Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Mỏ vàng tại “hub” mua sắm thương mại phía Đông TP. HCM

Với con số 120.000 cư dân khi lấp đầy, Vinhomes Grand Park sở hữu dư địa kinh doanh vài chục triệu lượt mua sắm mỗi năm. Có thể thấy, cuộc đua săn mặt bằng kinh doanh tại Vinhomes Grand Park đang nóng hơn bao giờ hết.

Cuộc đua chiếm “tiên cơ” đón sức mua khổng lồ

Chỉ sau 4 năm, Vinhomes Grand Park đã thu hút tới 60.000 cư dân, đạt tỷ lệ lấp đầy ấn tượng. Dự kiến sau khi hoàn thiện toàn bộ hệ tiện ích, đại đô thị có thể đạt tới 120.000 cư dân sinh sống. Con số này gần gấp đôi dân số Cần Giờ, bằng 50-60% dân số của một số quận trung tâm như Q.1, Q.3, Q.5…

Những con số ấn tượng này giúp giới kinh doanh dễ dàng nhìn thấy “mỏ vàng” doanh thu cần khai thác. Với quy mô dân số cực khủng của đại đô thị, trong khi tỷ lệ mặt bằng kinh doanh chỉ chiếm dưới 3% đẩy mật độ tiếp cận khách hàng của các mô hình kinh doanh cao gấp hàng chục lần so với shop bên ngoài.

Một lợi thế rất lớn của việc kinh doanh trong đại đô thị là việc đón đầu – đón trọn dòng mua sắm của cư dân quanh năm. Nếu như du lịch nghỉ dưỡng tại những địa phương như Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc… dư địa đón khách có thể lên tới 10 triệu khách du lịch, mua sắm mỗi nơi, thì với mô hình đại đô thị như Vinhomes Grand Park, 120.000 cư dân an cư suốt 365 ngày, các shop kinh doanh có thể phục vụ vượt xa con số 10 triệu lượt mua sắm mỗi năm. Bài toán này cho thấy sức hút rất lớn từ hoạt động kinh doanh tại đây.

Quy mô đô thị có thể đạt tới 120.000 dân là “mỏ vàng” kinh doanh cho nhà đầu tư tại Vinhomes Grand Park
Quy mô đô thị có thể đạt tới 120.000 dân là “mỏ vàng” kinh doanh cho nhà đầu tư tại Vinhomes Grand Park

Không dừng lại cư dân nội khu, đại đô thị còn là điểm đến mua sắm, vui chơi, giải trí thường xuyên của 1,2 triệu cư dân đang sống tại TP. Thủ Đức. Chưa kể, Vinhomes Grand Park được nhận định như một “thành phố triệu điểm đến” của du khách trong và ngoài nước cho phép các shop mở rộng thêm tệp khách hàng tiềm năng với con số khổng lồ.

Theo giới thương nhân, hai yếu tố chính trong việc tìm kiếm mặt bằng kinh doanh là mật độ tiếp cận và số lượng khách hàng. Tại Vinhomes Grand Park, cả hai yếu tố này đều dẫn đầu toàn khu vực. Do đó, không sai khi nói lựa chọn một vị trí đẹp để kinh doanh tại thời điểm đại đô thị đang dần hoàn thiện, đó chính là bước đi “chiếm tiên cơ”. Bởi khi nơi đây đón dòng mua sắm “đông như trẩy hội” mỗi ngày, giá mua và thuê BĐS đã tăng theo cấp số nhân, khó có thể đong đếm.

Điều này lý giải vì sao Vingroup lại mạnh tay rót hàng ngàn tỷ đầu tư TTTM Vincom mô hình Life-Design Mall lớn nhất miền Nam trong đại đô thị, và sẽ chính thức hoạt động trong tháng 4 tới. Trong đó, hơn 200 nhãn hàng cao cấp đã nhanh chóng góp mặt đồng hành. Với kinh nghiệm dày dạn trên thương trường, hơn ai hết các ông lớn đã nhìn thấy cơ hội đầy hấp dẫn từ nơi đây.

Cơ hội bội thu, kinh doanh không giới hạn

Ngay thời điểm này, Vinhomes Grand Park đã cho thấy vị thế của “sức sống trung tâm” đầy sôi động. 140 gian hàng ẩm thực – thời trang tại chợ đêm Grand Park giúp cư dân và du khách thỏa sức vui chơi, mua sắm mỗi đêm. Những tuyến phố, shophouse dưới khối đế căn hộ cũng đã đi vào hoạt động nhộn nhịp phục vụ tất cả nhu cấu thiết yếu của cư dân, du khách. Không chỉ thu hút các hộ kinh doanh nhỏ, đại đô thị cũng đang chứng kiến cuộc đổ bộ của chuỗi thương hiệu danh tiếng như Trung Nguyên Legend Café, Nhà hàng Chả Cá Lã Vọng Thăng Long, Nhà hàng DON Chicken, Phở Thìn, Trung tâm Anh ngữ Apollo, ILA Việt Nam,…

Trong tháng 4, các siêu mảnh ghép như vũ trụ giải trí VinWonders, TTTM Vincom đồng loạt vận hành dự báo sẽ thắp sáng “thành phố không ngủ” 24/7. Đó là chưa kể sự tiếp sức của hàng trăm sự kiện, lễ hội lớn nhỏ được tổ chức quanh năm.

