Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Miễn nhiệm Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Văn Khoa

Sáng nay (24/4), HĐND TP.HCM khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 đã tổ chức kỳ họp thứ 8 (bất thường) để tiến hành công tác nhân sự của UBND TP.

Miễn nhiệm Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Văn Khoa - Hình 1

 Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Văn Khoa

Phát biểu khai mạc kỳ họp, Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm nhìn nhận việc Phó Chủ tịch UBND TP Lê Văn Khoa xin thôi việc vì lý do sức khỏe là một đề nghị chính đáng, có trách nhiệm, được luật cho phép.

"Đây là một đề nghị chính đáng, có trách nhiệm, được luật cho phép. Căn cứ quy định pháp luật, nguyện vọng của ông Khoa, tờ trình của UBND TP và tình hình thực tế, tôi đề nghị các đại biểu xem xét miễn nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch đối với đồng chí Lê Văn Khoa", bà Tâm nói.

Sau phát biểu khai mạc của bà Tâm, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đã đọc tờ trình HĐND TP thông qua Nghị quyết miễn nhiệm chức danh Phó Chủ tịch UBND TP.HCM đối với ông Lê Văn Khoa.

Sau khi thảo luận, các đại biểu đã biểu quyết đồng ý thông qua Nghị quyết miễn nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch UBND TPHCM nhiệm kỳ 2016 – 2021 đối với ông Lê Văn Khoa vì vấn đề sức khỏe. 

HĐND TPHCM giao UBND TPHCM tiếp tục thực hiện thủ tục trình Thủ tướng Chính phủ quyết định.

Phát biểu tại kỳ họp, ông Lê Văn Khoa chia sẻ đây là lần phát biểu đầy khó khăn của ông, trong tâm trạng đầy xúc động trước tình cảm của đồng chí, đồng nghiệp, các đại biểu HĐND TPHCM và cử tri thành phố dành cho cá nhân ông. 

Ông Khoa cho biết tháng 4/2017, trong một lần chủ trì cuộc họp, ông bị tăng huyết áp, tai biến. Sau lần đó ông đã báo cáo chủ tịch UBND TPHCM xin xem xét vấn đề sức khỏe và được Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM động viên, tiếp tục làm việc.

“Sau đó ba tháng, cơn tai biến thứ hai xảy ra trong lúc tôi đang làm việc. Cơn này nặng hơn. Sau lần đó, Thường trực thành ủy, UBND TPHCM quan tâm cho tôi đi chữa bệnh ở trong nước rồi sang Nhật kiểm tra. Các bác sỹ Nhật và Ban bảo vệ sức khỏe xem xét, nhận định với tình trạng này, cộng với tuổi cao, nguy cơ xảy ra cơn tai biến thứ ba rất cao, rất nguy hiểm”, ông Khoa cho hay.  

Ông Khoa khẳng khái: Tôi suy nghĩ nếu mình đủ sức khỏe để làm việc, cống hiến cho Đảng, nhà nước và nhân dân thì tiếp tục làm. Còn sức khỏe như thế này thì nên nghỉ để anh em khác làm sẽ tốt hơn.

Phó Chủ tịch TP.HCM Lê Văn Khoa sinh năm 1961, quê tỉnh Quảng Nam. Ông là cử nhân luật, cử nhân hành chính, cử nhân lý luận chính trị. Ông Lê Văn Khoa từng làm chủ tịch UBND Q.5, phó giám đốc, rồi giám đốc Sở Công thương.

Tại kỳ họp thứ 20 HĐND TP HCM khóa VIII vào cuối năm 2015, ông Khoa được bầu làm Phó chủ tịch UBND thành phố. Ông được phân công phụ trách mảng đô thị, giao thông vận tải.

Ông Lê Văn Khoa đã có đơn xin thôi nhiệm vụ Phó chủ tịch UBND TP.HCM nhiệm kỳ 2016 - 2021, từ tháng 6/2017. Nói về lý do sức khỏe, ông Lê Văn Khoa bị bệnh cao huyết áp, từng bị tai biến nhẹ 2 lần. 

PV

 

Bài liên quan

Tin mới

Dự án đường Vành đai 3 TP. HCM chưa được thông qua
Dự án đường Vành đai 3 TP. HCM chưa được thông qua

Dù tìm được nguồn cát đắp nền phục vụ thi công dự án đường Vành đai 3 TP. HCM nhưng thủ tục khai thác chưa thông nên một số gói thầu chỉ thi công cầm chừng vì thiếu cát.

Mã cổ phiếu cần quan tâm cho phiên giao dịch ngày 2/5
Mã cổ phiếu cần quan tâm cho phiên giao dịch ngày 2/5

Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 2/5 của các công ty chứng khoán.

Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa
Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng đón tiếp số lượng lớn du khách thăm quan, du lịch và lưu trú.

Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do
Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do

Đại diện Venezuela khẳng định, chiến thắng vĩ đại 30/4/1975 đã, đang và sẽ tiếp tục là nguồn cảm hứng cho các dân tộc trên thế giới đang đấu tranh vì độc lập, tự do, công bằng và tiến bộ xã hội.

Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện
Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện

Lĩnh vực xe điện toàn cầu đang được đầu tư rất nhiều nhằm góp phần hướng tới kịch bản phát thải ròng bằng 0 (Net-zero) vào năm 2050. Tuy nhiên, kim loại đồng, nguyên liệu đầu vào quan trọng của ngành công nghiệp xe điện, lại đang đối mặt với nguy cơ thiếu hụt nguồn cung và giá tăng cao. Xu hướng này vừa là thách thức, nhưng cũng vừa là động lực và cơ hội mới.

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đạt doanh thu gần 18 tỷ đồng
Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đạt doanh thu gần 18 tỷ đồng

Sau 6 ngày diễn ra (từ 26/4 đến 1/5), Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đã thu hút gần 56.000 lượt khách tham quan mua sắm, doanh thu đạt 17,9 tỷ đồng.