Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Mua căn hộ chung cư: Hãy chọn những nhà đầu tư uy tín!

Mua chung cư từ lúc tòa nhà mới chỉ xây xong móng, chủ nhân của ngôi nhà mới chỉ hình tượng được căn hộ của mình thông qua các bản vẽ thiết kế, phối cảnh và những lời tư vấn của nhân viên bán hàng. Chính vì thế, nhiều khách hàng mua nhà không khỏi lo lắng về chất lượng cũng như tính thẩm mỹ của ngôi nhà mình lựa chọn hình thành trong tương lai sẽ như thế nào?

Nhiều cư dân thất vọng khi nhận bàn giao căn hộ

Ngày đi nhận bàn giao là một ngày đặc biệt quan trọng, khách hàng nào cũng thầm mong căn hộ của mình sẽ đẹp như hình dung. Và rồi cả gia đình sẽ nhanh chóng dọn vào, để khởi đầu một cuộc sống mới, hiện đại hơn, tiện nghi hơn, thoải mái hơn.

Mua căn hộ chung cư: Hãy chọn những nhà đầu tư uy tín! - Hình 1

Một số chung cư mới bàn giao đã hư hỏng (Ảnh minh họa)

Thế nhưng, trên thực tế có nhiều khách hàng không khỏi thất vọng trước tình trạng nhiều căn hộ chung cư khi rao bán thì giới thiệu với những lời hoa mỹ, nhưng khi bàn giao căn hộ khách hàng đã không khỏi thất vọng với căn hộ mà gia đình mình nhận được, cụ thể như chủ đầu tư thi công các hạng mục sai thiết kế, chất lượng tường xây, trát không đảm bảo…

Trao đổi với phóng viên, nhiều hộ dân rơi vào tình cảnh trên cho biết: “Bây giờ, không nhận thì không có nhà để ở, không kịp lên nhà mới… Nhưng nếu nhận rồi thì gia đình chúng tôi lại phải sửa chữa lại, đã mất tiền mua căn hộ lại mất thêm tiền để sửa chữa lại”.

Có những khách hàng, sau khi nhận bàn giao và đi vào sử dụng một thời gian tỏa vô cùng bức xúc trước việc căn hộ sau khi đưa vào sử dụng sơn tường bong tróc, cửa nhà bị cong vênh, hệ thống điện nước không đảm bảo… khi họ ý kiến với chủ đầu tư thì 1 tháng, thậm chí đến nhiều tháng sau vẫn không được khắc phục nên họ đành phải tự bỏ tiền ra sửa chữa, làm lại.

Trước tình trạng trên, nhiều chuyên gia khuyến cáo với các hộ gia đình, trước khi mua dự án là các khu chung cư cần xem xét kỷ lưỡng, tham khảo các dự án mà chủ đầu tư đó từng làm, đưa ra những lựa chọn cho mình cũng như gia đình về những dự án mà ở đó chủ đầu tư là những đơn vị uy tín, đảm bảo năng lực tài chính; nói cách khác là những nhà đầu tư có tâm.

Hãy lựa chọn chủ đầu tư uy tín

Bên cạnh những sự thất vọng ấy, trên địa bàn Hà Nội, vẫn có rất nhiều dự án đáng sống mà những cư dân mua nhà của họ cũng cảm thất bất ngờ.

Mua căn hộ chung cư: Hãy chọn những nhà đầu tư uy tín! - Hình 2

Tổ ấm Anland đã sẵn sàng chào đón cư dân

Điển hình trong số đó, phải kể đến dự án căn hộ cao cấp Anland Complex của Tập đoàn Nam Cường trong Khu đô thị Dương Nội sau hơn 1 năm khởi công xây dựng, hiện nay đã hoàn thành và đang đón chào những cư dân đầu tiên.

Gia đình anh Đức, nhận bàn giao căn hộ đầu tiên, chia sẻ cùng phóng viên: “Tôi rất hài lòng về chất lượng căn hộ. Hoàn toàn tin tưởng uy tín của chủ đầu tư, cũng như tổng thầu thi công dự án, vợ chồng tôi mới quyết định đặt tổ ấm của mình tại đây; tuy nhiên thời gian qua, có rất nhiều thông tin khiến vợ chồng tôi không khỏi hoang mang.

Nhưng hôm nay, đến khi nhận nhà, tận mắt chứng kiến, chạm tay vào các vách tường, chạm chân xuống nền gạch, vặn tắt từng ngọn đèn... vợ chồng tôi đã hoàn toàn hài lòng”.

Mua căn hộ chung cư: Hãy chọn những nhà đầu tư uy tín! - Hình 3

Kiểm tra kỹ càng từng chi tiết

Chị Oanh – một nhân viên bàn giao dự án của chủ đầu tư chia sẻ: “Khách đi nhận bàn giao nhà, thông thường rất háo hức và có nhiều mong đợi. Có những gia đình đi nhận nhà với đông đủ các thành viên đi chung, đặc biệt là trẻ con, chúng rất háo hức vì sắp được ở một ngôi nhà mới.

Vì thế, nhân viên bàn giao chúng tôi cần tiếp đón họ thật nồng ấm. Thông thường, chúng tôi hướng dẫn họ lên phòng, cùng các bộ phận hỗ trợ như kỹ thuật, nhà thầu đi kiểm tra chất lượng xây dựng căn hộ, kiểm tra từng thiết bị nội thất trong danh mục bàn giao. Nếu hài lòng, khách sẽ ký vào biên bản bàn giao và như vậy căn hộ đã thuộc về chủ nhân mới một cách trọn vẹn”.

