Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

MM Mega Market trên hành trình chinh phục trái tim của khách hàng Việt

MM Mega Market Việt Nam (tiền thân là Metro) đã in sâu trong ký ức của nhiều thế hệ gia đình Việt Nam với cách thiết kế quầy kệ cao, bao bì kích thước khủng đặc trưng và không gian luôn ngập tràn khuyến mãi. Trong bức tranh chung của ngành bán lẻ Việt Nam với nhiều thay đổi trong năm 2023, MM Mega Market Việt Nam nhanh chóng nắm bắt cơ hội và vượt qua các thách thức để mở rộng thị phần và đưa vào thực thi các sáng kiến mới, số hóa hệ thống và tăng cường thúc đẩy bán hàng đa kênh.

Sau khi thay đổi nhận diện từ Metro Cash & Carry từ năm 2016, MM Mega Market Việt Nam (MMVN) chuyển mình không ngừng trong mô hình kinh doanh bán lẻ giá sỉ xoay quanh triết lý 3C thể hiện tinh thần luôn đặt khách hàng trong tim (Customer@Heart), Theo đuổi đổi mới không ngừng (Drive Changes) và hợp tác để thành công (Collaboration). MM Mega Market Việt Nam đã khép lại hành trình năm 2023 với nhiều thay đổi lớn:

Phát triển mô hình Kho giao hàng cho khách hàng B2B chuyên nghiệp

Trong năm 2023, MM Mega Market Việt Nam khai trương thành công kho giao hàng Thanh Hóa và kho giao hàng Đồng Hới nâng số lượng trên toàn Việt Nam lên thành 8 Kho giao hàng (B2B), cùng với chuỗi cung ứng khép kín hiện đại và an toàn “từ Trang trại đến Bàn ăn”, giúp vận chuyển nhanh chóng, đảm bảo nguồn hàng chất lượng cao, tránh rủi ro hư hỏng hàng hóa cho khối khách hàng doanh nghiệp tại các khu vực kinh tế và du lịch trọng điểm trên cả nước.

Khai trương kho giao hàng Đồng Hới
Khai trương kho giao hàng Đồng Hới.

Ra mắt hệ thống giao hàng chặng cuối và đội giao hàng chuyên

Nhận thức rõ dặm cuối nơi món hàng đến được tay người dùng là 1 trọng điểm phức tạp và tốn kém nhất của hành trình giao hàng, từ tháng 09/2023, MM Mega Market Việt Nam hướng đến việc số hóa kế hoạch vận chuyển nhằm tối ưu hành trình giao hàng bằng hệ thống giao hàng chặng cuối áp dụng cho 28 trung tâm phân phối và 20 nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển.

Sau hơn 03 tháng triển khai, hệ thống ghi nhận gần 145,000 đơn hàng với hơn 72,000 chuyến vận chuyển, giúp giảm phát thải và giảm quãng đường vận chuyển lên đến 34%. Cuối năm 2023, MMVN còn thành công xây dựng đội giao hàng cho các khách hàng cá nhân và hộ gia đình với mong muốn cải thiện trải nghiệm mua sắm và sự hài lòng của khách hàng.

Đội giao hàng cho khách hàng hộ gia đình của MM Mega Market tiếp sức chinh phục những “chặng cuối” đưa hàng đến tay hàng ngàn hộ gia đình Việt.
Đội giao hàng cho khách hàng hộ gia đình của MM Mega Market tiếp sức chinh phục những “chặng cuối” đưa hàng đến tay hàng ngàn hộ gia đình Việt.

Đánh dấu cột mộc 1000 cửa hàng giá tốt trên toàn quốc

MM Mega Market chính thức cho ra mắt dự án “Giá Tốt" vào tháng 3 năm 2022, hỗ trợ các hộ kinh doanh xây dựng, chuyển đổi từ mô hình tạp hoá truyền thống sang mô hình bán lẻ hiện đại. Tính đến tháng 12/2023, giá tốt đã đạt cột mốc hơn 1,000 cửa hàng trên toàn quốc.

Đây cũng là 1 trong số các chiến lược của MM Mega Market nhằm phủ rộng và sâu chuỗi cung ứng các mặt hàng thiết yếu đến tay người tiêu dùng cuối, bắt kịp sự mở rộng của các đô thị vệ tinh.

Khai trương 1 cửa hàng Giá Tốt tại khu vực Quận 12.
Khai trương 1 cửa hàng Giá tốt tại khu vực Quận 12.

Tăng cường hợp tác chặt chẽ và chủ động trong các hoạt động bình ổn giá

Trong năm 2023, MM Mega Market Việt Nam đã thành công trong việc phối hợp với sở ban ngành để áp dụng các chương trình bình ổn giá, ổn định thị trường với các chương trình: Giá sỉ cho mặt hàng tươi sống với giá tốt như chợ sỉ, và khóa giá nhằm cố định giá cho hơn 500 mặt hàng thiết yếu.

