Liên hệ tới phóng viên báo Thương hiệu & Công luận tại Hải Phòng, chị Nguyễn Thị Mai (quận HB – HP) chia sẻ câu chuyện “khuyến mãi hụt” khi mua hàng ở Metro Hồng Bàng. Siêu thị này đã không thực hiện đúng nội dung khuyến mãi đã công bố.

Thông tin khuyên mãi SP tã quần Pampers XL48 được niêm yết ngay tại cửa vào siêu thị.

Theo đó, tối ngày 16/12, chị Mai và gia đình tới mua đồ tại Metro Hồng Bàng. Trong số hàng mua có sản phẩm tã quần Pampers XL48 của công ty TNHH Procter & Gamble Đông Dương, giá bán 239.890 đồng, mua một bịch tặng một bịch nước xả vải Downy 900ml. Sau khi thanh toán, khách hàng được nhân viên thu ngân hướng dẫn ra quầy khuyến mãi của P&G nhận quà tặng kèm. Tuy nhiên, tại quầy khuyến mãi, nhân viên cho biết đã hết hạn khuyến mãi sản phẩm trên, việc khách hàng nhìn thấy tờ giấy ghi khuyến mãi tại quầy là do sơ suất của cấp dưới. Không bằng lòng với câu trả lời đó, chị Mai thắc mắc: “ Metro phát tờ rơi khuyến mãi từ ngày 04/12 tới ngày 17/12/2014 vào tận nhà tôi. Vì sao mới 16 đã hết chương trình mà không có thông báo cho khách hàng?”. Lúc đó, nhân viên đó đã nói: “ Bọn em chạy chương trình cứ hết hàng khuyến mại thì thôi, Metro in ra tờ rơi thì không sửa được, kệ nó thôi. Các hãng lớn đều làm vậy!?”, chị Mai kể lại.

Tại Luật Thương mại 2005 đã quy định một trong những hành vi bị cấm trong hoạt động khuyến mãi là “ Hứa tặng, thưởng nhưng không thực hiện hoặc thực hiện không đúng” Chị Mai bức xúc nói “ Giá trị một bịch nước xả vải không lớn nhưng thái độ của nhân viên đó không tôn trọng khách hàng. Tôi mua hàng của Metro chứ không mua hàng của hãng lớn, hãng nhỏ nào”. Liệu rằng đó có phải là văn hoá kinh doanh của một siêu thị lớn? Chỉ có Metro HB mới trả lời được câu hơn đó!

Hồng Giang