Mua căn hộ chung cư: Hãy chọn những nhà đầu tư uy tín! - Hình 4

Nhân viên bàn giao cùng đội hỗ trợ đưa khách đi kiểm tra nhận nhà

Trên thực tế, không phải khách mua nhà nào cũng vui vẻ và buổi bàn giao nhà diễn ra suôn sẻ. Có nhiều khách nhận nhà đến cùng với chuyên gia thiết kế nội thất. Có nhiều khách khó tính, chủ đầu tư phải sửa nhiều lần họ mới hài lòng ký vào biên bản nhận nhà. Tuy nhiên, số lượng khách khó tính này không nhiều  và chủ đầu tư sẵn sàng lắng nghe, chỉnh sửa, hoàn thiện đến khi khách hàng thực sự ưng ý.

Thực trạng bàn giao tại Anland, trên 80% khách hàng được bàn giao đã vui vẻ nhận nhà.

Chị Hoa, chủ sở hữu căn hộ tầng 12 hồ hởi: “Nhìn chung, gia đình tôi hoàn toàn hài lòng với căn hộ. Cũng có những chi tiết nhỏ, chúng tôi sẽ yêu cầu chủ đầu tư sửa. Nhưng tôi vẫn ký nhận nhà, bởi thời gian bảo hành là 1 năm, trong thời gian này, chúng tôi vẫn có thể yêu cầu chủ đầu tư hỗ trợ. Các nhân viên bàn giao rất nhiệt tình và tôi tin tưởng vào uy tín của chủ đầu tư”.

Mua căn hộ chung cư: Hãy chọn những nhà đầu tư uy tín! - Hình 5

Anland đang được bàn giao cho khách hàng

Chị Hồng cùng chồng và hai con đến nhận nhà, vui vẻ: “Vợ chồng tôi quyết định dọn ra ở riêng sau 5 năm sống cùng ông bà nội trên phố. Nhận bàn giao căn hộ là bước đầu tiên để gia đình mình học cách sống ở chung cư. Nhân viên bàn giao cũng đã giải thích cặn kẽ các bước tiếp theo như đăng ký với ban quản lý ngày vào dọn nhà, đăng ký làm thẻ từ vào căn hộ, thẻ gửi xe... Gia đình tôi vui lắm”.

Anland Complex đang trong đợt bàn giao đầu tiên. Buổi nhận bàn giao nhà diễn ra suôn sẻ, cũng chính là bước khởi đầu để các chủ nhân tập hòa hợp với cách sống trong cộng đồng chung cư, vốn rất hiện đại văn minh nhưng cũng nhiều quy định, để xây dựng những tổ ấm mới...

 Đông Hòa

Bài liên quan

Tin mới

Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình thu nộp ngân sách Nhà nước gần 1,9 tỷ đồng
Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình thu nộp ngân sách Nhà nước gần 1,9 tỷ đồng

Trong tháng 4/2024, lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Bình đã tiến hành kiểm tra 68 vụ việc, phát hiện 35 vụ vi phạm, đã xử lý 23 vụ vi phạm với tổng số tiền thu nộp ngân sách Nhà nước gần 1,9 tỷ đồng.

Kinh tế thế giới hy vọng gì vào Hội nghị mùa Xuân?
Kinh tế thế giới hy vọng gì vào Hội nghị mùa Xuân?

Kỳ họp mùa Xuân năm nay được đánh giá là gọn gàng và tập trung hơn so với các cuộc họp trước đây.

Bắc Giang triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền
Bắc Giang triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Công văn về việc triển khai hóa đơn điện tử (HĐĐT) khởi tạo từ máy tính tiền trên địa bàn tỉnh.

Doanh nghiệp cần quyết tâm hơn trong việc chống hàng giả và xây dựng thương hiệu
Doanh nghiệp cần quyết tâm hơn trong việc chống hàng giả và xây dựng thương hiệu

Đó là đánh giá của Phó Chánh Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia, Đỗ Hồng Trung tại Lễ kỷ niệm Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4). Sự kiện do Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP) vừa tổ chức.

Cục Quản lý thị trường Bắc Giang đấu tranh hiệu quả các hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại
Cục Quản lý thị trường Bắc Giang đấu tranh hiệu quả các hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ Công Thương, Tổng cục Quản lý thị trường, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban chỉ đạo 389 tỉnh, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang đã chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nắm chắc tình hình, phát hiện, ngăn chặn, xử lý kịp thời, nghiêm minh nhiều vụ việc, đối tượng vi phạm về buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, không để xảy ra điểm nóng.

U23 Việt Nam và U23 Malaysia hôm nay: Chiến binh Sao Vàng cần làm gì để chiến thắng?
U23 Việt Nam và U23 Malaysia hôm nay: Chiến binh Sao Vàng cần làm gì để chiến thắng?

U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Malaysia tối nay, 20/4. Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn phải điều chỉnh một vài vấn đề cho U23 Việt Nam để có thể thắng U23 Malaysia ở lượt trận thứ hai, lấy vé tứ kết U23 Châu Á.