Trong những tháng cuối năm 2023 và tháng cao điểm mua sắm Tết, MMVN tiếp tục chương trình “Mua hàng Bình ổn, Tiết kiệm thông minh” để duy trì mức giá ổn định cho các mặt hàng thiết yếu.

Nằm trong nỗ lực kích cầu thị trường dịp cuối năm 2023, MM Mega Market Việt Nam tổ chức ngày hội khách hàng chuyên nghiệp, giới thiệu hàng Tết cho hơn 30,000 khách hàng trọng điểm thuộc nhóm B2B chuyên nghiệp (bao gồm doanh nghiệp, nhà hàng, khách sạn, căn tin). Sau hơn 01 tháng triển khai, tổng giá trị đơn hàng Tết sớm đến từ Khách hàng B2B đạt hơn 70 tỷ đồng, cho thấy hiệu quả tích cực của ngày hội này.

Ngày hội Khách hàng Chuyên nghiệp tại MM Bình Phú, Hồ Chí Minh thu hút hơn 1000 khách hàng doanh nghiệp đến tham khảo các giải pháp quà Tết.
Ngày hội khách hàng chuyên nghiệp tại MM Bình Phú, Hồ Chí Minh thu hút hơn 1000 khách hàng doanh nghiệp đến tham khảo các giải pháp quà Tết.

Ngoài ra, MM Mega Market tri ân các đối tác với Hội nghị nhà cung Cấp 2023 với sự tham dự của hơn 200 Nhà cung cấp tương ứng với gần 500 khách mời là các đối tác hàng đầu của MM Mega Market trên các lĩnh vực sản xuất khác nhau từ thực phẩm đến phi thực phẩm.

Cùng sự chia sẻ từ các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực bán lẻ, nghiên cứu dữ liệu (NielsonIQ), quảng cáo công nghệ số (Reputyze Asia) và quản lý năng lượng (Green Yellow), sự kiện mang đến cái nhìn tổng quan về thị trường bán lẻ Việt Nam, chuỗi cung ứng, xu hướng chuyển đổi số, và tầm nhìn phát triển bền vững trong ngành bán lẻ Việt Nam.

Ông Bruno Joussline, Tổng Giám đốc điều hành MM Mega Market Việt Nam chia sẻ tầm nhìn và kêu gọi các nhà cung cấp cùng chung tay để đem đến một thị trường hàng hóa chất lượng và bình ổn cho người tiêu dùng Việt tại Hội nghị Nhà cung cấp 2023.
Ông Bruno Joussline, Tổng Giám đốc điều hành MM Mega Market Việt Nam chia sẻ tầm nhìn và kêu gọi các nhà cung cấp cùng chung tay để đem đến một thị trường hàng hóa chất lượng và bình ổn cho người tiêu dùng Việt tại Hội nghị Nhà cung cấp 2023.

Cam kết mức phát thải ròng bằng 0 năm 2040

MM Mega Market đưa ra cam kết đạt phát thải ròng bằng 0 đến năm 2040 thông qua các hoạt động bền vững. Cho đến nay, MMVN đưa Hệ thống năng lượng mặt trời áp mái vào sử dụng, áp dụng thiết bị tiết kiệm năng lượng, bao gồm đèn LED, tủ lạnh, tủ đông HVAC, v.v. tại các trung tâm, giảm thiểu gần 10,000 tấn CO2 tương đương, tiết kiệm 16% lượng tiêu thụ điện năng. Ngoài ra, MM Mega Market tiên phong xây dựng mô hình phân loại rác thải hoàn thiện với 04 trạm thu lon nhôm, 05 trạm thu chai nhựa, và giảm gần 190 tấn rác thải thức ăn.

Trạm xanh của MM Mega Market tại phố đi bộ Nguyễn Huệ.
Trạm xanh của MM Mega Market tại phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Trong năm 2023, MM Mega Market vinh dự đạt danh hiệu Doanh nghiệp Xanh trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế TPHCM lần thứ tư năm 2023, cũng là minh chứng cho nỗ lực để trở thành nhà bán lẻ bán sỉ xanh, chinh phục người tiêu dùng Việt không chỉ từ các đổi mới, mà còn phát huy những giá trị bền vững.

Bà Trần Kim Nga, Giám đốc Đối ngoại MM Mega Market Việt Nam, lên nhận giải thưởng Doanh nghiệp Xanh 2023 do Sài Gòn Giải Phóng và HUBA tổ chức.
Bà Trần Kim Nga, Giám đốc Đối ngoại MM Mega Market Việt Nam, lên nhận giải thưởng Doanh nghiệp Xanh 2023 do Sài Gòn Giải Phóng và HUBA tổ chức.