Với tinh thần “buôn có bạn, bán có phường”, càng nhiều thương hiệu “đổ bộ” sẽ như thỏi nam châm kéo thêm nhiều cửa hàng mới thành lập tạo dải kinh doanh sầm uất. Lẽ dĩ nhiên, không chỉ cư dân nội khu hưởng lợi mà còn kích thích khách hàng từ khắp mọi nơi đổ về mua sắm, ăn uống, vui chơi tạo nên thương hiệu của một “hub” 360 độ loại hình dịch vụ.

Đa dạng mô hình kinh doanh có thể “hái ra tiền” ở Đại đô thị sầm uất bậc nhất khu Đông
Đa dạng mô hình kinh doanh có thể “hái ra tiền” ở Đại đô thị sầm uất bậc nhất khu Đông

Nhà đầu tư có thể dễ dàng “hái ra tiền” với hàng ngàn mặt hàng kinh doanh ở “thành phố không ngủ” này. Nếu các khối đế thương mại thích hợp với nhu cầu thiết yếu của cư dân nội khu như cửa hàng tiện lợi – siêu thị mini, cửa hàng thực phẩm, nhà thuốc, quán ăn nhanh, đồ gia dụng, nail &spa… thì dãy nhà phố lại mang sắc màu đa dạng hơn.

Mặt tiền thoáng, chỗ để xe rộng rãi cho phép setup nhà hàng, tiệm ăn, café, cửa hàng thời trang, shop mỹ phẩm, chuỗi F&B nổi tiếng,…. Nơi đây cũng thuận lợi đặt trụ sở văn phòng đại diện, công ty, trụ sở ngân hàng, cửa hàng giao dịch, văn phòng phẩm, trung tâm đào tạo, trung tâm tiếng Anh, thẩm mỹ viện,..  Sôi nổi hơn, vũ trụ giải trí sẽ viết thêm tên của chuỗi bar, bub, karaoke cùng nhiều dịch vụ khác tạo nên sức hấp dẫn không thể chối từ của một “kinh đô mua sắm – vui chơi”.

Giữa một thị trường BĐS đang hướng tới sự chắt lọc và thanh lọc, cơ hội vẫn còn cho nhà đầu tư nhanh nhạy. Thay vì phải chờ đợi quy hoạch, chờ thời, chờ dân đến sống thì với vị thế đại đô thị đáng sống nhất miền Nam, vị trí tâm điểm khuĐông đáp ứng khả năng ở thực lên tới 120.000 cư dân cùng hàng loạt đại tiện ích sắp vận hành, Vinhomes Grand Park chính là “mỏ vàng” khai thác ngay đảm bảo lợi nhuận vững bền bất chấp mọi biến động.

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Xuân Thành năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch biển Xuân Thành năm 2024

Lễ hội du lịch biển Xuân Thành năm 2024 được tổ chức tối 26/4, tại quảng trường Xuân Thành, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức khai mạc.

Hải Phòng Phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động
Hải Phòng Phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động

Sáng 27/4, tại Cung văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Tiệp TP. Hải Phòng, Liên đoàn Lao động thành phố tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động nhằm hưởng ứng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024 và Ngày hội truyền thống các Cụm Văn hóa thể thao, Công nhân viên chức lao động TP Hải Phòng lần thứ 30.

Những lý do để bạn cài đặt gấp MobiFone Smart Travel ngay trong tháng 4
Những lý do để bạn cài đặt gấp MobiFone Smart Travel ngay trong tháng 4

Tháng 4, tháng khởi đầu thời gian sôi động nhất trong năm bằng những kỳ nghỉ lễ, còn ngần ngại gì để bạn trẻ bỏ qua ứng dụng khám phá du lịch cực chất, cực chill MobiFone Smart Travel.

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân, Tháng Hành động về an toàn vệ sinh lao động
Quảng Bình phát động Tháng Công nhân, Tháng Hành động về an toàn vệ sinh lao động

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng Hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 và khen thưởng đoàn viên (ĐV), người lao động (NLĐ) trực tiếp sản xuất, công tác năm 2023 – 2024.

Hai thương hiệu lớn ngành hàng không ký kết hợp tác chiến lược
Hai thương hiệu lớn ngành hàng không ký kết hợp tác chiến lược

SASCO - một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực dịch vụ phi hàng không tại Việt Nam và SAGS - Công ty dịch vụ mặt đất với hơn 20 năm phát triển, đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược toàn diện.

Ngân hàng Republic First Bank bị giới chức bang Pennsylvania, Mỹ đóng cửa vào hôm 26/4
Ngân hàng Republic First Bank bị giới chức bang Pennsylvania, Mỹ đóng cửa vào hôm 26/4

Các cơ quan quản lý bang Pennsylvania đã đóng cửa ngân hàng Republic First Bank có trụ sở tại Philadelphia vào hôm thứ Sáu, đánh dấu vụ sụp đổ ngân hàng đầu tiên tại Mỹ trong năm nay.