Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Điểm tên một số kênh đầu tư tài chính được dự báo là tốt nhất năm 2023

Năm 2023 được dự báo sẽ tiếp tục là một năm khó khăn với các nhà đầu tư khi thị trường còn diễn biến khó khăn. Dẫu vậy, nhà đầu tư vẫn có cơ hội gia tăng lợi nhuận nếu như chọn đúng kênh đầu tư.

Dù còn nhiều khó khăn, song đối với các kênh đầu tư mới trong xu thế công nghệ 4.0, các chuyên gia kinh tế đã có cái nhìn khá tích cực dù thị trường này biến động mạnh trong năm 2022 và dự đoán có nhiều bất ngờ mới trong năm 2023. 

Đầu tư bất động sản

Khó khăn của thị trường bất động sản vẫn không làm mất đi niềm tin vào kênh đầu tư trữ tiền an toàn. Nhìn về dài hạn, bất động sản luôn được đánh giá là kênh đầu tư đầy hấp dẫn.

Ảnh minh họa, nguồn internet
Ảnh minh họa, nguồn internet.

Ông Nguyễn Chí Thanh, Phó Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam nhận định, thị trường bất động sản nhiều năm qua hầu như liên tục tăng về giá. Kể cả trong giai đoạn đại dịch Covid-19, bất chấp dịch bệnh hoành hành mạnh mẽ, giá bất động sản ở các tỉnh thành đều có xu hướng tăng.

Ông Thanh lý giải, những năm qua kinh tế vĩ mô cũng như cơ sở hạ tầng đều được chú trọng đầu tư để phát triển tất yếu dẫn tới sự tăng giá của bất động sản. Không chỉ Hà Nội, TP. HCM hay những thành phố lớn mà ở cả một số tỉnh trước đây được coi là vùng sâu, vùng xa cũng đều đã xuất hiện những dự án bất động sản được đầu tư chất lượng, có sức hút lớn.

Cũng theo ông Thanh, trong vòng 02-03 năm qua, một số dự án nằm ngoài vành đai 3 được đầu tư bài bản đã thu hút nhu cầu ở thật của người dân. Vị này đánh giá, sự thay đổi chiến lược, hành động cẩn thận và kỹ lưỡng cho ra mắt những dự án quy mô lớn, chất lượng tốt, hạ tầng đồng bộ, dẫn tới sản phẩm ra tới đâu là hết tới đó.

Theo ông Thanh thì, những bất động sản chất lượng, đánh vào nhu cầu ở thực, có mức giá hợp lý sẽ luôn “đắt” hàng. Nhà đầu tư có thể tìm kiếm cơ hội với sản phẩm bất động sản nằm trong dự án được đầu tư bài bản.

Ông Nguyễn Lĩnh (lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc trên thị trường Hà Nội) với 13 năm trong nghề nhận định, khi thị trường khó khăn, có những phân khúc sẽ giảm giá nhưng sẽ có phân khúc thuộc khu vực tăng giá tốt.

Ông Lĩnh phân tích thêm, ví dụ những khu vực hạ tầng được cải thiện như đường Vành đai 4, giá bất động sản sẽ tăng. Nhưng với khu vực nào nằm ven Vành đai 4, giá đất đã tăng quá mạnh sẽ có thể hạ. Trừ loại hình đất có thể đáp ứng nhu cầu người ở, thuận tiện cho việc di chuyển thì mới có thể tăng.

Ngoài ra, ông Lĩnh dự đoán, nhà đất trong ngõ hoặc chung cư sẽ là kênh đầu tư kiếm ra tiền vì khả năng cho thuê, mang lại dòng tiền đều đặn mỗi tháng. Giá của các loại hình này đang có dấu hiệu giảm nhẹ. Nhà đầu tư xuống tiền sẽ có cơ hội đón đà tăng giá khi thị trường bắt đầu khởi sắc.

Đầu tư chứng khoán

Đầu tư chứng khoán có thể xem là kênh mang lại lợi nhuận hấp dẫn cho nhà đầu tư. Là hình thức bỏ vốn mua các mã chứng khoán đang lưu hành trên thị trường, rồi chờ giá lên sẽ bán đi để kiếm lợi nhuận từ việc chênh lệch giá.

Ảnh minh họa, nguồn internet
Ảnh minh họa, nguồn internet.

Thị trường chứng khoán được dự báo từ nay đến giữa năm 2023 chưa có dấu hiệu phục hồi và chưa thể trở lại mốc 1.500 điểm như năm 2022. Tuy nhiên với mốc 1.000 điểm, thị trường chứng khoán Việt Nam đang nhận được sự quan tâm rất lớn của nhà đầu tư nước ngoài, vì thế khả năng gia tăng trong nửa cuối năm 2023 là có thể xảy ra. 

Ông Vũ Hữu Điền, Giám đốc phụ trách Danh mục đầu tư Dragon Capital nhận định: Nền kinh tế sắp tới sẽ rất năng động, doanh nghiệp cũng sẽ tự biết cách để giải bài toán của mình, Chính phủ cũng phải biết cách gỡ khó cho doanh nghiệp và người dân. 

"Môi trường lãi suất cao 14-15% cũng sẽ không kéo dài lâu, kể cả với bất động sản bởi sẽ kéo theo rất nhiều hệ lụy tới nền kinh tế. Các nhà hoạt động chính sách cũng biết điều đó. Vậy nên hãy đánh giá theo cách tích cực rằng thị trường bất động sản cũng như thị trường chứng khoán, sẽ có sự trở mình, mức lãi suất cao cũng chỉ diễn ra trong ngắn hạn", ông Điền nói.

Lê Pháp (T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.