 Về MM Mega Market

Công ty MM Mega Market Việt Nam (“MMVN”), là thương hiệu chiến lược thuộc tập đoàn đa quốc gia BJC/TCC. Sau khi thay đổi nhận diện từ Metro Cash & Carry từ năm 2016, MM Mega Market Việt Nam (MMVN) tiếp tục phát triển mô hình kinh doanh bán lẻ giá sỉ xoay quanh triết lý 3C thể hiện tinh thần luôn đặt khách hàng trong tim (Customer@Heart), theo đuổi đổi mới không ngừng (Drive Changes) và hợp tác để thành công (Collaboration).

Là nhà bán buôn bán lẻ tiên phong phát triển chuỗi cung ứng khép kín hiện đại và an toàn “từ Trang trại đến Bàn ăn”, sau hơn 20 năm hoạt động và phát triển, MM Mega Market Việt Nam đã mở rộng thành 21 trung tâm phân phối và siêu thị trên toàn quốc, cùng với 06 trạm thu mua và phân phối hàng hóa, 08 kho giao hàng (B2B), 02 kho giao hàng trung tâm với hơn 4.000 nhân viên, 2.000 nhà cung cấp và hàng trăm hộ nông dân đối tác trên toàn quốc.

Công ty đặt trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp lên hàng đầu thông qua các hoạt động về nâng cao giáo dục, sức khỏe, đời sống cộng đồng, bảo vệ môi trường, và luôn hướng đến các giải pháp tiên phong, đồng hành cùng sự phát triển bền vững của Việt Nam.

Trần Mạnh

Bài liên quan

Tin mới

Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá quyết tâm phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá quyết tâm phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Thực hiện Quyết định số 410/QĐ-TCQLTT ngày 20/02/2024 của Tổng cục Quản lý thị trường về ban hành Kế hoạch phòng, chống tham nhũng, tiêu cực năm 2024. Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá đã ban hành Quyết định số 308/QĐ-QLTTTH về Kế hoạch phòng, chống tham nhũng (PCTN), tiêu cực năm 2024.

Thanh Hóa phê duyệt quy hoạch chung đô thị Phú Quý
Thanh Hóa phê duyệt quy hoạch chung đô thị Phú Quý

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Quyết định số 1710/QĐ-UBND về việc phê duyệt đồ án quy hoạch chung đô thị Phú Quý, huyện Hoằng Hóa, đến năm 2045.

Tổng thống Nga Vladimir Putin: Tín nhiệm công việc và sự tin tưởng đều đạt 83%
Tổng thống Nga Vladimir Putin: Tín nhiệm công việc và sự tin tưởng đều đạt 83%

Công việc của Tổng thống Nga Vladimir Putin được 83% người Nga đánh giá tích cực. Một số lượng công dân tương tự (83%) cũng bày tỏ sự tin tưởng vào Tổng thống Nga.

Bộ Y tế phản hồi thông tin vaccine AstraZeneca gây đông máu
Bộ Y tế phản hồi thông tin vaccine AstraZeneca gây đông máu

Trước thông tin vaccine AstraZeneca phòng Covid-19 đang bị cáo buộc gây ra tác dụng hiếm gặp có khả năng dẫn đến đông máu, Phó giáo sư Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh bệnh (Bộ Y tế) cho biết, đây là tác dụng phụ mà Việt Nam khi tổ chức tiêm vaccine Covid-19 của AstraZeneca đã được cảnh báo.

Samsung Việt Nam phối hợp cùng NIC đào tạo nhân tài công nghệ cao
Samsung Việt Nam phối hợp cùng NIC đào tạo nhân tài công nghệ cao

Đây là hoạt động hợp tác đầu tiên giữa Samsung Việt Nam và Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia (NIC) nhằm hiện thực hóa mục tiêu đào tạo 50.000 kỹ sư ngành bán dẫn đến năm 2030 của Việt Nam. Samsung Việt Nam sẽ phối hợp cùng NIC triển khai 6 lớp đào tạo về công nghệ cao cho khoảng 200 sinh viên tại NIC trong năm nay.

Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết xây dựng nhiều Khu đô thị ở Bắc Giang
Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết xây dựng nhiều Khu đô thị ở Bắc Giang

Việc điều chỉnh để phù hợp với định hướng phát triển không gian, định hướng giao thông, cấp đường quy hoạch và một số nội dung để phù hợp với thực tiễn quản lý phát triển đô thị như chỉ giới xây dựng, mật độ và tầng cao xây dựng.