Định: Quy hoạch xây dựng vùng liên huyện làm cơ sở thu hút đầu tư phát triển
Nam Định: Quy hoạch xây dựng vùng liên huyện làm cơ sở thu hút đầu tư phát triển

Hội đồng nhân dân tỉnh Nam Định vừa ban hành Nghị quyết số 32/NQ-HĐND thông qua Quy hoạch xây dựng vùng liên huyện Nam Trực - Trực Ninh đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050.

Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên (TNH): Dự kiến phát hành 15,2 triệu cổ phiếu, giá 10.000 đồng/CP
Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên (TNH): Dự kiến phát hành 15,2 triệu cổ phiếu, giá 10.000 đồng/CP

HĐQT CTCP Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên (TNH – sàn HOSE) vừa thông qua việc triển khai phương án chào bán cổ phiếu ra công chúng cho cổ đông hiện hữu.

CTCP Chứng khoán APG (APG): Ông Nguyễn Hồ Hưng, Chủ tịch HĐQT đăng ký mua 1 triệu cổ phiếu APG
CTCP Chứng khoán APG (APG): Ông Nguyễn Hồ Hưng, Chủ tịch HĐQT đăng ký mua 1 triệu cổ phiếu APG

Với mục đích đầu tư cá nhân, ông Nguyễn Hồ Hưng, Chủ tịch HĐQT CTCP Chứng khoán APG (APG – sàn HOSE) đăng ký mua 1 triệu cổ phiếu APG.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 9/5
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 9/5

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 9/5 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Công an TP. Hải Phòng thông tin về 02 vụ cháy trong ngày
Công an TP. Hải Phòng thông tin về 02 vụ cháy trong ngày

Theo thông tin từ Công an TP. Hải Phòng, ngày 8/5/2024 trên địa bàn thành phố đã xảy ra 02 vụ cháy gồm một vụ cháy tại số 42 Võ Nguyên Giáp, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân và một vụ cháy xe đầu kéo tại đường 5 cũ, gần trạm thu phí An Dương.

Thống nhất thời gian, nội dung tổ chức Kỳ họp thứ 16 (chuyên đề) và Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 HĐND TP. Hải Phòng khóa XVI
Thống nhất thời gian, nội dung tổ chức Kỳ họp thứ 16 (chuyên đề) và Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 HĐND TP. Hải Phòng khóa XVI

Ngày 8/5, Thường trực HĐND TP. Hải Phòng tổ chức họp thống nhất thời gian, nội dung chuẩn bị Kỳ họp thứ 16 (chuyên đề) và Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 HĐND thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Phạm Văn Lập, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố chủ trì cuộc họp.