Theo đó, Mercedes-Benz GLC thuần điện (EV) sẽ sở hữu mặt trước nổi bật với lưới tản nhiệt phát sáng, được trang bị tới 942 điểm sáng LED. Các điểm sáng này có khả năng chuyển động, tạo ra hiệu ứng thị giác độc đáo khi nhìn gần. Biểu tượng ngôi sao ba cánh đặc trưng của hãng cũng sẽ phát sáng cùng khu vực lưới tản nhiệt, tăng thêm tính nhận diện thương hiệu. Theo Mercedes, chính hiệu ứng này đã giúp “thổi hồn” vào chiếc GLC điện mới, mang lại trải nghiệm công nghệ và cảm xúc khác biệt cho người dùng.

Trong bối cảnh các mẫu xe điện trước đó của hãng như EQE và EQS từng bị chỉ trích về thiết kế, Mercedes kỳ vọng GLC EV sẽ tạo được ấn tượng tích cực, đồng thời mở đầu cho một xu hướng thiết kế mới trên toàn bộ dải sản phẩm thuần điện của hãng. Giám đốc thiết kế của Mercedes, ông Gordon Wagener, khẳng định: “Lưới tản nhiệt này không chỉ là gương mặt mới cho GLC, mà còn là sự tái định nghĩa cho diện mạo thương hiệu Mercedes. Đây là sự giao thoa hoàn hảo giữa các quy luật thiết kế bền vững và tư duy tương lai, giúp những chiếc xe của chúng tôi có thể được nhận diện ngay lập tức.”
Tuy nhiên, lưới tản nhiệt phát sáng này dự kiến sẽ chỉ có trên phiên bản cao cấp của GLC EV, được cho là GLC 400 4Matic với công nghệ EQ.
Dù thông số chi tiết chưa được tiết lộ, mẫu SUV điện hạng sang này được dự đoán có khả năng sạc nhanh lên tới 320 kW, cho phép bổ sung 260 km quãng đường di chuyển chỉ sau 10 phút sạc.
Đáng chú ý, toàn bộ dòng GLC mới sẽ sử dụng hệ thống điện áp 800V, một công nghệ sạc tiên tiến. Nhưng khác với mẫu CLA ra mắt trước đó, GLC EV sẽ vẫn hỗ trợ sạc tại các trạm 400V, vốn đang phổ biến hơn, giúp người dùng linh hoạt hơn trong việc tìm kiếm trạm sạc.
Ở bên trong, GLC thuần điện sẽ được trang bị màn hình MBUX Hyperscreen, chạy phần mềm MB.OS mới do chính Mercedes thiết kế. Hệ thống này sẽ tích hợp trợ lý AI và công cụ giải trí 3D, mang lại trải nghiệm công nghệ hiện đại và tiện nghi vượt trội cho người lái.
Tâm An (t/h)























